Thứ Hai, 23 tháng 8, 2021

Mẫu thiết kế bao bì bánh trung thu ấn tượng

Trong ngành công nghiệp thực phẩm, vị ngon không chỉ từ hương vị mà còn từ hình thức bên ngoài - bao bì vỏ hộp. Không phải ngẫu nhiên mà mọi người kết luận rằng thiết kế bao bì bánh trung thu quan trọng. Nó như một món quà ý nghĩa, thiết kế bao bì bên ngoài thậm chí còn quan trọng hơn.

Thiết kế bao bì bánh trung thu nâng tầm thương hiệu


Hộp bánh trung thu độc đáo sẽ tạo ấn tượng mạnh mẽ cho người nhận và người mua. Không quá khi nói rằng thiết kế hộp bánh trung thu đẹp ảnh hưởng đến doanh số của thương hiệu mỗi mùa trung thu. Đây là lý do tại sao tất cả các thương hiệu tập trung vào thiết kế in ấn hộp bánh trung thu ngay từ giai đoạn lựa chọn vật liệu đóng gói, thiết kế đến in thành phẩm, chế biến và đóng gói.

Mẫu bao bì bánh trung thu dạng nắp rời


Hộp nắp rời là kiểu phổ biến nhất. Hiện nay, giấy carton với bề mặt giấy là giấy couche là chất liệu phổ biến nhất cho kiểu thiết kế hộp bánh trung thu nắp rời. Nhiều thương hiệu còn thêm ép kim, ép nhũ, phủ UV bóng làm hiệu ứng cho thiết kế hộp càng trở nên cao cấp.


Bên cạnh đó, việc sử dụng các hình thức trang trí trên vỏ hộp bao bì như nhũ kim loại, gân, dập nổi, ... để làm cho bề mặt hộp sang trọng hơn và làm cho logo và thông điệp nổi bật hơn.

Mẫu thiết kế bao bì trung thu hộp liền


Mẫu thiết kế và in ấn hộp bánh trung thu dạng này khá hiện đại với hộp và nắp được kết nối với nhau, gắn thêm nam châm để đóng và mở dễ dàng.


Trên đây là những mẫu thiết kế bao bì trung thu ấn tượng mà Adina Việt Nam muốn giới thiệu tới bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm tới bài viết trên!


Thứ Sáu, 20 tháng 8, 2021

Ảnh hưởng của thiết kế bao bì tới hành vi mua sắm của người dùng

Quyết định mua sắm của con người thường chịu tác động từ rất nhiều yếu tố, trong đó thiết kế bao bì là một yếu tố trực tiếp. Hãy cùng xem ảnh hưởng của thiết kế bao bì tới hành vi mua sắm của khách hàng ra sao để rút ra được những bài học cần thiết bạn nhé!

Tạo ấn tượng đầu tiên với khách hàng

Thương hiệu của bạn và lời cam kết cung cấp một trải nghiệm chất lượng tới khách hàng được đại diện bởi bao bì sản phẩm. Dù cho có câu “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, song vẻ bề ngoài luôn là yếu tố quan trọng tạo nên ấn tượng ban đầu. Ấn tượng đó tốt đồng nghĩa với thiện cảm yêu mến, ngược lại ấn tượng tồi tệ sẽ chỉ mang lại sự chán ghét, thậm chí là phẫn nộ.

Khơi gợi nhu cầu mua sắm

Khi đã có ấn tượng ban đầu tốt đẹp với mẫu mã bao bì, khách hàng sẽ suy nghĩ tới việc thử tìm hiểu xem liệu sản phẩm này có gì thú vị và đáng sử dụng hay không ngay cả khi trước đó họ không hề có ý định chọn mua sản phẩm của bạn.

Kích thích nhu cầu mua sắm

Khi nhu cầu mua sắm tiềm ẩn đang dần trỗi dậy, khách hàng sẽ đặt ra các câu hỏi về đặc tính sản phẩm và lợi ích mà họ nhận được khi sử dụng sản phẩm đó để tự thuyết phục mình có nên mua hay không.

Trong trường hợp này, bao bì của bạn đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp đặc trưng sản phẩm, đưa ra những lợi ích thú vị nổi bật và thực hiện thông tin quảng cáo, hướng dẫn sử dụng.

Tác động tới ý định quay trở lại mua sản phẩm

Nếu tại điểm bán hàng, màu sắc và hình dáng của bao bì ảnh hưởng mạnh tới quyết định lựa chọn của khách hàng thì yếu tố tiện ích và hữu dụng của chúng lại quyết định sự hài lòng của khách hàng sau đó.


Trên đây là ảnh hưởng của thiết kế bao bì tới hành vi mua sắm của người dùng. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn!


Thứ Năm, 19 tháng 8, 2021

Xu hướng thiết kế bao bì trong thời kỳ Covid-19

Đại dịch Covid-19 tác động tới tất cả ngành kinh doanh. Với lĩnh vực bao bì, rõ ràng xu hướng thiết kế đã thay đổi. Dưới đây là danh sách những xu hướng thiết kế bao bì trong thời kỳ Covid-19 bạn nên biết!

Minh họa sản phẩm bên trong bằng chi tiết nhỏ trên bao bì

Những nét minh họa trừu tượng, đơn giản về sản phẩm trên bao bì gợi khách hàng hướng về một góc nhìn đầy nghệ thuật. Xu hướng này sẽ giúp khách hàng nhận ra ngay sản phẩm của bạn trên kệ.



Phong cách cổ điển đích thực

Lấy cảm hướng thiết kế bao bì từ phong cách cổ điển là xu hướng thiết kế ấn tượng. Khách hàng sẽ cảm nhận được những trải nghiệm chân thực xuyên thời gian.



Hình học đơn giản

Xu hướng thiết kế bao bì theo khối hình học đơn giản đang trở thành trào lưu hot. Không cần quá cầu kỳ, các hình dáng cơ bản cũng đủ để níu chân khách hàng.



Bao bì nghệ thuật

Trái ngược so với xu hướng vận dụng hình học đơn giản, những thiết kế bao bì nghệ thuật lấy cảm hứng từ tranh sơn dầu, bức tranh trừu tượng. Mục đích là lồng ghép chúng vào các thiết kế một cách khéo léo và biến chúng thành tâm điểm. 



Trên đây là 4 xu hướng thiết kế bao bì ấn tượng, đang thịnh hành hiện nay. Bạn hãy lưu lại ngay thông tin trên để sử dụng khi cần thiết nhé!


Thứ Tư, 18 tháng 8, 2021

Hành trình xây dựng thương hiệu cho sản phẩm mới

Doanh nghiệp bạn đang chuẩn bị giới thiệu sản phẩm. Bạn băn khoăn không biết cách xây dựng thương hiệu cho sản phẩm mới như thế nào? Cùng Adina Việt Nam tìm hiểu nhé!

Bước 1: Nghiên cứu các giá trị nền tảng

Phần nghiên cứu này tập trung vào việc lựa chọn các lợi thế so sánh của Doanh nghiệp/ sản phẩm/ Thương hiệu.

Điểm mấu chốt: Tìm kiếm các lỗ hổng của thị trường. Điểm yếu của đối thủ và Concept Truyền thông của đối thủ.

Song song, doanh nghiệp cần nghiên cứu Insight khách hàng. Trả lời câu hỏi "Vì sao khách hàng lại cư xử như vậy" và "Khách hàng thực sự muốn được đối xử như thế nào?".

Bước 2: Xây dựng sứ mệnh và tầm nhìn thương hiệu 

Sứ mệnh thương hiệu cần trả lời các câu hỏi quan trọng:

1. Thương hiệu sản phẩm bạn đại diện cho điều gì?

2. Lợi ích lý tính/ cảm tính nào sản phẩm sẽ đem lại cho khách hàng?

3. Điểm khác biệt của thương hiệu so với đối thủ cạnh tranh là gì?

4. Điểm duy nhất mà thương hiệu sở hữu so với đối thủ là gì?

Bước 3: Xây dựng hệ thống giá trị cốt lõi

Hệ thống niềm tin trong tổ chức và là cơ sở quyết định văn hóa thương hiệu/ văn hóa tổ chức. Hãy liệt kê những giá trị cốt lõi của thương hiệu bạn muốn truyền tải qua sản phẩm.

Bước 4: Đưa sản phẩm mới ra thị trường

Để xây dựng thành công thương hiệu cho sản phẩm mới, khi chuẩn bị đưa ra ngoài thị trường, bạn hãy:

  • Đặt tên sản phẩm dễ nhớ, dễ đọc. ..

  • Hình ảnh đẹp, rõ ràng, sắc nét (logo, hình ảnh) ...

  • Tiếp thị trên nhiều kênh khác nhau. ..

Chi tiết cách chiến lược mời bạn tham khảo tại đây:

https://adina.com.vn/cach-xay-dung-thuong-hieu-cho-san-pham-moi/


Thứ Tư, 11 tháng 8, 2021

Lưu ý khi tạo logo Youtube

Logo Youtube thường xuất hiện tại góc mỗi video để nâng cao hình ảnh thương nhà sản xuất. Để tạo logo Youtube cuốn hút, bạn nên ghi nhớ những lưu ý quan trọng dưới đây.

Lưu ý khi chọn màu sắc logo

Màu sắc logo Youtube được lấy theo màu nhận diện của thương hiệu lõi. Theo đó, những gam màu phù hợp thường liên quan trực tiếp tới cảm xúc, thông điệp video truyền tải. 



Chẳng hạn kênh Youtube của bạn hướng tới việc chia sẻ những giá trị thân thiện với thiên nhiên, mang ý nghĩa bảo vệ môi trường thì logo màu xanh lá, xanh lam hoặc màu vàng - những gam màu dịu mát, tươi mới sẽ phù hợp hơn cả.

Lưu ý chọn font chữ

Nếu bạn muốn chèn tên thương hiệu rõ nét trong logo thì hãy cân nhắc tới những font chữ dễ đọc, dễ nhận diện. Tránh gây cảm giác rối mắt, khiến người nhìn không thể biết kênh Youtube của bạn tên gì.

Lưu ý về bố cục logo

Bố cục logo cần đảm bảo tính khoa học, chuyên nghiệp để không làm ảnh hưởng tới video. 


Trên đây là những lưu ý quan trọng bạn nên ghi nhớ khi tạo logo Youtube. Tham khảo chi tiết các thông tin hữu ích khác khi tạo logo Youtube tại đây bạn nhé:

https://adina.com.vn/tao-logo-youtube/


---------------

ADINA VIỆT NAM – Branding & Strategy

  • TP HN: Số 32 Ngõ 133 – Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội

  • TP HCM: Số 86/54 đường Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tel: 098 771 2288

  • Phone: 024 6659 6680

  • Email: info@adina.com.vn    

Website: https://adina.com.vn/ 

Thứ Hai, 9 tháng 8, 2021

Thiết kế logo đại học Harvard

Đại học Harvard, Hoa Kỳ nổi tiếng là tổ chức đại học tư nhân lớn nhất toàn cầu chuyên đào tạo các nhà lãnh đạo tài năng trong lĩnh vực kinh doanh, chính trị, khoa học, nghệ thuật. Nhằm xây dựng hình ảnh nhận diện chuyên nghiệp, ban lãnh đạo nhà trường chú trọng thiết kế logo chuyên nghiệp. Mời bạn cùng Adina Việt Nam tìm hiểu thiết kế logo đại học Harvard trong bài viết sau nhé!

Thiết kế logo Đại học Harvard

Thiết kế logo Đại học Harvard đơn giản với bố cục gồm biểu tượng kết hợp chữ. Trong đó:

  • Biểu tượng logo Đại học Harvard là một tấm khiên, bên trong là 3 cuốn sách nhỏ lần lượt chứa 2 ký tự liền kề của dòng chữ La Tinh "VERITAS", có nghĩa là "Chuyện thật" hay "Chân lý". 

  • Bên cạnh biểu tượng là tên đầy đủ của trường.


Với hình ảnh dễ nhận diện, ấn tượng, logo Harvard được ghi nhận rộng rãi như một thiết kế logo trường học có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới.

Màu sắc logo đại học Harvard

Logo Harvard mang màu đỏ thắm. Đây làm gam màu có nhiều lớp ý nghĩa:

  • Màu đỏ thắm tượng trưng cho lòng dũng cảm, cho đam mê

  • Màu đỏ toát lên sự tự tin, hùng mạnh

  • Đại diện cho sự toàn bẹn, mang độ tin cậy cao.

Font chữ của logo

Phần chữa trong logo đại học Harvard sử dụng font chữ Garamond có chân, vừa tạo cảm giác vững chắc, vừa rõ ràng, dễ đọc.

Trên đây là ý nghĩa thiết kế logo đại học Harvard. Hy vọng thông tin trên sẽ hữu ích với bạn!

ADINA VIỆT NAM – Branding & Strategy

  • TP HN: Số 32 Ngõ 133 – Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội

  • TP HCM: Số 86/54 đường Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tel: 098 771 2288

  • Phone: 024 6659 6680

  • Email: info@adina.com.vn    

  • Website: https://adina.com.vn/   

Thứ Ba, 27 tháng 7, 2021

Logo thương hiệu trà sữa TocoToco

Là một thương hiệu trà sữa Việt, TocoToco mê đắm người dùng bởi hương vị trà thơm ngon, bổ dưỡng cùng hương vị đậm đà truyền thống. Để làm nên thương hiệu "đình đám", TocoToco chú trọng đầu tư bộ nhận diện chuyên nghiệp, mở đầu là thiết kế logo ấn tượng. Cùng Adina Việt Nam khám phá thiết kế logo trà sữa TocoToco ngay thôi nào!

Ý nghĩa tên thương hiệu và thiết kế logo trà sữa TocoToco

TocoToco là một cái tên đáng yêu cùng với thiết kế logo trà sữa cũng đáng yêu không kém. Ít ai biết được tên thương hiệu trà sữa này cực kỳ thú vị. T là ống hút, O là trân châu, C là hành động cắn và nhai trân châu. Tên gọi có thể hiểu nôm na là: Ống hút hút trân châu, khách nhai trân châu.



Logo trà sữa TocoToco là biểu tượng ngôi sao mỉm cười với mong muốn khách hàng hãy tận hưởng thức uống trong niềm vui, hạnh phúc. Ngôi sao to nhất được tạo nên bởi 63 ngôi sao nhỏ xung quanh – là 63 tỉnh thành Việt Nam. Hãng muốn những ly trà sữa của mình đến tay toàn đất nước chữ S.

Font chữ tên thương hiệu khá ngộ nghĩnh với chiều nghiêng về bên phải với hàm ý luôn tiến lên phía trước.

Nhận xét logo trà sữa TocoToco

- Thiết kế logo chuyên nghiệp, chuẩn nhận diện.

- Logo truyền tải được thông điệp thương hiệu gửi tới khách hàng.

- Phối màu tối giản nhưng không kém phần tinh tế và sang trọng.

Như vậy Adina Việt Nam đã cùng bạn tìm hiểu về thiết kế logo trà sữa TocoToco rồi nhé. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn.

--------------

ADINA VIỆT NAM – Branding & Strategy

  • TP HN: Số 32 Ngõ 133 – Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
  • TP HCM: Số 86/54 đường Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM
  • Tel: 098 771 2288
  • Phone: 024 6659 6680
  • Email: info@adina.com.vn   
  • Website: https://adina.com.vn/