Một logo hiệu quả cần được thiết kế dựa trên đặc trưng nghề, tâm lý khách hàng và xu hướng thị trường. Bất kì doanh nghiệp nào cũng có logo, nhưng logo có tận đến 7 loại và trong đó có logomark. Thực tế, nó không phù hợp cho tất cả, vậy logomark phù hợp với doanh nghiệp nào? Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!
Logomark là một dạng logo chỉ sử dụng biểu tượng hoặc hình ảnh mà không có chữ cái hoặc tên thương hiệu. Đây là một phần quan trọng trong hệ thống nhận diện thương hiệu, giúp doanh nghiệp tạo dấu ấn mạnh mẽ chỉ bằng hình ảnh.
Logomark khác với logotype (kiểu logo chỉ sử dụng chữ, ví dụ như Coca – Cola hay Google). Một số thương hiệu sử dụng cả 2 dạng, ban đầu kết hợp chữ và biểu tượng, sau đó khi thương hiệu đủ mạnh, họ có thể chỉ dùng logomark.
Logomark phù hợp với ngành nghề nào?
- Công nghệ, trí tuệ nhân tạo - hướng tới sự đổi mới, sáng tạo
- Thời trang và xa xỉ phẩm - biểu tượng mạnh mẽ tạo dấu ấn nhận diện ngay lập tức mà không cần nhớ tên thương hiệu
- Ô tô và công nghiệp - tạo dấu ấn mạnh mẽ, dễ in dập lên sản phẩm
- F&B - kích thích thị giác, nhận diện ngay lập tức dù nhìn thấy từ xa
- Tài chính & ngân hàng
- Dịch vụ tư vấn và luật
- Truyền thông & xuất bản
- Giáo dục hoặc tổ chức phi lợi nhuận
- Chọn biểu tượng không có sự kết nối với ngành nghề hay giá trị thương hiệu
- Thiết kế quá phức tạp, khó nhận diện
- Chọn màu sắc không phù hợp với ngành nghề, gây nhầm lẫn với đối thủ
- Thiếu tính linh hoạt khi ứng dụng trên nhiều nền tảng
- Quá nhiều hiệu ứng đồ họa
*Nguồn: ADINA
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét