Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

TỔNG HỢP LOGO CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG NHẤT MỌI THỜI ĐẠI (PHẦN 4)

Ở phần bốn của bài viết chúng tôi đưa tới bạn đọc Top 40 mẫu Thiết kế Logo của các Thương hiệu nổi tiếng nhất mọi thời đại. Giới thiệu quá trình hình thành và thay đổi Logo của từng Thương hiệu nổi tiếng (Đọc lại phần 3)

31.Intel

tong-hop-logo-noi-tieng-nhat-moi-thoi-dai-intel
Thành lập năm: 1968
Công bố logo năm: 1969
Thiết kế Logo: Rober Noyce và Gordon Moore (1969), Future Brand (2005)
Người sáng lập: Gordon Moore, Robert Noyce
Logo đầu tiên của Intel được thiết kế bởi người sáng lập Robert Noyce Gordon Moore vào năm 1968. Điểm nhấn của Logo tập trung vào chữ e với và cho đến phiên bản logo năm 2005 tổng thể logo vẫn được đặt trong khối hình chữ e với những đường cong bao quanh tạo thành khối hình elip nghiêng truyền tải thông điệp của Intel: “Leap Ahead”

32.HP / Hewlett-Packard

tong-hop-logo-noi-tieng-nhat-moi-thoi-dai-hp
Thành lập năm: 19939
Công bố logo năm: 1939
Thiết kế Logo: Landor Associates (1999), Liquid Agency (2008)
Người sáng lập: Bill Hewlett, David Packard
Xuất hiện vào năm 1939 và hầu như không thay đổi cho đến ngày nay, Logo HPHP tập trung vào hai yếu tố cốt lõi là 2 nhà sáng lập. Qua thời gian logo HP có thay đổi hình khối bên ngoài, nhưng cho đến hiện tại HP vẫn quay lại hình khối tròn ban đầu như một sự khẳng định giá trị

33.GAP

tong-hop-logo-noi-tieng-nhat-moi-thoi-dai-gap
Năm thành lập: 1969
Công bố logo năm: 1969
Thiết kế Logo: Laird & Partners (2010)
Người sáng lập: Donald Fisher, Doris Fisher
Logo GAP khi mới xuất hiện khá đơn giản với dạng văn bản và được sử dụng từ năm 1969 đến 1986. Sau đó logo phát triển thêm biểu tượng khối vuông màu xanh và qua 2 lần sửa đổi logo Gap vẫn giữ được yếu tố nhận diện ban đầu với tên Thương hiệu năm trong hình vuông màu xanh

34.FedEx

tong-hop-logo-noi-tieng-nhat-moi-thoi-dai-fedex

Thành lập năm: 1973
Công bố logo năm: 1973
Thiết kế Logo: Richard Runyan (1973), Lindon Leader, Landor Associates (1994), Landor Associates (2000, 2006)
Người sáng lập: Fredrick W. Smith
Logo khi mới xuất hiện sử dụng tên đầy đủ là “Federal Express” với font chữ nghiêng thể hiện tính di chuyển và liên kết. Logo ban đầu giúp FedEx trở nên thành công và vào năm 1994 logo hiện tại đã được tạo ra. Nhà thiết kế đã tạo một mũi tên nhỏ ẩn bên trong khoảng trống giữa chữ “E” và “x” tượng trưng cho tốc độ và độ chính xác của FedEx.

35.Dunkin’ Donuts

tong-hop-logo-noi-tieng-nhat-moi-thoi-dai-donut
Thành lập năm: 1950
Công bố logo năm: 1950
Thiết kế Logo: Lucia N. DeRespinis, Sangren & Murtha (1980), Thiết kế diễn đàn (2002)
Người sáng lập: William Rosenberg
Logo Dunkin’ Donuts được ra mắt với hình tượng khá phức tạp, nhưng đã định hình được biểu tượng chiếc bánh nằm trong tách cafe Đến năm 1965 thì tên Thương hiệu và biểu tượng đã được kết hợp làm một và vẫn giữ hình ảnh chiếc bánh nằm trong tách cafe.Và từ năm 1980 đến nay, logo Dunlin’ Donuts đã thay đổi phong cách với biểu tượng mới.

36.Canon

tong-hop-logo-noi-tieng-nhat-moi-thoi-dai-canon
Thành lập năm: 1937
Công bố logo năm: 1934
Thiết kế Logo: Không được tiết lộ
Người sáng lập: Takeshi Mitarai, Goro Yoshida, Saburo Uchida, Takeo Maeda
Logo Canon ban đầu sử dụng hình ảnh đức Phật trong Phật giáo biểu tượng cho lòng nhân từ. Sau khi đạt được nhiều thành công trong kinh doanh, năm 1953 Công ty đổi tên thành Canon và đi vào sản xuất hàng loạt. Canon quyết định tạo ra một biểu tượng hiện đại hơn và phiên bản logo năm 1956 đã được sử dụng cho đến bây giờ

27.Chiquita

tong-hop-logo-noi-tieng-nhat-moi-thoi-dai-chiquita
Thành lập năm: 1899
Công bố logo năm: 1944
Thiết kế Logo: Dik Browne (1944)
Người sáng lập:Minor C. Keith, Công ty Boston Fruit
Hoa hậu Chiquita đã được giới thiệu như là biểu tượng và linh vật của Thương hiệu chuối Chiquita. Hoa hậu xuất hiện trên các chương trình phát thanh, khách mời phim, quảng cáo và thậm chí tham gia cả vào giàn nhạc giao hưởng. Năm 1987 Logo được thay đổi kết hợp hình ảnh người phụ nữ với chuối. Phong cách của Chiquita khá ngộ nghĩnh khi kết hợp nhiều hình ảnh khác nhau với chuối, tạo ra nét thú vị riêng của Thương hiệu

38.BMW

tong-hop-logo-noi-tieng-nhat-moi-thoi-dai-bmw
Thành lập năm: 1916
Công bố logo năm: 1917
Thiết kế Logo: Franz Josef Popp (1917)
Người sáng lập: Franz Josef Popp
Bayerische Motoren Werke GmbH (BMW) ra đời từ sự kết hợp giữa 2 nhà sản xuất động cơ máy bay Gustav Flugmaschinenfabrik và Rapp-Motorenwerke vào năm 1916. Biểu tượng hình tròn của BMW phát triển từ hình ảnh cánh quạt máy bay thể hiện rõ đặc điểm ngành nghề cảu BMW. Sau chiến tranh thế giới thứ nhất, BMW ngừng sản xuất máy bay và chuyển sang Ô tô – Xe máy. Logo BMW đã không thay đổi nhiều kể từ lần đầu tiên xuất hiện, sự thay đổi rõ nét nhất là vào năm 2000 khi mẫu logo được tạo hiệu ứng 3D.

39.Barbie

tong-hop-logo-noi-tieng-nhat-moi-thoi-dai-barbie
Thành lập năm: 1959 (Barbie là một tập hợp con của Mattel, Inc được thành lập vào năm 1945)
Công bố logo năm: 1959
Thiết kế Logo: không được tiết lộ
Người sáng lập: Ruth Handler
Mỗi một giây trên thế giới có 3 búp bê Barbie được bán ra, thành công đó đã giúp khả năng nhận biết của Barbie vô cùng mạnh mẽ. Biểu tượng Barbie được giới thiệu cùng Búp bê vào tháng 3 năm 1959 tại Hội chợ đồ chơi New York, tên Barbie được lấy từ Barbara – tên con gái của người sáng lập Ruth Handler. Màu hồng đã được định hình ngay từ khi mới ra đời.

40.Audi

tong-hop-logo-noi-tieng-nhat-moi-thoi-dai-audi
Thành lập năm: 1909
Công bố logo năm: 1909
Thiết kế Logo: Lucian Bernhard (1919), Giáo sư Arno Dresscher (1923), Thiết kế Meta (1994, 2009)
Người sáng lập: August Horch
Logo Audi khi mới xuất hiện được thiết kế theo phong cách Art Nouveau và được sử dụng đến năm 1919. Cho đến năm 1932 khi Audi sáp nhập với DKW, Horch, Wanderer biểu tượng 4 vòng tròn kết nối ra đời biểu trưng cho sự thống nhất của công ty. Sau khi bị Volkswagen mua lại, họ đã gỡ bỏ 4 vòng tròn. Và cho đến năm 2009 kỷ niệm 100 năm thành lập, Audi đã trở lại mẫu Logo lịch sử của mình, với một hình ảnh hiện đại hơn.
Tìm hiểu về chúng tôi: http://adina.com.vn
Tìm hiểu thêm về dịch vụ Thiết kế Logo của chúng tôi hoặc liên hệ tư vấn (miễn phí): 098 771 2288

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét