Thứ Ba, 10 tháng 12, 2024

Có nên sử dụng bao bì thủy tinh không?


Bao bì thủy tinh là một trong những loại bao bì được ưa chuộng trong nhiều ngành công nghiệp, đặc biệt là ngành thực phẩm, đồ uống. Thủy tinh là vật liệu có thể tái sử dụng và tái chế 100%, đáp ứng với xu hướng tiêu dùng xanh trong những năm gần đây.

Vậy bao bì thủy tinh phù hợp với những loại sản phẩm nào và lý do khiến chúng ngày càng được các doanh nghiệp tận dụng? Cùng ADINA tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

I. Tại sao nên sử dụng bao bì thủy tinh?

Với nhiều lợi ích lớn cho doanh nghiệp và xã hội, bao bì thủy tinh là lựa chọn được nhiều công ty cân nhắc sử dụng. ADINA sẽ chia sẻ tới bạn 5 lí do phổ biến tại sao nên sử dụng bao bì thủy tinh:

1. Bảo vệ tốt chất lượng sản phẩm

Bao bì thủy tinh có khả năng bảo quản hương vịmàu sắc và dinh dưỡng của sản phẩm bên trong. Đặc biệt với những sản phẩm dễ bị ảnh hưởng bởi ánh sáng và không khí như thực phẩm và đồ uống. Bao bì thủy tinh giúp sản phẩm giữ được chất lượng ban đầu lâu hơn so với nhiều loại bao bì khác. 

Note: Thủy tinh có tính chất không thấm khí và không thấm nước, giúp ngăn chặn sự xâm nhập của không khí và hơi ẩm, nhờ đó hạn chế quá trình oxy hóa.

Bao bì rượu truyền thống sang trọng
Bao bì rượu truyền thống sang trọng

2. An toàn và thân thiện với sức khỏe

Khác với bao bì nhựa, thủy tinh không chứa các hóa chất độc hại như BPA – một chất có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. 

Thủy tinh là một vật liệu trơ, không phản ứng hóa học với thực phẩm, đồ uống hay các thành phần mỹ phẩm, giúp bảo vệ người dùng khỏi các chất gây hại.

3. Khả năng tái chế và thân thiện với môi trường

Thủy tinh là một trong những vật liệu có thể tái chế vô hạn mà không làm giảm chất lượng. Sau mỗi lần tái chế, thủy tinh có thể trở thành bao bì mới mà không tạo ra nhiều loại rác hay khi thải độc hại. 

Việc sử dụng bao bì thủy tinh cũng giúp doanh nghiệp ghi điểm với khách hàng đang hướng đến tiêu dùng bền vững, bảo vệ môi trường. 

4. Thiết kế bao bì sang trọng, tăng giá trị sản phẩm

So với các sản phẩm có bao bì nhựa, khi cầm trên tay sản phẩm có bao bì thủy tinh, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy yên tâm về chất lượng hơn phải không nào?

Bao bì thủy tinh mang đến cảm giác cao cấp, sang trọng và tinh tế hơn hẳn. Ánh sáng lấp lánh làm cho sản phẩm trở nên bắt mắt và hấp dẫn người mua. Vì vậy nhiều thương hiệu trong ngành FMCG đã lựa chọn bao bì thủy tinh để nâng cao hình ảnh thương hiệu, tạo sự khác biệt và thu hút khách hàng.

Thiết kế bao bì thủy tinh do ADINA thiết kế
Thiết kế bao bì thủy tinh do ADINA thiết kế

5. Độ bền cao, chịu nhiệt tốt

Bao bì thủy tinh có khả năng chịu nhiệt tốt, không biến dạng dưới tác động của nhiệt độ, đặc biệt phù hợp với các sản phẩm cần gia nhiệt như các loại thực phẩm đóng hộp, sốt hay các sản phẩm dược phẩm. 

Nhờ khả năng chống ăn mòn và giữ nhiệt ổn định, bao bì thủy tinh cũng rất phù hợp với các loại hóa chất và sản phẩm công nghệ cao.

Bao bì thủy tinh bảo vệ chất lượng, giữ được hương vị lâu dài

II. Bao bì thủy tinh phù hợp với sản phẩm nào?

1. Thực phẩm và đồ uống phù hợp với bao bì thủy tinh

Rượu vang, bia, nước ép trái cây

Với các sản phẩm này, bao bì thủy tinh có khả năng bảo quản hương vị, giúp sản phẩm tránh khỏi tác động của ánh sáng, giữ được chất lượng cao trong thời gian dài.

Mật ong, dầu dừa, dầu ô liu

Các sản phẩm này có độ nhạy cảm cao với oxy nên với lợi thế chống oxy hóa, bao bì thủy tinh sẽ giúp duy trì giá trị dinh dưỡng cũng như hương vị.

Gia vị và các loại sốt

Thủy tinh không phản ứng với các thành phần của gia vị và sốt, giúp chúng giữ được hương vị nguyên vẹn và không bị biến chất.

Bao bì mật ong thu hút với chất liệu thủy tinh
Bao bì mật ong thu hút với chất liệu thủy tinh

2. Mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc cá nhân

Serum, tinh dầu, kem dưỡng

Mỹ phẩm thường chứa các thành phần hóa học vậy nên sử dụng chất liệu thủy tinh làm bao bì cực kì hợp lý.

Nước hoa

Là sản phẩm sang trọng, đẳng cấp, thủy tinh là lựa chọn hàng đầu của nhiều thương hiệu nước hoa.

Bao bì nước hoa sang trọng
Bao bì nước hoa sang trọng

 

3. Sản phẩm y tế và dược phẩm

Thuốc viên, thuốc nước, siro

Bao bì thủy tinh sẽ đảm bảo tính vô trùng, không gây ra phản ứng hóa học với các thành phần của thuốc, an toàn cho người sử dụng.

Sản phẩm cần bảo quản đặc biệt (như vaccine)

Được sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn y tế, bao bì từ thủy tinh phù hợp với các loại sản phẩm nhạy cảm như vaccine hay các loại thuốc tiêm.

4. Sản phẩm công nghệ cao và hóa chất đặc biệt

Dung dịch hóa học và tinh chất đặc biệt

Với khả năng chịu nhiệt, chống ăn mòn và bảo vệ sản phẩm khỏi tác động của ánh sáng và không khí, bao bì thủy tinh là lựa chọn tối ưu cho các sản phẩm hóa chất chất hoặc tinh chất nhạy cảm, yêu cầu điều kiện bảo quản đặc biệt.

Một số nhược điểm của bao bì thủy tinh

  • Trọng lượng nặng, làm tăng chi phí vẫn chuyển và bảo quản. 
  • Dễ vỡ, đòi hỏi quá trình đóng gói và vận chuyển phải hết sức cẩn thận
  • Chi phí sản xuất cao hơn, làm tăng giá thành sản phẩm

ADINA – Đơn vị uy tín thiết kế bao bì thủy tinh độc đáo, chuyên nghiệp

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp thiết kế bao bì ấn tượng để tạo nên dấu ấn thương hiệu và thu hút khách hàng? ADINA sẽ là lựa chọn tối ưu dành cho bạn – chúng tôi cam kết mang đến những thiết kế độc đáo, tinh tế, phù hợp với từng sản phẩm, từ mỹ phẩm, đồ uống đến thực phẩm cao cấp.

Hãy để ADINA đồng hành cùng bạn trong việc biến ý tưởng thành hiện thực và xây dựng thương hiệu mạnh mẽ. Liên hệ 098 771 2288 ngay để nhận tư vấn miễn phí!

Mẫu bao bì mắm chắt KAZUKI
Nguồn: ADINA


Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2024

Tổng hợp 26+ logo nhà đất cực đẹp cho doanh nghiệp


Thực tế, nhiều doanh nghiệp bất động sản đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm hay thiết kế một logo đẹp, vừa phù hợp với ngành vừa thể hiện được giá trị cối lõi và phong cách riêng. Với sự đa dạng về phong cách thiết kế, từ hiện đại tối giản đến cổ điển sang trọng, việc lựa chọn một mẫu logo ưng ý đôi khi trở thành thử thách không nhỏ.

Trong bài viết này, ADINA sẽ Tổng hợp 26+ logo nhà đất cực đẹp và ấn tượng nhất, giúp bạn tìm ra ý tượng và phong cách logo phù hợp với doanh nghiệp của mình. Cùng khám phá ngay nhé!

I. Tại sao logo nhà đất quan trọng?

Logo nhà đất có vai trò cực kì quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và tạo dấu ấn trong tâm trí khách hàng. Đối với lĩnh vực bất động sản, một logo nhà đất chuyên nghiệp không chỉ giúp doanh nghiệp nổi bật mà còn góp phần truyền tải thông điệp về sự uy tín, đáng tin cậy.

1. Tạo nhận diện thương hiệu

Logo là yếu tố đầu tiên khách hàng nhìn thấy. Họ có thể thấy doanh nghiệp của bạn qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Instagram, Youtube,… hay website, brochure, tờ rơi,… Và thường thì logo chính là cái dễ dàng lọt vào tầm mắt của khách hàng nhất. Logo không chỉ là hình ảnh mà còn là cách doanh nghiệp kể câu chuyện thương hiệu của mình.

2. Thể hiện giá trị cốt lõi

Logo là “đại diện thương hiệu” cho doanh nghiệp của bạn, nó thể hiện toàn bộ bản sắc, văn hóa và giá trị bạn muốn truyền tải tới khách hàng. Một logo nhà đất tốt có thể giúp doanh nghiệp khẳng định những điều này một cách tinh tế và rõ ràng.

3. Tăng sức cạnh tranh

Thị trường bất động sản cạnh tranh khốc liệt với hàng trăm doanh nghiệp cùng hoạt động. Một logo nhà đất sáng tạo và khác biệt sẽ giúp bạn nổi bật hơn so với đối thủ, đồng thời thu hút sự chú ý của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

II. Các tiêu chí để thiết kế một logo nhà đất đẹp, thu hút

Để có logo nhà đất thu hút và chuyên nghiệp, cần đảm bảo các tiêu chí thiết kế sau:

1. Đơn giản, dễ nhận biết

Simple is the best, một logo đẹp không cần quá phức tạp. Biểu tượng như mái nhà, chìa khóa hoặc hình cách điệu tòa nhà là những ý tưởng phổ biến. Bạn có thể thiết kế theo một hướng độc đáo hơn mà vẫn phản ánh được tính cách của ngành nghề. Thiết kế đơn giản sẽ giúp logo dễ dàng ghi nhớ và sử dụng linh hoạt trên nhiều nền tảng khác nhau.

2. Màu sắc chuyên nghiệp

Màu sắc có vai trò quan trọng trong việc truyền tải thông điệp. Với logo nhà đất, màu xanh thường được chọn để thể hiện sự tin cậy và vững chắc, hay màu xanh lá mang ý nghĩa phát triển bền vững. Ngoài ra, các chủ doanh nghiệp bất động sản thường lựa chọn thiết kế logo phong thủy theo mệnh để mang lại cảm năng lượng, may mắn và thịnh vượng.

3. Phù hợp với tính chất ngành bất động sản

Liên quan đến các sản phẩm giá trị lớn, ngành bất động sản đòi hỏi một hình ảnh mạnh mẽ và sang trọng. Vậy nên, khi thiết kế logo nhà đất, cần chú ý đến sự chắc chắn trong đường nét, bốc cục, tránh những yếu tố quá mềm mại hoặc không liên quan đến lĩnh vực.

III. Tổng hợp 26+ logo nhà đất cực đẹp cho doanh nghiệp bất động sản

1. Thiết kế logo thương hiệu RecBook

Mẫu logo nhà đất cực đẹp, thu hút

Xem đầy đủ dự án tại đây.

2. Thiết kế thương hiệu dự án bất động sản The Light Square – ReeLand

Mẫu logo dự án bất động sản

Xem đầy đủ dự án tại đây.

3. Thiết kế logo nhà đất Sao Kim Land

Mẫu logo nhà đất cực đẹp - Sao Kim Land

4. Thiết kế logo nhà đất SGL

Mẫu logo nhà đất ấn tượng

5. Thiết kế thương hiệu Panorama Land

Logo nhà đất ấn tượng

6. Thiết kế logo thương hiệu JLB Holdings

Mẫu logo nhà đất cực đẹp, thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên

7. Thiết kế logo Đại Việt Land

Mẫu logo nhà đất cực đẹp, thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên

8. Thiết kế logo nhà đất AMILAND

Mẫu logo nhà đất cực đẹp, thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên

9. Thiết kế logo Công ty bất động sản Quang Minh Land

Mẫu logo nhà đất cực đẹp, thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên

10. Thiết kế logo thương hiệu HMA

Mẫu logo nhà đất cực đẹp, thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên

11. Thiết kế logo Tây Bắc Group

Mẫu logo nhà đất cực đẹp, thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên

11. Thiết kế logo WIA GROUP

Mẫu logo nhà đất cực đẹp, thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên

Một số mẫu khác:

Logo nhà đất cực đẹp, thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên


*Nguồn: ADINA

Thứ Ba, 3 tháng 12, 2024

Bật mí 4 phần mềm thiết kế bao bì online dễ sử dụng

Trong thời đại số hóa hiện nay, các phần mềm thiết kế bao bì online được sử dụng rộng rãi. Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ hỗ trợ thiết kế bao bì sản phẩm cho doanh nghiệp của mình thì theo dõi bài viết của ADINA ngay dưới đây nhé!

1. Canva

Ưu điểm

- Giao diện trực quan, dễ sử dụng vì có nhiều mẫu thiết kế có sẵn

- Nhiều công cụ chỉnh sửa linh hoạt, phù hợp cho người mới bắt đầu sử dụng

- Thư viện ảnh, biểu tượng phong phú và miễn phí cho người dùng cơ bản

Nhược điểm

- Thiếu tính năng chuyên sâu dành cho thiết kế bao bì phức tạp.

- Chất lượng in ấn không đạt độ phân giải cao, đặc biệt ở gói miễn phí.

- Mẫu thiết kế dễ bị trùng lặp do nhiều người sử dụng chung mẫu.

2. Adobe Express

Ưu điểm:

- Giao diện đơn giản, thân thiện, dễ thao tác và có sẵn nhiều mẫu thiết kế.

- Được tích hợp các công cụ sáng tạo từ Adobe.

- Có khả năng chỉnh sửa màu sắc và hình ảnh tốt.

Nhược điểm:

- Chưa có nhiều công cụ thiết kế chuyên sâu cho bao bì.

- Yêu cầu đăng ký tài khoản Adobe để sử dụng đầy đủ tính năng.

- Phiên bản miễn phí giới hạn chức năng và có watermark.

3. Placeit

Ưu điểm:

- Cung cấp nhiều mẫu mockup bao bì, giúp người dùng hình dung sản phẩm thực tế.

- Dễ sử dụng, phù hợp với người dùng không chuyên.

- Tích hợp sẵn các mẫu thiết kế, nhanh chóng thay đổi màu sắc và nội dung.

Nhược điểm:

- Phí đăng ký khá cao nếu muốn tải xuống thiết kế chất lượng cao.

- Không có nhiều công cụ chỉnh sửa chi tiết cho thiết kế bao bì phức tạp.

- Chủ yếu tập trung vào mockup nên không có công cụ chỉnh sửa thiết kế sâu.

4. VistaCreate

Ưu điểm:

- Có sẵn nhiều mẫu thiết kế bao bì và công cụ chỉnh sửa dễ sử dụng.

- Thư viện hình ảnh và video phong phú, có nhiều công cụ giống với Canva.

- Tùy chỉnh dễ dàng, đặc biệt hữu ích cho thiết kế nhanh.

Nhược điểm:

- Thiếu tính năng chuyên sâu để tùy chỉnh cho thiết kế bao bì phức tạp.

- Một số nội dung và tính năng yêu cầu gói trả phí.

- Giới hạn về định dạng và độ phân giải cho xuất file.

Có nên sử dụng các công cụ này để thiết kế bao bì cho thương hiệu không?

Sử dụng phần mềm thiết kế bao bì online mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, nó giúp tối ưu quy trình thiết kế và sản xuất bao bì. Tuy nhiên. với các thương hiệu muốn xây dựng hình ảnh bền vững thì đây không phải là lựa chọn phù hợp. Vì cơ bản, các công cụ này được sử dụng bởi nhiều người và dựa trên các mẫu template có sẵn, nên nó thiếu tính sáng tạo và cá nhân hóa, không thể phản ánh được bản sắc thương hiệu hay thông điệp riêng. Đặc biệt, với vai trò làm gia tăng giá trị thương hiệu, thúc đẩy bán hàng thì một thiết kế bao bì thiếu sáng tạo sẽ không đáp ứng được.

Lựa chọn tốt nhất là nên hợp tác cùng các đơn vị thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp. Sở hữu đội ngũ thiết kế sáng tạo và chuyên gia trong ngành, họ có thể giúp doanh nghiệp bạn hiện thực hóa các ý tưởng một cách hiệu quả nhất, truyền tải trọn vẹn thông điệp tới người dùng. 

Với kinh nghiệm gần 10 năm trong ngành thiết kế bao bì sản phẩm, ADINA tự tin là lựa chọn uy tín hàng đầu, cam kết mang đến những ấn phẩm chất lượng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu thị trường hiện nay. Từ đó, gia tăng thêm giá trị thương hiệu của bạn. Liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 098 771 2288 để nhận tư vấn miễn phí!

Nguồn: ADINA

Gợi ý 8 ý tưởng thiết kế logo nông sản cực đẹp


Với sản phẩm nông sản – là loại sản phẩm luôn gắn liền với sự tự nhiên và an toàn. Do đó, một logo phù hợp sẽ gơi lên niềm tin về nguồn gốc và sự tươi ngon của sản phẩm. Trong bài viết viết này dưới đây, ADINA sẽ gợi ý cho bạn 8 ý tưởng logo nông nghiệp ấn tượng, độc đáo truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp trong ngành này.

1. Logo hình ảnh sản phẩm đặc trưng

Đây là cách phổ biến và hiệu quả cho thiết kế logo nông sản. Ví dụ, 1 thương hiệu xuất khẩu sầu riêng có thể sử dụng hình ảnh quản sầu riêu và múi chín mọng làm biểu tượng. Bằng cách nhấn mạnh đặc trưng của sản phẩm, khách hàng sẽ dễ liên tưởng tới sản phẩm bạn cung cấp là gì và chất lượng ra sao.


2. Logo biểu tượng thiên nhiên

Khi thiết kế logo nông sản, việc sử dụng biểu tượng mặt trời hay giọt nước là lựa chọn tuyệt vời. Hình ảnh mặt trời, giọt nước gợi lên sức sống mới, tinh khiết. Logo sẽ truyền tải được thông điệp về sản phẩm sạch, an toàn và thân thiện với môi trường.


3. Logo chữ cách điệu tên thương hiệu

Một cách khá phổ biến khi thiết kế logo nông sản, đó là sử dụng các chữ cái viết tắt của thương hiệu. Nó thể hiện sự chuyên nghiệp và hiện đại. Các chữ cái được biến tấu khéo léo giúp logo trở nên độc đáo mà vẫn giữ được sự đơn giản, dễ nhớ. 


4. Logo khối hình học đơn giản

Những logo được thiết kế tối giản với các yếu tố hình học cơ bản, mang đến cảm giác thanh lịch và chuyên nghiệp. Hình khối trong logo có thể được lồng ghép khéo léo với biểu tượng nông sản như bông lúa, hạt cà phê để tạo nét độc đáo.


5. Logo cách điệu từ chữ cái đầu

Khi thiết kế logo, chúng ta cũng có thể tận dụng chữ cái đầu của tên thương hiệu và lồng ghép vào hình ảnh cây hoặc hạt giống. Thông qua đó để nhấn mạnh tên thương hiệu trong tiềm thức khách hàng, tạo sự gần gũi và dễ ghi nhớ.

6. Logo hình giọt nước

7. Logo hoạt hình

Đây là loại logo bạn sẽ thấy hiện nay được ứng dụng nhiều nhất. Nó tạo sự gần gũi, thân thiện với các đối tượng khách hàng, đặc biệt phù hợp với các đối tượng khách hàng trẻ, năng động.


8. Logo phong cách vẽ tay gần gũi

Logo với phong cách vẽ tay thể hiện sự đơn giản, mộc mạc, thể hiện tinh thần thân thiện. Nó sẽ nhấn mạnh vào tính chân thực, truyền thống và tôn vinh các giá trị tự nhiên trong sản phẩm. 

Nếu bạn đang cần thiết kế logo nông sản chuyên nghiệp, ADINA chính là lựa chọn hàng đầu cho bạn. Với đội ngũ thiết kế và chuyên gia branding nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi cam kết sẽ mang đến những thiết kế logo mang đúng bản sắc của thương hiệu, bền vững và hiệu quả.

Nguồn: ADINA


Thứ Ba, 26 tháng 11, 2024

Những thông tin cần có trên bao bì sản phẩm




Trong bài viết này, ADINA sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần có trên bao bì sản phẩm, vai trò của thiết kế bao bì trong việc truyền tải thông tin và lợi ích khi đảm bảo đầy đủ thông tin trên bao bì. 

Cùng bắt đầu ngay nhé!

Những thông tin cần có trên bao bì sản phẩm

Tên sản phẩm

Tên sản phẩm là yếu tố đầu tiên khách hàng nhìn thấy và giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết loại hàng hóa họ đang cân nhắc mua. Vì vậy, khi thiết kế bao bì, tên thương hiệu cần được đặt ở chỗ dễ nhìn thấyrõ ràng và nổi bật để khách hàng có thể nhận ra ngay lập tức khi nhìn vào. Đặc biệt, tên sản phẩm cần đảm bảo dễ đọc.

Tên thương hiệu và logo sẽ giúp tạo dựng nhận diện và uy tín, cũng như phân biệt sản phẩm của doanh nghiệp bạn với doanh nghiệp khác.

Thành phần và nguyên liệu

Việc ghi rõ thành phần cũng giúp sản phẩm minh bạch và phù hợp với yêu cầu của người tiêu dùng. Ví dụ như những người có nhu cầu ăn kiêng, bị dị ứng hoặc có nhu cầu về thành phần tự nhiên.

Những thông tin cần có trên bao bì sản phẩm

Khối lượng hoặc thể tích

Khối lượng hoặc thể tích sẽ giúp khách hàng biết rõ lượng sản phẩm mà họ sẽ nhận được, nó cũng sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến quyết định mua sắm.

Hướng dẫn sử dụng

Với những sản phẩm phức tạp hoặc có nhiều chức năng, thì hướng dẫn sử dụng cụ thể sẽ tạo sự tiện lợi cho khách hàng, tránh nhầm lẫn và tăng mức độ hài lòng khi sử dụng. 

Ngày sản xuất và hạn sử dụng

Đây là yếu tố đặc biệt quan trọng, là những thông tin cần có trên bao bì sản phẩm theo quy định của pháp luật.

Ngày sử dụng và hạn sử dụng sẽ giúp người tiêu dùng biết sản phẩm có an toàn để dùng hay không, tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nơi sản xuất và thông tin NSX

Khi cân nhắc mua sản phẩm nào đó, hẳn chúng ta sẽ quan tâm tới nơi sản xuất hay thông tin về nhà sản xuất. Các thông tin này có thể bao gồm địa chỉ công ty, số điện thoại, website giúp khách hàng dễ dàng liên hệ khi có thắc mắc, đồng thời gia tăng sự minh bạch và uy tín của thương hiệu.

Thông tin nhà sản xuất và nơi sản xuất cung cấp độ tin cậy về nguồn gốc sản phẩm, giúp người tiêu dùng cảm thấy an tâm hơn khi lựa chọn.

Mã vạch và QR code

QR code ngày càng phổ biến, nó cho phép cung cấp thông tin mở rộng như video giới thiệu, đánh giá sản phẩm, hướng dẫn sử dụng,… chỉ bằng vài thao tác đơn giản. Từ đó tăng trải nghiệm khách hàng tốt hơn.

Ngoài ra, mã vạch cũng là yếu tố bắt buộc phải có để dễ dàng quản lý hàng hóa.

Chứng nhận chất lượng, biểu tượng an toàn

Các dấu chứng nhận như ISO, chứng nhận hữu cơ hoặc biểu tượng không thử nghiệm trên động vật sẽ tạo được niềm tin và thu hút khách hàng quan tâm đến chất lượng hoăc ý thức về vấn đề môi trường.

Các chứng nhận chất lượng hoặc biểu tượng an toàn là minh chứng cho độ tin cậy và tính an toàn của sản phẩm.

Các chứng nhận nên thể hiện trong thiết kế bao bì
Các chứng nhận nên thể hiện trong thiết kế bao bì

Hướng dẫn bảo quản

Những sản phẩm dễ hỏng như thực phẩm, mỹ phẩm cần có hướng dẫn cụ thể về nhiệt độ bảo quản, tránh ánh năng trực tiếp hay giữ trong môi trường khô ráo để duy trì chất lượng. Thông tin hướng dẫn bảo quản sẽ giúp khách hàng biết cách bảo quản để giữ sản phẩm có chất lượng tốt nhất.

Một số sản phẩm và những thông tin cần có trên bao bì (bắt buộc) theo Nghị định 43/2017/NĐ-CP về Nhãn hàng hóa:

Lương thực

  • Định lượng
  • Ngày sản xuất
  • Hạn sử dụng
  • Thông tin cảnh báo (nếu có)

Thực phẩm

  • Định lượng
  • Ngày sản xuất
  • Hạn sử dụng
  • Thành phần hoặc thành phần định lượng
  • Thông tin cảnh báo
  • Hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe

  • Định lượng 
  • Ngày sản xuất
  • Hạn sử dụng
  • Thành phần, thành phần định lượng hoặc giá trị dinh dưỡng
  • Hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản
  • Công bố khuyến cáo về nguy cơ (nếu có)
  • Ghi cụm từ “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe”
  • Ghi cụm từ “Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.”

Đồ uống (trừ rượu)

  • Định lượng
  • Ngày sản xuất
  • Hạn sử dụng
  • Thành phầm hoặc thành phầm định lượng
  • Thông tin cảnh báo
  • Hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản

Rượu 

  • Định lượng
  • Hàm lượng etanol
  • Hạn sử dụng (nếu có)
  • Hướng dẫn bảo quản (đối với rượu vang)
  • Thông tin cảnh báo (nếu có)
  • Mã nhận diện lô (nếu có)

Nguyên liệu thực phẩm

  • Tên nguyên liệu
  • Định lượng
  • Ngày sản xuất
  • Hạn sử dụng
  • Hướng dẫn sử dụng và bảo quản

Mỹ phẩm

  • Định lượng
  • Thành phần hoặc thành phần định lượng
  • Số lô sản xuất
  • Ngày sản xuất hoặc hạn sử dụng/ hạn dùng
  • Với những sản phẩm có độ ổn định dưới 30 tháng, bắt buộc pahir ghi ngày hết hạn
  • Hướng dẫn sử dụng trừ khi dạng trình bày đã thể hiện rõ cách sử dụng của sản phẩm
  • Thông tin, cảnh báo

Bạc

  • Định lượng
  • Thành phần định lượng
  • Thông tin cảnh báo (nếu có)

Đá quý

  • Định lượng
  • Thành phần định lượng
  • Thông tin cảnh bảo (nếu có)

Vàng trang sức, mỹ nghệ

  • Hàm lượng
  • Khối lượng
  • Khối lượng vật gắn (nếu có)
  • Mã ký hiệu sản phẩm
  • Thông tin cảnh báo (nếu có)

Trang thiết bị bảo hộ lao động, phòng cháy chữa cháy

  • Định lượng
  • Ngày sản xuất
  • Hạn sử dụng
  • Thành phần
  • Thông số kỹ thuật
  • Thông tin cảnh báo
  • Hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản

Xem thêm các mục TẠI ĐÂY

Theo ADINA.

Thứ Hai, 25 tháng 11, 2024

Quảng cáo thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ


Trong thị trường tiêu thụ thay đổi với tốc độ chóng mặt, bạn cần xây dựng cho mình một điều gì đó đặc biệt, dễ ghi nhớ và uy tín trong tâm trí khách hàng. Chính điều này mới xây dựng mối quan hệ bền vững giữa bạn và khách hàng. Vậy chìa khóa ở đây chính là Quảng cáo thương hiệu (Brand Advertising).

Quảng cáo thương hiệu là gì?
Quảng cáo thương hiệu là gì?

Quảng cáo thương hiệu là gì?

Quảng cáo thương hiệu (Brand Advertising) là một hình thức của quảng cáo, nhằm tạo nên sự kết nối mạnh mẽ và mối quan hệ bền vững giữa khách hàng và thương hiệu đó.

Bạn có thể thấy từ các thương hiệu lớn như Coca – Cola, Nike, Apple thường thực hiện chiến dịch quảng cáo không chỉ để giới thiệu sản phẩm mà còn kể những câu chuyện ý nghĩa, truyền cảm hứng, thể hiện cá tính và giá trị thương hiệu.

Tại Việt Nam, chúng ta có thể thấy phổ biến như quảng cáo Tết của Knorr, Bitis với Đi để trở về hay Vinamilk – Sữa học đường,….

Chiến dịch quảng cáo của Bitis
Chiến dịch quảng cáo của Bitis

Doanh nghiệp vừa và nhỏ quảng cáo thương hiệu theo hướng nào?

Thông thường, chúng ta sẽ thấy các “ông lớn” sẵn sàng chi mạnh tay cho những chiến dịch quảng cáo thương hiệu. Thế nhưng với ngân sách có hạn thì hướng đi nào cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trong “cuộc chiến” tâm trí khách hàng này?

1. Xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội

  • Các doanh nghiệp cần chọn nền tảng phù hợp, nơi mà khách hàng tiềm năng sử dụng nhiều nhất như Facebook, Instagram, Tiktok hay Zalo.
  • Tạo nội dung hấp dẫn với các bài viết, hình ảnh, video có giá trị hữu ích cho khách hàng. Thu hút và liên tục tương tác với người dùng.
  • Chạy ads trên các nền tảng với chi phí linh hoạt, giúp tăng độ tiếp cận và nhắm đến khách hàng mục tiêu.

 các icon mạng xã hội theo kiểu diễn họa

2. Xây dựng thương hiệu qua nội dung video ngắn

  • Tạo video ngắn chia sẻ kiến thức hữu ích hoặc hướng dẫn sử dụng sản phẩm, review sản phẩm hay trải nghiệm sử dụng dịch vụ. Các nền tảng như Tiktok, Instagram, Reels sẽ là nơi lý tưởng cho video ngắn.
  • Tận dụng nội dung video để kể câu chuyện thương hiệu một cách chân thật và trực quan, giúp khách hàng hiểu rõ hơn cá tính thương hiệu, cũng như giá trị cốt lõi.

cô gái đang quay hình bằng điện thoại

3. Tối ưu SEO và xây dựng nội dung website

  • Viết bài blog có nội dung hữu ích và liên quan đến sản phẩm hoặc ngành hàng mà doanh nghiệp cung cấp, cải thiện thứ hạng tìm kiếm và thu hút khách hàng tự nhiên.
  • Tối ưu từ khóa liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ trong nội dung website, giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp trên Google.
  • Đăng ký Google My Business đối với doanh nghiệp địa phương, để được hiện thị khi khách hàng tìm kiếm địa điểm gần họ.

diễn họa chữ SEO

4. Chạy các chiến dịch email marketing

  • Thu thập email khách hàng tiềm năng thông qua website, trang mạng xã hội hoặc các chương trình khuyến mãi.
  • Chia sẻ thông tin hữu ích, thông báo ưu đãi, hoặc giới thiệu sản phẩm mới qua email để duy trì sự quan tâm và tăng nhận diện thương hiệu.
  • Cá nhân hóa nội dung tới từng khách hàng, tạo cảm giác gần gũi và chuyên nghiệp. Hãy luôn gọi tên khách hàng bạn nhé.

4.5. Sử dụng quảng cáo trả phí với ngân sách nhỏ

  • Tận dụng Quảng cáo tìm kiếm (Google Ads) với ngân sách nhỏ để nhắm tới khách hàng mục tiêu có nhu cầu, tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Quảng cáo Retargeting để hướng tới khách hàng đã truy cập website của bạn nhưng chưa mua hàng, tăng cơ hội chuyển đổi.
  • Đặt ngân sách chi tiêu hợp lý để tránh lãng phí và đảm bảo hiệu quả.

4.6. Xây dựng hình ảnh thương hiệu qua đánh giá (feedback)

  • Khuyến khích khách hàng đánh giá sản phẩm/ dịch vụ trên các nền tảng MXH hoặc sàn thương mại điện tử để tăng độ uy tín.
  • Sử dụng Feedback làm nội dung quảng cáo để thu hút khách hàng mới và xây dựng lòng tin.

4.7. Tham gia sự kiện hoặc tài trợ địa phương

  • Đối với doanh nghiệp nhỏ, tham gia hội chợ, triển lãm hoặc sự kiện cộng đồng là cơ hội để giới thiệu thương hiệu trực tiếp tới khách hàng.
  • Nếu có ngân sách, doanh nghiệp vừa và nhỏ nên tài trợ cho một sự kiện cộng đồng, điều này cũng sẽ giúp thương hiệu tiếp cận gần hơn với người dùng và xây dựng thiện cảm tại địa phương.

4.8. Hợp tác với KOCs, KOL, Influencer

  • Bạn cũng có thể hợp với các KOCs có tệp khách hàng phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ để quảng bá thương hiệu. Hãy chọn những KOCs có độ tin cậy cao với người theo dõi và chi phí hợp lý nhé.
  • Khuyến khích influencer giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ một cách tự nhiên, tạo nội dung như review, unboxing hoặc trải nghiệm thực tế để thu hút khách hàng. 

Người mẫu làm đẹp đang quay hình

4.9. Tạo các chương trình khuyến mãi và ưu đãi đặc biệt

  • Cung cấp các ưu đãi như giảm giá lần đầu hoặc gói dùng thử để thu hút khách hàng mới. Nếu sản phẩm/ dịch vụ của bạn hoàn hảo thì việc khách hàng quay lại là điều chắc chắn.
  • Ngoài ra, các doanh nghiệp có thể tạo chương trình tích điểm, ưu đãi cho khách hàng nhằm tạo sự kết nối lâu dài.

Tóm lại, quảng cáo thương hiệu là một phần trong chiến lược thương hiệu giúp doanh nghiệp phát triển bền vững, tạo dựng vị thế và đạt được thành công lâu dài trong môi trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay. 

Theo ADINA.