Thứ Năm, 10 tháng 3, 2022

Hướng dẫn xây dựng bố cục profile cơ bản bạn nên biết

 Profile là một ấn phẩm marketing mà bất cứ công ty nào cũng cần nếu muốn xây dựng và phát triển thương hiệu lớn mạnh. Thiết kế profile cần đảm bảo các thông tin cơ bản, đồng thời tạo những “điểm nhấn” của công ty. Hãy cùng Adina Việt Nam tìm hiểu bố cục profile cơ bản nhé!

Trang 1: Logo công ty + Tên công ty

Để tạo sự sang trọng, chuyên nghiệp – thường in với chất liệu Couché, offset 4 màu. Và phụ thuộc vào phong cách của từng profile.

Trang 2 và 3: Slogan + Bảng phụ lục + Lịch sử phát triển công ty

– Slogan: Ngắn gọn, ấn tượng – thể hiện tinh thần hoặc định hướng phát triển hoặc phương châm hoạt động của công ty.

– Bảng phụ lục: Bao gồm những nội dung trong profile.

– Lịch sử phát triển của Công ty: Những cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của công ty nếu đã hoạt động lâu năm; câu chuyện khởi nghiệp nếu là một Công ty mới.

Trang 4: Giới thiệu khái quát về công ty

– Hình ảnh công ty

– Tầm nhìn, sứ mệnh, văn hóa công ty, sản phẩm – dịch vụ

Trang 5 và 6: Cơ cấu tổ chức công ty

– Ban lãnh đạo công ty

– Các phòng ban của công ty

– Sơ đồ tổ chức của công ty

Trang 7 và 8: Lĩnh vực hoạt động, sản phẩm/ dịch vụ của công ty

– Giới thiệu ngành nghề hay lĩnh vực công ty đang hoạt động một cách ngắn gọn, đầy đủ, ấn tượng kèm theo hình ảnh đẹp trong thiết kế profile công ty.

– Nhấn vào điểm mạnh của công ty, sự ưu việt trong sản phẩm – dịch vụ làm nên sự khác biệt của công ty.

Trang 9 và 10:

– Giới thiệu những thành tích đã đạt được, những dự án đã thực hiện (kết hợp với hình ảnh minh họa).

– Đối với các công ty lâu năm, nhiều dự án có thể đưa ra một vài dự án lớn và list các dự án hoặc các công trình khác đã thực hiện.

Các trang khác:

Các hoạt động cộng đồng, các giá trị xã hội mà công ty bạn hướng tới hoặc đã thực hiện: các hoạt động từ thiện, các hoạt động bảo vệ môi trường,… Những “điểm cộng” này giúp hình ảnh công ty đẹp hơn trong mắt khách hàng và đối tác, thể hiện chiến lược phát triển bền vững của công ty.

Trang cuối (bìa cuối)

Logo công ty +   Thông tin liên hệ + Các chi nhánh + Văn phòng đại diện.

Trên đây chỉ là bố cục chung của một profile. Đối với từng ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh, nội dung và thứ tự các trang sẽ được cân nhắc thể hiện một cách linh hoạt, khoa học để đảm bảo sự phù hợp và tạo ấn tượng về nội dung cũng như thẩm mỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét