Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Xu hướng Thiết kế Logo 2016

Cũng giống như rất nhiều lĩnh vực sáng tạo khác, Thiết kế logo luôn thay đổi cập nhật những xu hướng mới theo từng năm, phụ thuộc vào thị hiếu của thị trường, tính tiện dụng trong thực tế, do yêu cầu của các ứng dụng mới, do sự sáng tạo của những designer.
xu-huong-logo-1
1.Phong cách thiết kế logo phẳng
Chúng ta không thể không nhắc đến phong cách thiết kế logo phẳng, có thể kể đến các thương hiệu nổi tiếng thế giới đã làm mới thương hiệu như: Microsoft, Mastercard, Paypal, Xbox. Thiết kế phẳng sẽ tiếp tục thống trị không chỉ vì phong cách đơn giản sạch sẽ, mà còn đem lại khả năng ứng dụng rất tốt trong bất bì thiết bị duyệt web nào. Tốc độ tải nhanh hơn, tối ưu hóa hơn, những logo 3D, logo phức tạp đổ bóng màu chuyển sẽ nhường chỗ cho xu hướng thiết kế đơn giản. Tính ứng dụng trong các sản phẩm in ấn, logo có thể xuất hiện rõ nét và đồng nhất trên bất cứ chất liệu nào, tạo yếu tố nhận diện dễ dàng được nhận diện.
xu-huong-logo-2
2.Phong cách thiết kế logo dạng vẽ tay
Logo vẽ tay thể hiện sự thân thiện và thành thật. Mẫu Logo vẽ tay truyền đạt một cách thân thiện tới người xem thông điệp của Thương hiệu. Dù không mới nhưng xu hướng này đang dẫn trở lại trong thời gian gần đâu. Các nét vẽ giản lược của một biểu tượng nào đó từ phức tạp đến đơn giản đều có thể thể hiện bằng các nét vẽ tay. Mặc dù là phong cách vẽ tay nhưng thực sự Logo đã được tối ưu hóa bằng các công cụ kỹ thuật số, giúp cho khả năng ứng dụng của logo là tuyệt đối.
Cùng với các biểu tượng vẽ tay, font chữ Logo giờ đây không chỉ còn là những font chữ trình bày văn bản đơn thuần. Yếu tố sáng tạo trong font chữ trên thế giới hiện đang rất thịnh hành và được đánh giá cao. Font chữ được thiết kế riêng tạo sự khác biệt trong tính cách Thương hiệu. Tổng thể sự kết hợp của 2 yếu tố thực sự tạo nên tính riêng biệt của mẫu thiết kế logo.

xu-huong-logo-33.Phong cách thiết kế biểu tượng động
Một mẫu Logo động luôn tạo ra sức hút lớn. Chính tính động của biểu tượng đã tạo ra phong cách mạnh mẽ, năng động, tươi mới cho logo. Một mẫu thiết kế logo động có khả năng thúc giục làm mạnh hơn động lực mua hàng của người tiêu dùng. Tính động trong logo giúp yếu tố nhận biết của Thương hiệu được mạnh mẽ hơn, khác biệt hơn, thích hợp với các ngành tiêu dùng, dịch vụ. Kết hợp với việc sử dụng màu sắc mạnh, một mẫu logo động sẽ giúp tăng mạnh doanh số của những Thương hiệu tiêu dùng.
xu-huong-logo-2016-4
4.Phong cách biểu tượng âm bản.
Phong cách biểu tượng âm bản là một cách kết hợp hình khối một cách logic, để tạo ra biểu tượng âm ẩn bên trong một biểu tượng dương. Cách này giúp thể hiện đặc tính của Thương hiệu một cách tinh tế. Bạn có thể nhận ra hình ảnh con người ẩn trong biểu tượng của ANZ, hay con số 31 (tượng trưng cho 31 vị kem) của Thương hiệu kem Baskin Robbins, hay hình ảnh những người nông dân ẩn trong hình ảnh chú bò biểu tượng của Thương hiệu Devondale. Điều này giúp tăng tính thú vị của thương hiệu, câu truyện thương hiệu có thể dễ dàng tạo thành các chiến dịch marketing. Đây chính là lý do giúp phong cách thiết kế biểu tượng âm vẫn hấp dẫn đối với doanh nghiệp bởi sự tinh tế, tạo sự ngạc nhiên đối với người xem, lôi cuốn hơn hấp dẫn hơn.

xu-huong-logo-5
5.Phong cách Logo chữ.
Logo con chữ sẽ vẫn giữ được chỗ đứng, xu hướng này đã có khá lâu và vẫn giữ được giá trị của mình. Có lẽ vì tính hiệu quả mà logo mang lại, cách các font chữ thể hiện tính cách của thương hiệu một cách rõ ràng và đơn giản. Cho dù trong giới thiết kế đã có nhiều cố gắng để khám phá thay đổi phong cách thiết kế logo, tuy nhiên có thể do phong cách này đã giúp các nhà thiết kế logo có thể trình bày một “văn bản” phức tạp trở thành một hình ảnh ấn tượng về mặt thị giác đối với người xem. Nó đưa ra giải pháp một cách sáng tạo phá vỡ các cụm văn bản dài và phức tạp, trở nên đầy tính thẩm mỹ.
Xu hướng này thường phổ biến trong lĩnh vực nghệ thuật, mỹ thuật, sáng tạo, thương hiệu phong cách, giúp chủ sợ hữu thể hiện được cá tính của mình một cách hiện đại.

xu-huong-logo-6
6.Phong cách biểu tượng đơn nét.
Một mẫu logo được cấu thành từ một nét mảnh tạo nên sự tinh tế, sạch sẽ và hiện đại. Với độ dày không thay đổi xuyên suốt biểu tượng tạo thành các khối hình biểu tượng phức tạp. Phong cách này có sự liên tưởng mạnh mẽ đến phong cách “thiết kế phẳng” và “vẽ tay”, đây là một sự kết hợp mới mẻ, giúp các nhà thiết kế đa dạng hóa phong cách của mình.
Cách thể hiện này sẽ giúp Thương hiệu đơn giản hóa tối đa hình ảnh biểu tượng phức tạp, trở thành một biểu tượng đơn giản, dễ dàng ứng dụng trong hệ thống nhận diện.
Trên đây là tổng hợp các phong cách thiết kế logo đang thịnh hành trên thế giới và Việt Nam, hi vọng sẽ giúp bạn đọc có được gợi ý, cảm hứng cho việc thiết kế Thương hiệu của mình, tham khảo thêm Dịch vụ Thiết kế Logo và các Giải pháp Thương hiệu toàn diện của chúng tôi.
Nguồn bài viết: http://logodep.com.vn/xu-huong-thiet-ke-logo-2016/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét