Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

Bạn đã biết cách thiết kế logo bất động sản đẹp chưa ?

Doanh thu và danh tiếng của doanh nghiệp gắn với logo, đây là kiến thức chung, phổ biến trong giới kinh doanh. Có thể coi logo như viên gạch đầu tiên trong quá trình xây dựng hình ảnh thương hiệu. Đặc biệt, đối với những lĩnh vực có sản phẩm mang tính đặc thù về giá cả cũng như thời gian sử dụng như bất động sản. Một logo bất động sản đẹp, được thiết kế chuyên nghiệp sẽ làm tăng uy tín cho dự án cũng như doanh nghiệp, từ đó sẽ dễ dàng thuyết phục khách hàng.
Tuy vậy, gần đây, các doanh nghiệp Việt Nam mới bắt đầu chú trọng hơn vào việc xây dựng thương hiệu và mong muốn sở hữu một logo ấn tượng cho riêng mình. Vậy những quy tắc thiết kế logo cơ bản nào vẫn đang và luôn được sử dụng? Các thương hiệu bất động sản lớn trên thế giới và tại Việt Nam đang áp dụng chúng ra sao? Tôi có thể vận dụng các quy tắc đấy như thế nào để cho ra đời một logo đẹp? Adina sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời trong bài viết này.
1. Nghĩ khác đi, đừng theo lối mòn
Nếu bạn muốn sử dụng hình ảnh ngôi nhà cho logo bất động sản của mình thì bạn cũng giống như rất nhiều người khác. Phần lớn các doanh nghiệp bất động sản hiện nay đều sử dụng các hình ảnh quen thuộc như nhà, mái nhà. Việc này khiến logo của những người đi sau dần trở nên loãng  dễ bị đánh giá là ăn theo hoặc gây ra nhầm lẫn cho khách hàng.
Thay vì sử dụng những hình ảnh phổ biến đó, bạn có thể thay chúng bằng các hình trong toán học như hình hộp, tam giác hay thậm chí là các hình ảnh liên quan nhà đất như chìa khoá. Có một lưu ý nhỏ là nếu sử dụng những hình ảnh không khiến người nhìn liên tưởng đến nhà đất, bạn có thể thêm tên công ty vào để khẳng định lĩnh vực của mình như công ty cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt hay Vinhomes dưới đây.
logo-bat-dong-san
Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn sử dụng hình ảnh ngôi nhà hay mái nhà cho logo của mình, hãy nghiên cứu xem đối thủ đã và đang sử dụng hình ảnh đó ra sao và biến tấu nó đi để logo của bạn trở nên nổi bật giữa một rừng các logo khác. Dưới đây là hai ví dụ rất độc đáo từ các công ty bất động sản nước ngoài.
logo-bat-dong-san-2
2. Nói không với các yếu tố thừa thãi
KIS – Keep It Simple (tạm dịch “làm đơn giản thôi”) là câu khẩu hiệu mà bất cứ nhà thiết kế chuyên nghiệp nào cũng đang lẩm nhẩm. Đơn giản không có nghĩa là đơn sơ, nhàm chán mà là nói không với những thứ không cần thiết. Nếu trong xây dựng, việc dư thừa nguyên vật liệu dẫn đến sự lãng phí, thì trong thiết kế logo, những yếu tố dư thừa sẽ làm giảm sức mạnh truyền tải thông điệp của thương hiệu. Hãy thử cắt bỏ cái mái nhà thừa thãi, hay sử dụng một font chữ dễ đọc hơn, bạn sẽ ngay lập tức nhận thấy sự khác biệt. Logo đơn giản thường dễ nhớ, dễ in ấn và thể hiện lại trên các mặt bằng và chất liệu khác nhau.
Dưới đây là logo cũ (trên) và logo hiện tại (dưới) của tập đoàn bất động sản Đất Xanh. Các bạn có thể thấy, trong logo mới, Đất Xanh đã lược bớt đường viền bao quanh hình tam giác và tên doanh nghiệp và thay đổi font chữ. Việc này giúp logo trở nên thoáng hơn và dễ nhìn hơn.
logo-bat-dong-san-3
Lưu ý, tránh sử dụng ảnh chụp vì ảnh chụp không có sự linh hoạt khi cần điều chỉnh kích cỡ logo, dễ dẫn đến việc vỡ hay nhoè logo.
2. Thể hiện được tính chất của bất động sản
Một logo có vẻ ngoài đẹp mắt nhưng lại không ăn nhập với hình ảnh của doanh nghiệp hay dự án là một logo tồi. Dự án bán các khu căn hộ cao cấp cần logo thể hiện được sự sang trọng, tinh tế. Trong khi đó, logo của dự án bán nhà dưới một tỷ cho người có thu nhập thấp nên khiến khách hàng cảm thấy thân thiện, chắc chắn, hứa hẹn một tương lai bền vững.
Trước khi thiết kế logo, bạn hãy bỏ ra chút thời gian suy nghĩ xem mình muốn nhắm tới đối tượng khách hàng nào và điều bạn muốn nhắn nhủ đến họ là gì để đảm bảo logo của bạn phù hợp với những gì bạn cần.
Ví dụ như Imperial Garden và Phú Mỹ Hưng đều là những doanh nghiệp bất động sản có thế mạnh về những khu đô thị cao cấp. Cả hai cùng chọn sắc vàng cho logo của mình. Màu vàng thường tượng trưng cho kim tiền, trong trường hợp của Imperia Garden, sắc vàng hơi ngả về nâu còn tượng trưng cho màu đất (thổ). Ngược lại, Tây NhaTrang (TNT) là doanh nghiệp bất động sản hướng tới nhà ở cho người có thu nhập thấp. Có thể thấy logo của TNT về cả màu sắc lẫn hình ảnh sử dụng đều hướng tới tính chất bình dân.
logo-bat-dong-san-4
Tìm hiểu thêm dịch vụ Thiết kế Logo của chúng tôi để tăng 200% Hiệu quả của dự án !
Liên hệ: Hotline Hà Nội: 098 771 2288  / Hotline Hồ Chí Minh: 093 606 8626 Email: info@adina.com.vn
Nguồn: http://adina.com.vn/ban-da-biet-cach-thiet-ke-logo-bat-dong-san-dep-chua/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét