Thứ Tư, 18 tháng 8, 2021

Hành trình xây dựng thương hiệu cho sản phẩm mới

Doanh nghiệp bạn đang chuẩn bị giới thiệu sản phẩm. Bạn băn khoăn không biết cách xây dựng thương hiệu cho sản phẩm mới như thế nào? Cùng Adina Việt Nam tìm hiểu nhé!

Bước 1: Nghiên cứu các giá trị nền tảng

Phần nghiên cứu này tập trung vào việc lựa chọn các lợi thế so sánh của Doanh nghiệp/ sản phẩm/ Thương hiệu.

Điểm mấu chốt: Tìm kiếm các lỗ hổng của thị trường. Điểm yếu của đối thủ và Concept Truyền thông của đối thủ.

Song song, doanh nghiệp cần nghiên cứu Insight khách hàng. Trả lời câu hỏi "Vì sao khách hàng lại cư xử như vậy" và "Khách hàng thực sự muốn được đối xử như thế nào?".

Bước 2: Xây dựng sứ mệnh và tầm nhìn thương hiệu 

Sứ mệnh thương hiệu cần trả lời các câu hỏi quan trọng:

1. Thương hiệu sản phẩm bạn đại diện cho điều gì?

2. Lợi ích lý tính/ cảm tính nào sản phẩm sẽ đem lại cho khách hàng?

3. Điểm khác biệt của thương hiệu so với đối thủ cạnh tranh là gì?

4. Điểm duy nhất mà thương hiệu sở hữu so với đối thủ là gì?

Bước 3: Xây dựng hệ thống giá trị cốt lõi

Hệ thống niềm tin trong tổ chức và là cơ sở quyết định văn hóa thương hiệu/ văn hóa tổ chức. Hãy liệt kê những giá trị cốt lõi của thương hiệu bạn muốn truyền tải qua sản phẩm.

Bước 4: Đưa sản phẩm mới ra thị trường

Để xây dựng thành công thương hiệu cho sản phẩm mới, khi chuẩn bị đưa ra ngoài thị trường, bạn hãy:

  • Đặt tên sản phẩm dễ nhớ, dễ đọc. ..

  • Hình ảnh đẹp, rõ ràng, sắc nét (logo, hình ảnh) ...

  • Tiếp thị trên nhiều kênh khác nhau. ..

Chi tiết cách chiến lược mời bạn tham khảo tại đây:

https://adina.com.vn/cach-xay-dung-thuong-hieu-cho-san-pham-moi/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét