Thứ Hai, 18 tháng 11, 2024

Xu hướng thiết kế bao bì thực phẩm đông lạnh mới nhất 2024

Trong ngành thực phẩm đông lạnh, bao bì là yếu tố hết sức quan trọng, nhằm bảo vệ sản phẩm khỏi độ ẩm, vi khuẩn và các yếu tố môi trường, giữ nguyên độ tươi ngon và giá trị dinh dương khi đưa đến tay người dùng.

Hơn nữa, thiết kế bao bì thực phẩm đông lạnh đẹp còn có nhiều lợi ích to lớn cho doanh nghiệp của bạn. Nó giúp thương hiệu nổi bật trên thị trường cạnh tranh và xây dựng uy tín, lòng trung thành của khách hàng.

1. Tại sao cần đầu tư vào thiết kế bao bì thực phẩm đông lạnh chuyên nghiệp?

1.1. Bảo vệ sản phẩm tốt hơn

Khi thiết kế bao bì thực phẩm đông lạnh, bạn nên chọn những bao bì có chất liệu và công nghệ phù hợp để bảo quản thực phẩm hiệu quả, giữ được chất lượng và hương vị, kéo dài hạn sử dụng và đảm bảo an toàn vệ sinh.

1.2. Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Bao bì được thiết kế thông minh sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng sử dụng và bảo quản sản phẩm. Các yếu tố như zip khóa kéo, hộp dễ mở hay phần hướng dẫn bảo quản rõ ràng sẽ tạo cảm giác an tâm và hài lòng cho khách hàng.

1.3. Tăng nhận diện thương hiệu

Thiết kế bao bì thực phẩm đông lạnh chuyên nghiệp là một cách marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn. Một thiết kế bắt mắt, đồng nhất với thương hiệu sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý và ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng.

1.4. Tạo lợi thế cạnh tranh

Trong ngành thực phẩm đông lạnh với sức cạnh tranh cao, bao bì chất lượng cao sẽ giúp sản phẩm của bạn có lợi thế nổi bật hơn so với các đối thủ. Người tiêu dùng sẽ có xu hướng lựa chọn những sản phẩm có bao bì rõ ràng, đẹp mắt và có cảm giác an toàn. 

2. Những yếu tố quan trọng trong thiết kế bao bì thực phẩm đông lạnh


Thiết kế bao bì thực phẩm đông lạnh đòi hỏi có sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố bảo quản, thẩm mỹ và tiện lợi. Và đây là những điều chúng ta cần lưu ý khi thiết kế bao bì thực phẩm đông lạnh:

Chất liệu bao bì

Khả năng chịu nhiệt độ thấp mà không giòn vỡ hoặc dễ vị hư hại.

Khả năng chống thấm và ngăn không khí, vi khuẩn, đảm bảo sản phẩm giữ được độ tươi ngon và giá trị dinh dưỡng.

Thân thiện với môi trường bởi đây là xu hướng tất yếu trong tương lai nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.

Thiết kế tiện lợi, dễ bảo quản

Dễ dàng đóng, mở và bảo quản sản phẩm sau khi sử dụng, ví dụ như: có khóa kéo, nắp đậy hoặc phần nắp dễ xé,….

Nên có thiết kế vuông vắn, dễ xếp chồng để thuận tiện cho việc bảo quản trong tủ đông và tiết kiệm không gian lưu trữ. 

Thông tin và hướng dẫn rõ ràng

In rõ ràng thông tin quan trọng như: ngày sản xuất, hạn sử dụng, hướng dẫn bảo quản và thành phần dinh dưỡng. Điều này giúp người tiêu dùng cảm thấy an tâm và dễ dàng lựa chọn sản phẩm hơn.

Hướng dẫn chi tiết về cách bảo quản ở nhiệt độ đông lạnh, thời gian sử dụng sau khi mở bao bì….

Thiết kế đồng nhất với thương hiệu

Thiết kế bao bì nên đồng nhất với phong cách, màu sắc và logo thương hiệu để tăng độ nhận diện mạnh mẽ, giúp khách hàng dễ ghi nhớ sản phẩm.

Yếu tố an toàn

Bao bì cần đảm bảo không bị rò rỉ chất lỏng từ thực phẩm và không gây ám mùi vào các sản phẩm đông lạnh khác.

Nên có dấu hiệu chứng nhận an toàn thực phẩm như: tiêu chuẩn ISO hoặc HACCP, giúp khách hàng yên tâm hơn khi chọn mua sản phẩm.

3. Xu hướng thiết kế bao bì thực phẩm đông lạnh hiện nay

3.1. Sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường

Ngày càng nhiều thương hiệu chuyển sang sử dụng chất liệu tái chế, phân hủy tự nhiên hay bao bì làm từ nguyên liệu tái tạo. Điều này không chỉ giúp giảm thiểu tác động đến môi trường mà còn thu hút nhóm khách hàng có thói quen tiêu dùng bền vững.

Các chất liệu như giấy, sợi bã mía hay nhựa sinh học đang được sử dụng phổ biến để giảm bớt lượng rác thải và đáp ứng nhu cầu bao bì thân thiện với môi trường.

3.2. Thiết kế tối giản và hiệu quả

Các thiết kế đơn giản, ít họa tiết, sử dụng màu sắc tươi sáng, gọn gàng sẽ giúp sản phẩm nổi bật trên kệ hàng mà không gây rối mắt. Đồng thời, xu hướng bao bì với thiết kế tối giản giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện và ghi nhớ thương hiệu.

Nêu bật những thông tin cần có trên bao bì giúp người tiêu dùng nắm bắt đặc tính, thành phần nhanh chóng. Từ đó đưa ra quyết định mua nhanh hơn.

3.3. Bao bì có tính tương tác

Để tăng tính tương tác cho bao bì, chúng ta có thể tích hợp mã QR hoặc mã truy xuất nguồn gốc lên bao bì để người tiêu dùng dễ dàng tìm hiểu thông tin về nguồn gốc sản phẩm, quy trình sản xuất hay các lợi ích dinh dưỡng. Điều này tạo sự minh bạch và tăng cường niềm tin của khách hàng với sản phẩm.

Ngoài ra, có thể áp dụng thiết kế bao bì linh hoạt hoặc cá nhân hóa theo từng đối tượng khách hàng. Ví dụ như: hình ảnh, slogan hoặc kiểu dáng bao bì, để tăng trải nghiệm độc đáo và gắn bó với người dùng.

3.4. Tăng cường yếu tố hình ảnh và minh họa sống động

Khi thiết kế bao bì thực phẩm đông lạnh, nên chú trọng sử dụng hình ảnh thật của sản phẩm hoặc mô phỏng món ăn sau khi chế biến để khách hàng hình dung rõ ràng về sản phẩm. Hình ảnh thật luôn tốt hơn minh họa, bởi nó tạo cảm giác hấp dẫn và kích thích vị giác người xem. 

3.5. Bao bì đồng bộ với thương hiệu và câu chuyện truyền tải

Thiết kế bao bì thực phẩm đông lạnh cần phản ánh đúng giá trị, phong cách và bản sắc của thương hiệu. Một số thương hiệu còn sử dụng bao bì là nơi chia sẻ câu chuyện về nguồn gốc, quy trình chế biến hoặc các giá trị cốt lõi. Giờ đây, bao bì không chỉ đơn thuần là công cụ bảo vệ mà còn trở thành “vũ khí” truyền thông hiệu quả, giúp kết nối cảm xúc với người tiêu dùng.

Theo ADINA

Thứ Tư, 13 tháng 11, 2024

9 bước để tăng độ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ cho doanh nghiệp


Khi bạn nhìn thấy quả táo cắn dở, một kí tự check đơn giản hay chữ G màu sắc, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay tới Apple, Nike và Google. Đó chính là sức mạnh của nhận diện thương hiệu. Nếu đang sở hữu một doanh nghiệp, chắc hẳn bạn cũng sẽ muốn thương hiệu của mình để lại ấn tượng lâu dài phải không? 

Trong bài viết này cùng ADINA tìm hiểu 9 bước để tăng độ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ cho doanh nghiệp của bạn ngay nhé!

I. Nhận diện thương hiệu là gì? Định nghĩa


Nhận diện thương hiệu là tập hợp các yếu tố độc đáo và đặc trưng giúp khách hàng nhận biết và ghi nhớ một thương hiệu. Nhờ đó doanh nghiệp có thể tạo ấn tượng và sự kết nối cảm xúc của khách hàng, đồng thời đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và duy trì lòng trung thành của khách hàng.

Để dễ hình dung hơn, cùng lấy ví dụ về Coca – Cola. Đối với bất kì nhà sản xuất nào, coke thường là từ đồng nghĩa với một loại giải khát. Điều này cho thấy mức độ nhận diện thương hiệu của người tiêu dùng đối với Coca – Cola cao hơn so với các thương hiệu nước giải khát có ga khác cạnh tranh với họ.

Tăng độ nhận diện thương hiệu theo thời gian sẽ trở thành một tài sản vô hình của doanh nghiệp. Mức độ nhận diện thương hiệu cao thậm chí có thể làm gia tăng giá trị sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, đồng thời tăng lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp.

II. Các yếu tố then chốt để tăng độ nhận diện thương hiệu 

  • Brand Recall: Là khả năng người tiêu dùng nhớ đến một thương hiệu khi nghĩ đến một sản phẩm nào đó.
  • Brand Recognition: Là khả năng người tiêu dùng nhận diện một thương hiệu khi nhìn thấy logo, bao bì hoặc tên thương hiệu đó.
  • Top-of-mind Awareness: Thương hiệu đầu tiên xuất hiện trong đầu khi nghĩ về sản phẩm.
  • Brand Association: Kết nối cảm xúc, nhận thức hoặc giác quan của người tiêu dùng với thương hiệu.
  • Perceived Quality: Nhận thức của người tiêu dùng về chất lượng của một thương hiệu so với các thương hiệu khác trên thị trường.
  • Brand Loyalty: Xu hướng người tiêu dùng luôn lựa chọn một thương hiệu hơn những thương hiệu khác.
  • Brand Identity: Những đặc điểm và tính năng độc đáo của thương hiệu giúp phân biệt thương hiệu đó với đối thủ cạnh tranh.
  • Brand Communication: Cách thức truyền tải và tiếp nhận thông điệp của thương hiệu thông qua các hoạt động marketing.
  • Brand Visibility: Tần suất và vị trí mà thương hiệu xuất hiện trên thị trường.
  • Brand Experience: Trải nghiệm chung của khách hàng với thương hiệu đó.

III. 9 bước để tăng độ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ

1. Xác định mục tiêu và đối tượng khách hàng

Hiểu rõ khách hàng mục tiêu: Việc xác định phân khúc khách hàng để tập trung xây dựng hình ảnh phù hợp, tạo ấn tượng sâu sắc và tăng khả năng nhận diện.

Đặt mục tiêu rõ ràng: Bạn cần biết mình muốn đạt được gì từ việc tăng độ nhận diện thương hiệu, có thể là tăng doanh thu, thu hút thêm khách hàng, hay củng cố lòng trung thành.

2. Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu nhất quán

Tạo bộ nhận diện thương hiệu độc đáo: Hãy đảm bảo tất cả yếu tố, từ logo, màu sắc, font chữ đến phong cách thiết kế , đều gắn liền và nhất quán với thương hiệu. Điều này giúp thương hiệu trở nên dễ nhận biết và đáng tin cậy hơn.

Tạo câu chuyện thương hiệu: Brand Story cũng là yếu tố không thể thiếu, một câu chuyện hấp dẫn và chân thực sẽ giúp thương hiệu dễ dàng tạo kết nối với khách hàng. 

3. Xây dựng nội dung chất lượng và sáng tạo

Đa dạng hóa nội dung: Sử dụng nhiều loại nội dung như viết blog, video, hình ảnh hay infographics để thu hút và giữ chân khách hàng.

Cung cấp giá trị tới người xem: Nội dung không chỉ quảng bá sản phẩm mà còn phải mang đến giá trị hữu ích, giúp khách hàng cảm thấy họ được nhận về nhiều hơn, thay vì chỉ phải bỏ tiền ra để mua sản phẩm.

4. Xây dựng sự hiện diện mạnh mẽ trên các nền tảng xã hội

Tận dụng mạng xã hội: Bạn cần xuất hiện đều đặn và nhất quán giữa các nền tảng phổ biến với khách hàng mục tiêu như: Facebook, Instagram, Tiktok, LinkedIn,.v..vv

Tương tác thường xuyên: Đừng chỉ tương tác 1 chiều, hãy phản hồi, nhận xét các câu hỏi của khách hàng một cách nhanh chóng và chân thành để tạo dựng mối quan hệ bền vững.

5. Tạo các chương trình quảng cáo và khuyến mãi thu hút

Chương trình ưu đãi đặc biệt: Đây là cách nhanh nhất để khách hàng tiếp cận với thương hiệu của bạn, vì tâm lý chung của người tiêu luôn thích được hời, được tặng quà. Những dịp ưu đãi như vậy sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng, khuyến khích họ tìm hiểu và thử nghiệm thương hiệu.

Quảng cáo trực tuyến và ngoại tuyến: Ngoài ra, cũng cần tận dụng quảng cáo trực tuyến và ngoại tuyến để tăng sự xuất hiện của thương hiệu ở nhiều nơi, điều này cũng làm tăng độ nhận diện thương hiệu hiệu quả.

6. Tận dụng Influencers và KOLs

Chọn người có ảnh hưởng phù hợp: Bạn nên chọn các Influencers hoặc KOLs có tiếng tăm trong ngành và phù hợp với thương hiệu để quảng bá thương hiệu của bạn. Mỗi người sẽ có tệp khách hàng riêng và phủ rộng khắp.

7. Thực hiện các chiến dịch tương tác trực tiếp (Event, Workshop)

Tổ chức sự kiện và hội thảo: Đây chính là cơ hội để khách hàng trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu trực tiếp, giúp họ có cái nhìn thực tế và cảm nhận sâu sắc hơn.

8. Tối ưu hóa công cụ SEO và SEM

SEO nội dung trên website: Đảm bảo rằng website và nội dung của bạn dễ dàng tìm thấy trên công cụ tìm kiếm. SEO tốt sẽ giúp thương hiệu xuất hiện ở vị trí cao khi khách hàng tìm kiếm, giúp tăng khả năng nhận diện.

Sử dụng quảng cáo tìm kiếm (SEM): Chạy quảng cáo từ khóa liên quan giúp thương hiệu tiếp cận nhanh chóng đến đối tượng mục tiêu khi họ tìm kiếm thông tin.

9. Liên tục đo lường và cải tiến

Theo dõi các chỉ số nhận diện: Đo lường hiệu quả của các chiến dịch qua các chỉ số như lượng truy cập, tương tác, lượt chia sẻ, và sự tăng trưởng về lượng khách hàng mới để xác định đâu là chiến lược hiệu quả.

Phản hồi và cải tiến: Dựa vào kết quả đo lường, điều chỉnh và cải thiện các chiến lược sao cho phù hợp với thị trường và khách hàng, từ đó nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu hơn nữa.

Kết luận

Bởi vì nếu không ai biết về sản phẩm, dịch vụ của bạn thì doanh nghiệp của bạn sẽ không thể phát triển được. Bất kể sản phẩm của bạn có tốt đến đâu. Trước khi một người trở thành khách hàng của bạn thì họ cần biết về thương hiệu của bạn trước.

Theo ADINA Việt Nam



Thứ Hai, 4 tháng 11, 2024

BAO BÌ THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG - XU HƯỚNG TẤT YẾU CHO DOANH NGHIỆP

Với xu hướng phát triển bền vững hiện nay, bao bì thân thiện với môi trương đang là giải pháp hàng đầu cho các doanh nghiệp. Không chỉ dừng lại ở việc tối ưu sản phẩm, doanh nghiệp cũng cần hướng đến những giải pháp bao bì mang tính bền vững hơn.

Trong bài viết này, Adina sẽ mang đến cho bạn tất tần tật các thông tin liên quan về giải pháp bao bì này. Cùng bắt đầu nhé!


1. Bao bì thân thiện với môi trường là gì?

Bao bì thân thiện với môi trường là loại bao bì được thiết kế và sản xuất sao cho ít tác động đến môi trường đến mức tối thiểu.

Mục tiêu chính của loại bao bì này là giảm tác động tiêu cực đối với môi trường và tài nguyên thiên nhiên, đồng thời bảo vệ hệ sinh thái và sức khỏe con người. Điểm nổi bật của bao bì thân thiện với môi trường là khả năng phân hủy sinh học, tái chế hoặc sử dụng nguyên liệu tái tạo. Điều này sẽ giúp giảm lượng rác thải nhựa khó phân hủy, từ đó đóng góp vào việc giảm lượng phát thải.


Đặc điểm của bao bì thân thiện với môi trường:

Khả năng tái chế, giảm bớt việc sử dụng nguồn tài nguyên mới

Phân hủy sinh học, không gây hại môi trường và sức khỏe con người

Sử dụng vật liệu tái tạo như các loại cây trồng, phụ phần nông nghiệp,..

2.  Tại sao bạn nên thiết kế bao bì thân thiện với môi trường?

Như chúng ta thấy, với tốc độ phát triển nhanh chóng mặt, thế giới đang phải đối mặt với biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và cạn kiệt nguồn tài nguyên. Do đó, việc thiết kế bao bì thân thiện với môi trường không chỉ là một lựa chọn tốt mà còn là xu hướng tất yêu cho mọi doanh nghiệp.

Thiết kế bao bì thân thiện với môi trường: Giảm thiểu ô nhiễm

Rác thải nhựa và bao bì không phân hủy chính là nguyên nhân chính dẫn đến ô nhiễm đất, nước, không khí. Mỗi năm, có hàng triệu tấn rác thải nhựa thải ra môi trường, gây hại đến sinh vật biển và chuỗi thức ăn của con người. Giải pháp cấp bách cho chúng ta là bao bì thân thiện với môi trường. Đây là yếu tố tiên quyết và cần được đặt lên hàng đầu với bất kì doanh nghiệp nào, để phát triển bền vững và trở thành một doanh nghiệp “nhân văn”.


Cải thiện hình ảnh thương hiệu

Khách hàng ngày nay rất quan tâm đến các vấn đề môi trường và họ có xu hướng ủng hộ, tiêu dùng sản phẩm của các thương hiệu có trách nhiệm với xã hội. 

Bởi vậy, việc sử dụng bao bì thân thiện với môi trường không chỉ giúp doanh nghiệp bạn xây dựng hình ảnh thương hiệu xanh mà còn tạo niềm tin, lòng trung thành từ khách hàng.

Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng 78% khách hàng trong độ tuổi từ 18-72 có xu hướng yêu thích một sản phẩm có bao bì được làm từ các mặt hàng tái chế.


Tuân thủ quy định và luật pháp

Nhiều quốc gia đã ban hành các quy định nghiêm ngặt liên quan đến việc sử dụng bao bì nhựa và khuyến khích sử dụng bao bì bền vững. Nếu doanh nghiệp bạn không tuân thủ các quy định này, doanh nghiệp của bạn có thể phải đối mặt với các khoản phạt lớn và các biện pháp xử lý khác. 

Nếu doanh nghiệp bạn muốn thâm nhập vào thị trường các nước đã ban hàng quy định về bao bì, hãy đảm bảo tuân thủ theo nhé!


Tiết kiệm chi phí dài hạn

Mặc dù chi phí đầu tư ban đầu cho bao bì thân thiện môi trường có thể cao hơn so với bao bì truyền thống, nhưng về lâu dài nó có thể giúp tiết kiệm chi phí đáng kể. Nhiều doanh nghiệp đã ghi nhận rằng việc chuyển đổi sang bao bì xanh đã giúp họ tiết kiệm được chi phí vận hành và tăng trưởng bền vững.


Góp phần vào sự phát triển bền vững

Khi thiết kế bao bì thân thiện với môi trường, bạn không chỉ đóng góp vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp mà còn của toàn xã hội. Các doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội đang ngày càng được khách hàng và cộng đồng tôn trọng và đánh giá cao. Bằng cách tham gia vào việc bảo vệ môi trường, bạn đang tạo ra giá trị không chỉ cho doanh nghiệp mà còn cho cộng đồng và thế hệ tương lai.


Phát triển bền vững với bao bì thân thiện môi trường

Đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng

Người tiêu dùng hiện nay ngày càng ưa chuộng các sản phẩm và dịch vụ thân thiện với môi trường. Họ không chỉ tìm kiếm sự tiện lợi mà còn chú trọng đến các giá trị bền vững. Khi bạn thiết kế bao bì thân thiện với môi trường, bạn đang đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng này của thị trường, giúp tăng trưởng doanh thu và mở rộng thị phần.


3. Các loại bao bì thân thiện với môi trường phổ biến hiện nay



Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại bao bì thân thiện với môi trường được áp dụng và phát triển. Dưới đây Adina sẽ giới thiệu tới bạn một số loại bao bì phổ biến:

  • Bao bì giấy tái chế
  • Bao bì giấy tái chế
  • Bao bì phân hủy sinh học
  • Bao bì phân hủy sinh học
  • Bao bì từ nguyên liệu tái tạo
  • Bao bì từ nguyên liệu tái chế
  • Bao bì tái sử dụng

Nguồn: ADINA Việt Nam

Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2024

CÁCH TẠO TÊN THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG "CATCHY" THU HÚT

 


Một tên thương hiệu thời trang “catchy”, dễ nhớ và liên quan mật thiết đến sản phẩm sẽ tạo ra ấn tượng mạnh ngay từ lần đầu. Tên thương hiệu cần khơi dậy sự tò mò, cảm xúc và thúc đẩy mọi người mua hàng. Nghe có vẻ dễ những thực tế không phải vậy, cùng tìm hiểu các tạo tên thương hiệu thời trang catchy thu hút nhé!

1. Các yếu tố tạo nên một tên thương hiệu thời trang “catchy”

Độc đáo và khác biệt

Để thương hiệu của bạn nổi bật giữa hàng ngàn cái tên khác, sự độc đáo là yếu tố tiên quyết. Một cái tên giống hoặc na ná với các thương hiệu đã có trên thị trường sẽ dễ bị lãng quên.

Bạn cần tạo ra một tên thương hiệu độc đáo, đòi hỏi sự sáng tạo, kết hợp những yếu tố bất ngờ hoặc mới mẻ. Hãy nghĩ những cái tên gây lên sự tò mò hoặc một cảm giác mới lạ. Ví dụ như: Off-White, Zara hay Supreme…


Dễ phát âm và dễ nhớ

Yếu tố quan trọng tiếp theo khi đặt tên thương hiệu thời trang, đó là dễ nhớ và dễ phát âm. Tên quá phức tạp hoặc dài dòng có thể khiến khách hàng khó ghi nhớ, đặc biệt trong ngành thời trang. 

Hãy chọn những cái tên ngắn, có âm điệu rõ ràng và dễ dàng phát âm khi nhắc đến. Ví dụ như: Canifa, Yody, Nike, H&M,… là những ái tên cực kì ngắn gọn và dễ nhớ, giúp khách hàng liên tưởng tới ngay những sản phẩm của họ.


Liên quan đến sản phẩm

Tên thương hiệu nên phản ánh phong cách và sản phẩm của bạn. Thương hiệu thời trang cao cấp sẽ có một cách tiếp cận khác so với thương hiệu streetwear hoặc thời trang trẻ em. Điều này giúp khách hàng dễ nhận biết phong cách thương hiệu ngay từ lần đầu nghe thấy tên.

Ví dụ: “Victoria’s Secret” tạo ra một hình ảnh sang trọng và quyến rũ, trong khi “Urban Outfitters” lại gợi lên phong cách trẻ trung, năng động của thành thị.

                        Victoria’s Secret tên thương hiệu thể hiện được sự quyến rũ của phái nữ

Hay tại thị trường Việt Nam, nhắc đến Chicland, chúng ta sẽ nhớ ngay tới những sản phẩm thanh lịch, sang trọng dành cho phái nữ, còn Dirty Coins mang tới chất đường phố trong phong cách.

Tên thương hiệu mang ý nghĩa ẩn sâu

Bạn có thể đặt tên thương hiệu mang theo một ý nghĩa ẩn, thể hiện tầm nhìn hoặc câu chuyện thương hiệu muốn truyền tải. Điều này không chỉ tạo ra sự khác biệt mà còn giúp khách hàng cảm nhận sâu sắc về giá trị thương hiệu. 

Ví dụ: Nike là tên được đặt theo nữ thần chiến thắng Hy Lạp, nó được nghĩ ra bởi nhân viên đầu tiên của hãng thời trang thể thao này.

Chơi chữ sáng tạo

Tên thương hiệu thời trang với các từ ngữ mạnh mẽ, có âm vang hoặc sáng tạo sẽ tạo ra ấn tượng với người nghe. Những từ ngữ này có thể truyền tải một cảm giác tích cực, mạnh mẽ, mang tính biểu tượng. 

Bạn nên sử dụng các từ ngữ liên quan đến sức mạnh, phong cách hoặc trạng thái mà thương hiệu của bạn muốn nhắm đến.

2. Quy trình tạo tên thương hiệu thời trang “catchy” thu hút



Bước 1: Xác định giá trị và phong cách thương hiệu

Trước khi tạo tên thương hiệu, điều quan trọng là bạn phải xác định rõ phong cách và giá trị cốt lõi mà thương hiệu muốn truyền tải. 

Thương hiệu thời trang của bạn hướng đến sự sang trọng, thời trang bền vững hay phong cách đường phố.

Bạn cũng cần hiểu rõ về khách hàng mục tiêu và thị trường, giúp bạn tạo ra một cái tên phù hợp và dễ dàng gắn kết với đối tượng mục tiêu.

Bước 2: Brainstorm ý tưởng

Không thể thiếu trong mọi quy trình, đó là bước brainstorm. Hãy dành thười gian cùng đội ngũ sáng tạo hay đối tác để lên các ý tưởng khác nhau. 

Đừng ngại sáng tạo, thử nghiệm các từ mới hoặc kết hợp các từ khóa liên quan đến sản phẩm, phong cách thời trang hay cảm xúc bạn muốn truyền tải.

Bước 3: Kiểm tra tính khả dụng

Sau khi lựa chọn được tên phù hợp, bước tiếp theo là kiểm tra tính khả dụng của chúng. Bạn cần tìm hiểu xem tên đó đã được đăng ký bản quyền chưa, qua Google, các mạnh xã hội và tên miền có sẵn hay không. Điều này sẽ giúp bạn tránh các rủi ro pháp lý, đảm bảo tên thương hiệu của bạn có thể sử dụng lâu dài. 

Bước 4: Khảo sát ý kiến

Đừng bỏ qua bước này, vì có thể đối với bạn, tên đó thật hay và ý nghĩa, nhưng đối với khách hàng nó khó hiểu và không ấn tượng thì sao. Hãy khảo sát ý kiến từ khách hàng tiềm năng hoặc từ chính đội ngũ nhân viên của bạn.

Bạn sẽ thu thập phản hồi và chọn ra tên thương hiệu có khả năng kết nối mạnh mẽ với khách hàng mục tiêu.

Gợi ý đặt tên thương hiệu thời trang

Thứ Tư, 25 tháng 9, 2024

Ưu điểm, nhược điểm khi sử dụng bao bì túi giấy kraft

Bao bì giấy kraft đang được sử dụng phổ biến trên thị trường

Bạn đang cân nhắc có nên lựa chọn bao bì giấy kraft? Liệu có đảm bảo được trong việc bảo quản sản phẩm? Dưới đây hãy cùng Adina tìm hiểu về những ứng dụng, ưu điểm và nhược điểm của loại bao bì này nhé!

1. Bao bì giấy kraft là gì? Bao bì giấy kraft đang được sử dụng phổ biến trên thị trường 

Bao bì giấy kraft là loại bao bì được làm từ giấy kraft, một loại giấy có đặc tính chắc chắn và bền bỉ. Giấy kraft được sản xuất từ bột gỗ mềm được xử lý qua quá trình kraft, một quy trình hóa học giúp loại bỏ lignin và giữ lại cellulose, tạo nên giấy có độ bền cao. 

Bao bì kraft thường có màu nâu tự nhiên, nhưng cũng có thể có tẩy trắng để có màu trắngSử dụng bao bì kraft trong ngành bánh ngọt 

Có nên sử dụng bao bì giấy kraft 

Bao bì cafe được thực hiện bởi Adina

Có nên sử dụng bao bì giấy kraftCó nên sử dụng bao bì giấy kraft 

Có nên sử dụng bao bì giấy kraft không

Có nên sử dụng bao bì giấy kraft không

2.  Ưu điểm

Hiện nay, rất nhiều chủ cửa hàng, doanh nghiệp lựa chọn bao bì giấy kraft cho sản phẩm của mình chính bởi những ưu điểm bổi bật của nó.

Ưu điểm của bao bì giấy kraft

3.1. Độ bền cao - ưu điểm nổi bật của bao bì giấy kraft

Giấy kraft có độ bền cơ học cao và có khả năng chịu lực kéo và lực nén tốt, giúp bảo vệ hàng hóa trong quá trình vận chuyển và lưu trữ. Hơn hết, giấy kraft khó bị rách nên đảm bảo an toàn cho sản phẩm đóng gói.

3.2. Thân thiện với môi trường

Giấy kraft được làm từ nguyên liệu tự nhiên, dễ phân huy trong môi trường, không gây ô nhiễm, có thể tái chế nhiều lần, giảm thiểu lượng rác thải và tiết kiệm tài nguyên.

3.3. Có tính thẩm mỹ

Giấy kraft thường có màu nâu tự nhiên, mang lại vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên. Chúng cũng có thể dễ dàng in ấn, nhuộm màu hoặc trang trí bằng các phụ kiện khác nhau để tạo nên bao bì đẹp mắt và ấn tượng.

3.4. Ứng dụng đa dạng

Bao bì giấy kraft được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp như thực phẩm, thời trang, bán lẻ và vận chuyển. Chúng còn được sử dụng để làm nhiều loại bao bì khác như từ túi giấy, hộp quà, các sản phẩm đóng gói công nghiệp,...

3.5. An toàn cho sức khỏe

Bao bì giấy kraft không chứa hóa chất độc hại bởi quá trình sản xuất giấy kraft không sử dụng hóa chất tẩy trắng, giúp bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và môi trường.

3.6. Chi phí thấp - khả năng in ấn tốt

So với nhiều loại giấy và vật liệu bao bì khác, bao bì giấy kfraft có giá thành khá hợp lý, phù hợp với nhu cầu của nhiều doanh nghiệp. 

Giấy kraft có bề mặt tương đối mịn, dễ dàng in ấn logo, thông tin sản phẩm cũng như các hình ảnh giúp tăng tính nhận diện thương hiệu.

3. Nhược điểm

Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng bao bì giấy kraft cũng có một số nhược điểm cần lưu ý khi sử dụng sau:

Nhược điểm bao bì giấy kraft

4.1. Hạn chế về khả năng chống thấm nước

Bao bì giấy kraft thường không có khả năng chống thấm nước tốt. Khi tiếp xúc với nước, nó dễ rách và không còn khả năng bảo vệ sản phẩm nữa.

4.2. Độ mịn kém

Bề mặt của bao bì giấy kfraft không mịn như các loại giấy khác nên có thể ảnh hưởng đến chất lượng in ấn. 

4.3. Không phù hợp cho tất cả các sản phẩm

Một số sản phẩm đòi hỏi bao bì có tính năng bảo quản đặc biệt (như chống ẩm, chống oxy hóa) mà bao bì giấy kraft không thể đáp ứng được. Đặc biệt đối với một số ngành công nghiệp công nghệ cao đòi hỏi bao bì có tính năng bảo vệ đặc biệt.

5. Đơn vị thiết kế bao bì giấy kraft uy tín

Adina tự hào là một trong những đơn vị thiết kế bao bì giấy kraft uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Với sứ mệnh mang lại các giải pháp xây dựng thương hiệu, chúng tôi cam kết mang đến thiết kế bao bì giấy kraft ấn tượng và hiệu quả cho doanh nghiệp. Hãy liên hệ ngay với Adina để sở hữu những thiết kế bao bì tối ưu nhất cho doanh nghiệp của bạn. 


Theo Adina.

  

Thứ Năm, 22 tháng 8, 2024

Top 10 logo màu đỏ ấn tượng và nổi bật nhất thế giới




Trong bài viết này, Adina sẽ bật mí cho bạn Top 10 logo màu đỏ ấn tượng và nổi tiếng nhất thế giới. Cùng bắt đầu nhé!

Coca – Cola – Logo màu đỏ dễ nhận diện và mang tính biểu tượng nhất thế giới 

Logo màu đỏ đặc trưng trong nhiều thập kỷ của Coca - Cola
Logo màu đỏ đặc trưng trong nhiều thập kỷ của Coca – Cola (Nguồn: Internet)

Logo của Coca – Cola là một trong những logo màu đỏ dễ nhận diện và mang tính biểu tượng nhất trên thế giới. Màu đỏ tươi trong logo Coca – Cola mang lại cảm giác năng lượng, sảng khoái, đầy hứng khởi và nó đã trở thành màu sắc đặc trưng, nhất quán của Coca – Cola trong suốt nhiều thập kỷ.

KFC

Logo màu đỏ của KFC
Logo màu đỏ của KFC (Nguồn: Internet)

Logo KFC cũng sử dụng màu đỏ khá nổi bật cùng hình ảnh Colonel Sanders mang đến sự thân thiện, thể hiện lịch sử, truyền thống và chất lượng mà KFC mang lại cho khách hàng.

McDonald’s

Logo của McDonald’s là sự kết hợp giữa 2 màu sắc đỏ và vàng. Sự kết hợp tổng thể đã tạo nên sự nhận diện dễ dàng, truyền tải cảm giác vui vẻ, năng lượng, đồng thời gắn kết mạnh mẽ với tên tuổi và giá trị của thương hiệu. 

Logo màu đỏ quen thuộc của McDonald's
Logo màu đỏ quen thuộc của McDonald’s (Nguồn: Internet)

Redbull

Logo của thương hiệu nước tăng lực Redbull với hai con bò đấu nhau trên nền vàng thể hiện sự năng động và sức mạnh

Nhận diện thương hiệu nước tăng lực nổi tiếng
Nhận diện thương hiệu nước tăng lực nổi tiếng (Nguồn: Internet)

Pizza Hut

Thương hiệu Pizza sử dụng màu đỏ trong logo để tạo cảm giác ấm cúng và ngon miệng.

Logo màu đỏ của Pizza Hut
Logo màu đỏ của Pizza Hut (Nguồn: Pizza Hut)

Youtube

Logo của Youtube với hình tam giác trắng và nền đỏ là một thiết kế thương hiệu tối giản. Nó thể hiện sự năng và sáng tạo của nền tảng. Sự kết hợp của màu sắc và hình ảnh giúp logo dễ nhận diện và dễ ghi nhớ, đồng thời phù hợp với mục tiêu của Youtube trong việc cung cấp nội dung video.

Màu đỏ tươi quen thuộc của nút Youtube
Màu đỏ tươi quen thuộc của nút Youtube (Internet)

Levi’s 

Hiện nay logo của Levi’s được biết đến với hình cánh dơi màu đỏ và trắng, biểu tượng của sức mạnh, độ bền và sự trường tồn theo thời gian. Điều đặc biệt về logo của Levi’s là khả năng kết hợp giữa lịch sử lâu dài và phong cách hiện đại. Nó độc đáo, gọn gàng, khiêm tốn và dễ gây chú ý.

Logo màu đỏ của Levi's
Logo màu đỏ của Levi’s (Nguồn: Levi’s)

Netflix

Logo Netflix có chữ N đỏ nổi bật trên nền đen, thể hiện sự năng động sáng tạo của nền tảng giải trí trực tuyến.

Thay đổi logo từ dòng chữ Netflix như màn chiếu phim sang chữ N đại diện cho thảm đỏ
Thay đổi logo từ dòng chữ Netflix như màn chiếu phim sang chữ N đại diện cho thảm đỏ (Nguồn: Internet)

Adobe

Logo Adobe với chữ “A” cách điệu màu đỏ phản ánh sự sáng tạo và hiện đại.

Canon

Nhà sản xuất máy ảnh và thiết bị quang học Canon sử dụng màu đỏ trong logo để truyền tải sự tin cậy và chất lượng cao.

 Xem thêm bài viết tại đây!

Nếu bạn đang muốn sở hữu logo màu đỏ nổi bật, hãy liên hệ với Adina để nhận tư vấn miễn phí!


Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2024

Khai thác tâm lý khách hàng khi mua hàng để nâng cao hiệu quả kinh doanh

Thấu hiểu tâm lý khách hàng khi mua hàng sẽ là một công cụ mạnh mẽ cho doanh nghiệp để tăng doanh số và lợi nhuận. Trong bài viết này, Adina đã khám phá ra một số yếu tố chính ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng khi mua hàng và chia sẻ tới bạn một số cách để có thể khai thác hiệu quả cảm xúc mua sắm từ khách hàng.

Sức mạnh của cảm xúc khi mua sắm

Thông thường, khi đưa ra quyết định mua sắm, người tiêu dùng sẽ dựa theo cảm xúc nhiều hơn lý trí. Điều này đã được chứng minh qua các nghiên cứu của Gullup. 

Như vậy, vấn đề hiện tại mà doanh nghiệp cần đối diện là cần xây dựng mối quan hệ cảm xúc tích cực giữa thương hiệu với khách hàng mục tiêu.

Để đạt được điều này, doanh nghiệp cần xây dựng cá tính thương hiệu phù hợp với khách hàng. Khi doanh nghiệp có cá tính thương hiệu rõ ràng và nhất quán, nó có thể tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ và lâu dài, từ đó khách hàng sẽ cảm thấy gắn kết, tin tưởng và trung thành với thương hiệu.

Sự kết nối cảm xúc này sẽ giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng và duy trì mối quan hệ lâu dài với họ.

Tận dụng mạng xã hội điều hướng tâm lý khách hàng khi mua hàng

Một yếu tố quan trọng khác có ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng khi mua hàng, đó là mạng xã hội. Những comment, bài post, video trên mạng xã hội chính là công cụ để khách hàng biết đến thương hiệu của bạn, tuy nhiên có thể theo cách tích cực hoặc tiêu cực. 

Người sử dụng mạng xã hội sẽ có khả năng tin tưởng và làm theo hành động của người khác. Sự tương tác trực tiếp với thương hiệu qua kênh mạng xã hội có thể tạo cảm giác được quan tân và coi trọng đối với người tiêu dùng, đặc biệt khi các thương hiệu phản hồi họ một cách nhanh chóng và chân thành. Những chiến dịch truyền thông mạnh mẽ hoặc các thông điệp cảm xúc có thể lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, tạo ra những phản ứng cảm xúc mạnh mẽ trong cộng đồng.

Có thể thấy, mạng xã hội không chỉ là kênh giao tiếp và giải trí, đó còn là công cụ mạnh mẽ ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng khi mua hàng, đóng vai trò quan trọng trong quá trình trải nghiệm và quyết định mua hàng của họ. 

Sự khan hiếm ảnh hưởng mạnh mẽ tới tâm lý khách hàng khi mua hàng

Sự khan hiếm cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng khi mua hàng và quyết định mua của họ. Khi một sản phẩm khan hiếm, có nguồn cung hạn chế, tâm lý khách hàng khi mua hàng lúc này sẽ là khao khát được sở hữu sản phẩm đó.

Sự khan hiếm còn làm tăng giá trị cảm nhận của sản phẩm và dịch vụ, khiến khách hàng cảm thấy nó đặc biệt hoặc có giá trị hơn. Chính điều này cũng tạo nên hiệu ứng FOMO (Fear of missing out) trong tâm lý khách hàng khi mua hàng, họ sẽ có xu hướng cảm thấy áp lực phải mua ngay để không bỏ lỡ cơ hội. Từ đó thúc đẩy quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.

Khi sản phẩm hoặc dịch vụ chỉ có sẵn cho một số ít người, khách hàng có thể cảm thấy họ đang sở hữu một thứ gì đó đặc biệt, hiếm có, tăng cường cảm giác độc quyền và niềm tự hào khi sở hữu. Việc kết hợp sự khan hiếm vào chiến lược tiếp thị của bạn sẽ là một cách hiệu quả để tăng doanh số và thúc đẩy chuyển đổi.

Bạn có thể tạo ra sự khan hiếm bằng cách giới hạn số lượng sản phẩm với phiên bản giới hạn (Limited Edition), chỉ sản xuất một số lượng sản phẩm nhỏ và thông báo rõ ràng về số lượng này. Hoặc giới hạn thời gian bán hàng bằng cách khuyến mãi theo thời gian (Flash Sale) – cung cấp ưu đãi đặc biệt trong thời gian ngắn hoặc chỉ áp dụng giảm giá trong một thời gian cụ thể như 1 ngày, 1 tuần. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số cách để tạo nên sự khan hiếm như:

Giới hạn quyền tiếp cận – chỉ những người là thành viên đã đăng ký thì mới có thể mua sản phẩm hoặc chỉ mời số lượng khách hàng nhất định tham gia sự kiện mua sắm đặc biệt.

Thông báo tình trạng còn hàng – hiển thị số lượng còn lại trên website để tạo cảm giác cấp bách, hoặc thông báo hết hàng để thúc đẩy quyết định mua nhanh hơn.

Tổ chức sự kiện ra mắt độc quyền – tạo sự tò mò trong tâm lý khách hàng khi mua hàng

Truyền thông về sự khan hiếm, sử dụng chiến dịch quảng cáo, thông báo trên mạng xã hội, email để nhấn mạnh tính khan hiếm của sản phẩm.

Lưu ý: Việc tạo cảm giác khan hiếm cần được thực hiện một cách chân thực và minh bạch. Sự giả tạo hoặc thiếu trung thực có thể gây mất niềm tin của sản phẩm.

Niềm tin nâng cao cảm xúc khách hàng, quyết định nhanh hơn

Niềm tin là yếu tố cực kì quan trọng và có ảnh hưởng mạnh mẽ đến tâm lý khách hàng khi mua hàng. Người tiêu dùng có xu hướng mua sản phẩm từ doanh nghiệp mà họ tin tưởng. Niềm tin này đã được tạo dựng từ trước đó với các hoạt động của doanh nghiệp như: sự minh bạch trong thông tin, trách nhiệm xã hội, chất lượng sản phẩm tốt, chăm sóc khách hàng tận tâm,…

Doanh nghiệp cũng cần tập trung xây dựng niềm tin và lòng trung thành với khách hàng bằng chính chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Xây dựng niềm tin là một quá trình liên tục đòi hỏi sự chăm sóc và đầu tư, nhưng đây sẽ là một bàn đạp lớn tạo cơ hội vững chắc cho sự thành công lâu dài trong kinh doanh cho doanh nghiệp của bạn.


Theo Adina!