Quyết định mua sắm của con người thường chịu tác động từ rất nhiều yếu tố, trong đó thiết kế bao bì là một yếu tố trực tiếp. Hãy cùng xem ảnh hưởng của thiết kế bao bì tới hành vi mua sắm của khách hàng ra sao để rút ra được những bài học cần thiết bạn nhé!
Tạo ấn tượng đầu tiên với khách hàng
Thương hiệu của bạn và lời cam kết cung cấp một trải nghiệm chất lượng tới khách hàng được đại diện bởi bao bì sản phẩm. Dù cho có câu “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, song vẻ bề ngoài luôn là yếu tố quan trọng tạo nên ấn tượng ban đầu. Ấn tượng đó tốt đồng nghĩa với thiện cảm yêu mến, ngược lại ấn tượng tồi tệ sẽ chỉ mang lại sự chán ghét, thậm chí là phẫn nộ.
Khơi gợi nhu cầu mua sắm
Khi đã có ấn tượng ban đầu tốt đẹp với mẫu mã bao bì, khách hàng sẽ suy nghĩ tới việc thử tìm hiểu xem liệu sản phẩm này có gì thú vị và đáng sử dụng hay không ngay cả khi trước đó họ không hề có ý định chọn mua sản phẩm của bạn.
Kích thích nhu cầu mua sắm
Khi nhu cầu mua sắm tiềm ẩn đang dần trỗi dậy, khách hàng sẽ đặt ra các câu hỏi về đặc tính sản phẩm và lợi ích mà họ nhận được khi sử dụng sản phẩm đó để tự thuyết phục mình có nên mua hay không.
Trong trường hợp này, bao bì của bạn đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp đặc trưng sản phẩm, đưa ra những lợi ích thú vị nổi bật và thực hiện thông tin quảng cáo, hướng dẫn sử dụng.
Tác động tới ý định quay trở lại mua sản phẩm
Nếu tại điểm bán hàng, màu sắc và hình dáng của bao bì ảnh hưởng mạnh tới quyết định lựa chọn của khách hàng thì yếu tố tiện ích và hữu dụng của chúng lại quyết định sự hài lòng của khách hàng sau đó.
Trên đây là ảnh hưởng của thiết kế bao bì tới hành vi mua sắm của người dùng. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn!