Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

Các lỗi thường gặp của Start-Up khi xây dựng Thương hiệu

CÁC LỖI THƯỜNG GẶP CỦA START-UP KHI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Doanh nghiệp thường hiểu nhầm về xây dựng thương hiệu. Có thể kể đến như sau:
  • Xây dựng thương hiệu chỉ dành cho những doanh nghiệp có nhiều tiền
  • Xây dựng thương hiệu chỉ cần có logo đẹp và chuyên nghiệp
  • Xây dựng thương hiệu không dành cho những doanh nghiệp ít người
  • Khi nào có đủ tiền sẽ tập trung xây dựng thương hiệu
Những hiểu lầm như trên có thể khiến startup hay những doanh nghiệp nhỏ rơi vào vòng xoáy, muốn tạo dựng uy tín cần thể hiện chuyên nghiệp, nhưng muốn chuyên nghiệp phải có thương hiệu , có tiền mới làm thương hiệu, chưa có tiền chưa làm thương hiệu chuyên nghiệp được…. Lối tư duy này hạn chế cơ hội của chính các doanh nghiệp. Hãy ghi nhớ, mọi thương hiệu lớn đều bắt đầu từ một cơ sở nhỏ. Việc xây dựng thương hiệu nên triển khai càng sớm càng tốt, từ những điều rất nhỏ và nên ắt đầu từ cả hai góc độ, xây dựng thương hiệu cá nhân chủ doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu doanh nghiệp.

loi-thuong-gap-khi-xay-dung-thuong-hieu-2
Vậy doanh nghiệp startup, doanh nghiệp nhỏ và vừa nên làm gì?
Phần 1: xây dựng thương hiệu doanh nghiệp với chi phí hợp lý
Ngay từ ngày đầu thành lập,doanh nghiệp nên đặt cho mình một tầm nhìn cho sự lớn mạnh của tên tuổi công ty, sản phẩm hay dịch vụ của công ty trên thị trường. Xây dựng thương hiệu biểu hiện bên ngoài bằng tên gọi, logo và các tài liệu, hình ảnh có sự hiện diện của chính doanh nghiệp. Đó là nền tảng lâu dài để từng bước gây dựng trong tâm trí khách hàng một thương hiệu chuyên nghiệp.
Là một doanh nghiệp nhỏ, công ty bạn nên tiết kiệm chi phí và tập trung chi cho một số nội dung chính để nhận diện thương hiệu:
2.Thiết kế bộ ứng dụng văn phòng
(danh thiếp, tiêu đề thư, phong thư tài liệu, kẹp file tài liệu, hóa đơn doanh nghiệp)
Phần 2: xây dựng thương hiệu cá nhân chủ doanh nghiệp
Bắt đầu với doanh nghiệp vừa và nhỏ, do đó thương hiệu cá nhân của bạn là nền tảng quan trọng để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Vì bạn sẽ là người bán hàng quan trọng nhất của doanh nghiệp, việc xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân ngay từ ngày đầu lập nghiệp cũng giống như tạo ra những cảm nhận tích cực của khách hàng tiềm năng và đối tác của bạn. Thế giới số cho bạn rất nhiều những công cụ để giúp bạn thể hiện được hoài bão, nguyên tắc và những giá trị mà bạn sẽ mang lại cho khách hàng, đối tác, cộng đồng thông qua việc thành lập công ty. Bạn cũng nên lưu ý, điều này không đồng nghĩa với việc chia sẻ về đời tư của bạn.
Công cụ có thể sử dụng:
Website cá nhân: sử dụng khả năng viết bài, chia sẻ về kinh nghiệm, về dịch vụ, sản phẩm, về thương hiệu của bạn và duy trì nó để đạt hiệu quả
Mạng xã hội: facebook, twister, linkin, pinterest; đảm bảo khách hàng luôn dễ dàng tìm thấy bạn trên mọi kênh mạng xã hội. Cộng đồng này có thể cho phép bạn mở rộng mối quan hệ cũng như tăng lượng khách hàng đầu vào.
Blog cá nhân, tạp chí, diễn đàn: Để thu hút nhiều người quan tâm cũng như thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp, bài viết pr trên các blog, tạp chí hay diễn đàn gia tăng đáng kể uy tín của bạn trong ngành nghề mà bạn đang hoạt động.
Tựu chung lại, doanh nghiệp startup cần sáng suốt ngay từ ngày đầu thành lập, tạo dựng uy tín thương hiệu trên cả hai phương diện thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu cá nhân, tạo dựng hình ảnh thương hiệu hiện hữu trong tâm trí khách hàng.
Phỏng theo Nguyễn Đặng Tuấn Minh
Nguồn bài viết: http://adina.com.vn/cac-loi-thuong-gap-cua-start-up-khi-xay-dung-thuong-hieu/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét