Chính xác, một thiết kế bao bì đẹp, ấn tượng sẽ giúp bạn tăng gấp đôi cơ hội để thu hút và giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định mua nhanh chóng.
Dưới đây hãy cùng Adina tìm hiểu 8 điều nên và không nên làm để thiết kế bao bì đẹp và hiệu quả nhé!
NÊN
#1 Chú ý đến chi tiết nhỏ
Hãy đảm bảo mọi chi tiết trên bao bì thể hiện ý nghĩa, giá trị của sản phẩm. Bạn có thể thay đổi yếu tố thiết kế ở các chi tiết nhỏ như: xé ở đây, lưu trữ nơi khô thoáng, làm lạnh sau khi mở,... Nghiên cứu tất cả các cách mà người dùng có thể tương tác với sản phẩm và tìm cách năng cao trải nghiệm đó, ngay cả những chi tiết nhỏ nhất.
#2 So sánh thiết kế bao bì sản phẩm của mình với đối thủ
Bạn có thể dạo quanh một vòng cửa hàng tiện lợi, tạp hóa, siêu thị để tìm ra những khoảng trống có thể mang lại cơ hội cho chiến lược thiết kế bao bì sản phẩm của mình.
Sử dụng màu sắc tương phản, font chữ độc đáo, biểu tượng, hình dáng bao bí mới lạ,... có thể hấp dẫn và thu hút người tiêu dùng.
#3 Thiết kế đậm nét nhưng luôn rõ ràng
Thông điệp rõ ràng và hấp dẫn sẽ giúp sản phẩm của bạn nhanh "lọt vào tầm ngắm'' của khách hàng và họ sẽ quyết định đặt sản phẩm vào giỏ hàng. Hãy luôn đảm bảo rằng bao bì của bạn hiển thị nổi bật thông tin mà người tiêu dùng quan tâm nhất.
#4 Tạo trải nghiệm ''thật'' cho khách hàng
Người tiêu dùng sẽ cảm thấy hài lòng hơn khi họ có thể trực tiếp trải nghiệm sản phẩm. Với sản phẩm không thể trực tiếp cảm nhận, hãy để bao bì giúp người tiêu dùng hiểu được sản phẩm họ sắp mua bằng hình minh họa trực quan như: người đang sử dụng sản phẩm, kích thước sản phẩm và kích thước hình minh họa bằng nhau,...
#5 Thống nhất nhận diện thương hiệu với các sản phẩm
Sử dụng logo, màu sắc, font chữ thương hiệu của bạn một cách nhất quán trên tất cả các loại bao bì sản phẩm. Đảm bảo thiết kết bao bì sản phẩm của bạn phù hợp với đối tượng mục tiêu.
KHÔNG NÊN
#6 Đặt quá nhiều chi tiết vào một thiết kế
Thiết kế với quá nhiều thông tin, hình ảnh sẽ khiến bao bì sản phẩm của bạn trở nên lộn xộn. Khi đó khách hàng sẽ không thể hiểu rõ về sản phẩm và cũng không còn động lực mua hàng.
#7 Chỉ dừng lại ở điểm bán hàng
Bạn có thể thêm mã QR code hoặc các trò chơi để khuyến khích khách hàng khám phá thêm về sản phẩm và thương hiệu. Những trải nghiệm này sẽ tạo sự thú vị mà còn giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn lâu hơn.
#8 Bỏ qua người dùng online
Mua hàng online đang ngày càng chiếm ưu thế, khách hàng có thể mua bất cứ cái gì chỉ cần vài cú chạm. Như vậy, bạn cũng cần chú trọng tới bao bì sản phẩm dành riêng cho các khách hàng online để đảm bảo họ có trải nghiệm mua tốt nhất.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét