Thứ Hai, 10 tháng 2, 2025

Brand Love – 4 yếu tố xây dựng tình yêu với thương hiệu!

Với xu hướng marketing 5.0 hướng tới nâng cao giá trị trong từng hành trình trải nghiệm của khách hàng, mỗi doanh nghiệp cần đưa ra các giải pháp để tối ưu hóa hiệu quả trong từng chiến lược tiếp thị, trong đó có chiến lược Brand Love.

Brand Love là gì?

Brand Love là tình cảm gắn bó, mãnh liệt của khách hàng đối với một thương hiệu cụ thể. Khi có tình yêu với thương hiệu đó, khách hàng sẵn sàng trả giá cao hơn cho sản phẩm dịch vụ và giới thiệu cho cả những người thân xung quanh. Họ chính là Brand Lovers.

Bởi vậy mới thấy sức mạnh của Brand Love to lớn nhường nào!

4 đặc điểm của Brand Lover

  • Không cần nhìn giá khi mua
  • Bảo vệ thương hiệu trước truyền thông tiêu cực
  • Mua tất cả những thứ liên quan đến Brand Love
  • Cảm thấy tự hào khi sử dụng sản phẩm của Brand Love

Các yếu tố tạo dựng Brand Love


1. Tạo trải nghiệm khách hàng tuyệt vời

Có 4 bước cơ bản để xây dựng trải nghiệm khách tốt:

  • Thấu hiểu khách hàng và phát hiện nhu cầu
  • Lập bản đồ hành trình khách hàng
  • Lắng nghe khách hàng
  • Đảm bảo sự liên kết giữa các kênh truyền thông

2. Xây dựng câu chuyện thương hiệu hấp dẫn

Một thương hiệu hấp dẫn có thể giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng ở cấp độ cảm xúc. Bởi mọi người thường bị thu hút bởi những câu chuyện hơn là những thông tin khô khan. Một câu chuyện thương hiệu hay có thể khơi gợi cảm xúc và khiến khách hàng cảm thấy gắn kết với thương hiệu.

3. Cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao

Khi khách hàng liên tục trải nghiệm sản phẩm chất lượng cao, họ sẽ phát triển niềm tin vào thương hiệu và tin tưởng rằng Brand Love luôn cung cấp những sản phẩm tốt nhất chọ. Niềm tin này sẽ dẫn đến sự hài lòng và gắn kết về mặt cảm xúc.

4. Chú trọng khâu chăm sóc khách hàng

Dù khách hàng có quyết định mua hàng hay không, nhưng nếu họ được chăm sóc tận tình, chu đáo thì thương hiệu của bạn vẫn sẽ ghi được ấn tượng trong tâm trí của khách hàng.

Bằng cách tập trung vào các yếu tố được đề cập ở trên, bạn có thể xây dựng một thương hiệu mà khách hàng yêu thích và sẽ gắn bó trong nhiều năm tới.

Tuy nhiên vẫn có nhiều ý kiến trái chiều về Brand Love, khi sự tiện lợi được đặt lên cao như hiện nay thì chưa chắc người tiêu dùng vì quá yêu thích sản phẩm của thương hiệu này mà bằng mọi cách để đi mua chúng. Vậy nên điều cẩn quan tâm hơn hết luôn là chất lượng sản phẩm và khả năng thỏa mãn nhu cầu của sản phẩm đó.


Nguồn: ADINA 

Thứ Năm, 6 tháng 2, 2025

Hồ sơ năng lực công ty công nghệ thông tin

 


Hồ sơ năng lực công ty công nghệ thông tin là gì?

Hồ sơ năng lực công ty công nghệ thông tin là tài liệu tổng hợp các thông tin giới thiệu về doanh nghiệp, năng lực chuyên môn, kinh nghiệm, dự án tiêu biểu và những thành tựu nổi bật trong lĩnh vực công nghệ.

Hồ sơ năng lực công ty công nghệ thông tin đẹp, chuyên nghiệp cần có các tiêu chí gì?

Một hồ sơ năng lực công ty công nghệ thông tin hiệu quả không chỉ thể hiện năng lực mà còn đóng vai trò chiến lược trong việc tạo ấn tượng và thuyết phục khách hàng, đối tác.

- Nội dung rõ ràng, mạch lạc, trong đó chú trọng các nội dung sau:

  • Phần giới thiệu doanh nghiệp
  • Dịch vụ và sản phẩm
  • Nhân sự tiêu biểu
  • Thành tựu và chứng chỉ

- Hình ảnh và đồ họa phù hợp, đồng bộ với nhận diện thương hiệu

- Bố cục từng phần khoa học => Hồ sơ năng lực công ty công nghệ thông tin có bố cục hợp lý sẽ giúp người đọc dễ dàng nắm bắt thông tin quan trọng mà không bị quá tải.

- Ứng dụng công nghệ số bằng phiên bản e-profile chuyên nghiệp

ADINA – Đơn vị thiết kế hồ sơ năng lực công nghệ thông tin chuyên nghiệp, hiệu quả


Với gần 10 năm đồng hành cùng các doanh nghiệp trên chặng đường xây dựng thương hiệu, ADINA tự hào là đối tác tin cậy hàng đầu của các công ty công nghệ thông tin.

Tại ADINA, chúng tôi sở hữu đội ngũ thiết kế giàu kinh nghiệm, luôn cập nhật xu hướng thiết kế mới nhất để đảm bảo hồ sơ năng lực của bạn nổi bật trên thị trường. Cam kết hoàn thành hồ sơ nhanh chóng mà vẫn đảm bảo chất lượng, với dịch vụ trọn gói từ tư vấn nội dung, thiết kế đồ họa và in ấn chuyên nghiệp.

Liên hệ ngay với ADINA để sở hữu hồ sơ năng lực chuyên nghiệp, chuẩn chỉ!

*Nguồn: ADINA

Thứ Tư, 5 tháng 2, 2025

Đăng kí bản quyền thương hiệu là gì, làm ở đâu và các lỗi phổ biến?

Trong bối cảnh kinh doanh cạnh tranh gay gắt hiện nay, thương hiệu là một trong những tài sản giá trị nhất của doanh nghiệp. Việc đăng kí bản quyền thương hiệu không chỉ giúp bảo vệ tài sản trí tuệ mà còn là nền tảng để khẳng định vị thế trên thị trường. 

Tuy nhiên, việc thực hiện đăng kí bản quyền thương hiệu ở đâu và làm thế nào để đảm bảo hiệu quả luôn là mối quan tâm lớn của doanh nghiệp. Trong bài viết này, ADINA sẽ cung cấp câu trả lời chi tiết cùng những lưu ý mà bạn cần biết.

Đăng ký bản quyền thương hiệu là gì?

Bản quyền thương hiệu là quyền bảo hộ pháp lý đối với thương hiệu của một cá nhân hoặc tổ chức, đảm bảo thương hiệu này không bị sao chép hay sử dụng trái phép. 

Đây là một trong những yếu tố cốt lõi để doanh nghiệp xây dựng lòng tin với khách hàng và bảo vệ giá trị thương mại của mình.


Tại sao cần đăng kí bản quyền thương hiệu?

Bảo vệ quyền lợi pháp lý

Đăng kí bản quyền thương hiệu giúp xác lập quyền sở hữu hợp pháp đối với thương hiệu, bao gồm logo, tên thương hiệu, slogan và các yếu tố nhận diện khác.

Khi thương hiệu được bảo hộ, bạn có thể yêu cầu cơ quan chức năng can thiệp nếu có bên khác sử dụng trái phép hoặc vi phạm bản quyền của mình.

Trường hợp có tranh chấp, doanh nghiệp sở hữu giấy chứng nhận đăng ký sẽ có cơ sở pháp lý vững chắc để bảo vệ quyền lợi. Điều này làm giảm thiểu rủi ro mất quyền kiểm soát thương hiệu hoặc phải thay đổi thương hiệu do vi phạm bản quyền. 

Tránh tranh chấp thương hiệu

Đăng kí bản quyền thương hiệu giúp tránh tình trạng 2 hoặc nhiều doanh nghiệp sử dụng cùng một thương hiệu hoặc thương hiệu tương tự nhau, dẫn đến tranh chấp quyền sở hữu. 

Việc sở hữu giấy chứng nhận bản quyền thương hiệu cho phép doanh nghiệp ngăn chặn những nỗ lực đăng ký hoặc sử dụng thương hiệu tương tự của đối thủ cạnh tranh.

Không có đăng kí bản quyền thương hiệu, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc chứng minh quyền sở hữu khi xảy ra tranh chấp, có thể dẫn đến mất thương hiệu đã xây dựng trong thời gian dài.

Nâng cao giá trị thương hiệu

Một thương hiệu được bảo hộ bản quyền mang lại sự tin cậy cho khách hàng và đối tác. Họ có xu hướng tin tưởng vào những thương hiệu đã được bảo vệ bởi pháp luật hơn là các thương hiệu chưa được đăng ký.

Thương hiệu đã đăng ký bản quyền có thể trở thành tài sản được định giá trong trường hợp doanh nghiệp muốn bán lại hoặc chuyển nhượng thương hiệu. 

Hỗ trợ mở rộng thị trường

Đăng ký bản quyền thương hiệu giúp doanh nghiệp tự tin phát triển sản phẩm, dịch vụ mà không phải lo lắng về nguy cơ vi phạm bản quyền.

Khi có nhu cầu nhượng quyền thương mại hoặc mở rộng hoạt động quốc tế, việc sở hữu thương hiệu đã được bảo hộ là yếu tố bắt buộc để được pháp luật công nhận. Hơn hết, nhiều đối tác nước ngoài chỉ hợp tác với các doanh nghiệp đã có thương hiệu được bảo vệ bản quyền rõ ràng để tránh các rủi ro liên quan đến sở hữu trí tuệ.


Dịch vụ hỗ trợ đăng ký bản quyền thương hiệu chuyên nghiệp, nhanh chóng tại ADINA

ADINA tự hào cung cấp dịch vụ đăng kí bản quyền thương hiệu chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp bảo vệ tài sản trí tuệ một cách hiệu quả và nhanh chóng. Chúng tôi mang đến giải pháp toàn diện từ tư vấn pháp lý đến xử lý hồ sơ với đội ngũ chuyên gia kinh nghiệm.

ADINA cam kết chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, chính xác, giảm thiểu tối đa rủi ro bị từ chối và đẩy nhanh quá trình đăng ký. Sử dụng dịch vụ của chúng tôi, bạn sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí, đồng thời đảm bảo quyền lợi thương hiệu được bảo hộ toàn diện. Hãy liên hệ với ADINA để bảo vệ thương hiệu của bạn ngay hôm nay!

Đăng ký bản quyền thương hiệu ở đâu?

Bạn có thể nộp hồ sơ đăng kí bản quyền thương hiệu tại 3 nơi, tùy theo vị trí địa lí của mình:

  • Địa chỉ Đăng kí bản quyền thương hiệu tại Hà Nội
    • Phòng đăng ký – Cục sở hữu trí tuệ
    • Địa chỉ: Số 386 Nguyễn Trãi, Phường Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội
    • Tel: 024 3858 3069
  • Địa chỉ đăng kí bản quyền thương hiệu tại Hồ Chí Minh
    • Văn phòng đại diện Cục SHTT tại Hồ Chí Minh
    • Địa chỉ: 17-19 Đường Tôn Thất Tùng, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
    • Tel: 028 3920 8485
  • Địa chỉ đăng kí bản quyền thương hiệu tại thành phố Đà Nẵng
    • Văn phòng đại diện Cục SHTT tại Đà Nẵng
    • Địa chỉ: Số 135 Minh Mạng, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Ngoài việc tự thực hiện, bạn có thể lựa chọn các dịch vụ hỗ trợ từ các công ty luật hoặc công ty tư vẫn thương hiệu chuyên nghiệp. Điều này giúp tiết kiệm thời gian, tránh sai sót và tăng khả năng đăng ký thành công.

Thời gian thực hiện đăng kí bản quyền thương hiệu là bao lâu?

Theo quy định của Luật sở hữu trí tuệ thời gian thẩm định sau khi tiếp nhận đơn đăng ký và hồ sơ là 12 tháng từ ngày nộp. Trong thời gian này, Cục sở hữu trí tuệ sẽ tiến hành quá trình thẩm định như: xét duyệt đơn, thẩm định nội dung, kiểm tra tính trùng lặp, công bố đơn và cuối cùng là cấp chứng nhận.

Tuy nhiên, thực tế, việc xét duyệt hồ sơ có thể lên đến 24-30 tháng tùy theo tình trạng làm việc tại Cục.

Các lỗi phổ biến khi đăng kí bản quyền thương hiệu

  • Hồ sơ thiếu thông tin hoặc không đầy đủ giấy tờ

Đây là một lỗi phổ biến nhất trong quá trình đăng ký. Một bộ hồ sơ thiếu giấy tờ cần thiết hoặc thông tin không chính xác sẽ bị trả về hoặc bị yêu cầu bổ sung, làm kéo dài thời gian xử lý.

Do đo, trước khi đăng kí bản quyền thương hiệu, bạn cần kiểm tra danh sách giấy tờ yêu cầu từ Cục Sở hữu trí tuệ và chuẩn bị đúng, đủ các tài liệu yêu cầu.

  • Thương hiệu vị trùng lặp hoặc tương tự với các thương hiệu đã đăng ký

Nếu thương hiệu của bạn quá giống với thương hiệu đã được đăng ký, hồ sơ của bạn có nguy cơ bị từ chối vì không đáp ứng yêu cầu. Cách để tránh trường hợp không may này là tra cứu trước tình trạng bảo hộ của các thương hiệu tương tự thông qua cơ sở dữ liệu của Cục.

Các lỗi khác:

  • Không phân loại chính xác nhóm sản phẩm hoặc dịch vụ ⇒ Nghiên cứu và lựa chọn đúng nhóm phân loại theo Bảng phân loại Nice của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO)
  • Chọn tên thương hiệu mang tính mô tả hoặc phổ biến ⇒ Sáng tạo thương hiệu độc đáo và không được trùng lặp với các cụm từ thông dụng.
  • Đăng ký muộn hoặc sau khi thương hiệu đã được sử dụng rộng rãi
  • Không gia hạn giấy chứng nhận đúng hạn.
Nguồn: ADINA

Thứ Hai, 20 tháng 1, 2025

Cách xây dựng thương hiệu cá nhân (Personal Branding) hiệu quả



Personal branding thực chất là gì? Nó không chỉ đơn thuần là logo, màu sắc hay một slogan hay, hấp dẫn. Thương hiệu cá nhân là tổng hợp những gì bạn thể hiện trước công chúng, từ cách giao tiếp, nội dung sáng tạo đến các bạn truyền tải giá trị của mình.

Personal branding không chỉ quan trọng với các cá nhân mà còn là cầu nối mạnh mẽ để doanh nghiệp phát triển trong môi trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay.  

Personal Branding là gì?

Thương hiệu cá nhân (Personal Branding) là quá trình xây dựng và quảng bá hình ảnh, giá trị và cá tính của một cá nhân nhằm tạo dựng nhận diện và uy tín trong mắt cộng đồng hoặc đối tượng mục tiêu.

Ví dụ: Elon Musk là doanh nhân công nghệ nổi tiếng, là người dẫn đầu những đổi mới về xe điện và không gian vũ trụ. 

Personal brand có quan trọng không?

Đương nhiên là rất quan trọng. Nhưng tại sao nó lại quan trọng? Dưới đây là lí do:
  • Tăng nhận diện cá nhân và doanh nghiệp
  • Tạo dựng uy tín
  • Thu hút cơ hội mới
  • Tạo kết nối cảm xúc với khách hàng

Các bước xây dựng personal brand hiệu quả


1. Hiểu rõ bản thân và giá trị cốt lõi của mình

Trước khi bắt tay vào thực hiện quá trình personal branding, hãy tự trả lời các câu hỏi này nhé!
  • Bạn là ai?
  • Điều đặc biệt của bạn là gì?
  • Điểm mạnh của bạn là gì và bạn muốn mọi người nhớ đến bạn như thế nào?
Một thương hiệu cá nhân thành công đều bắt đầu từ việc hiểu rõ bản thân, từ đó xác định những giá trị mà bạn muốn truyền tải đến công chúng. 

2. Xác định đối tượng mục tiêu

Bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người. Vì vậy, hãy tập trung vào nhóm khách hàng cụ thể của mình. Đối tượng mục tiêu của bạn là ai? Họ cần gì? Làm sao để bạn mang lại giá trị cho họ? 

Việc vẽ chân dung đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn xây dựng thông điệp phù hợp, từ đó tạo sự kết nối chặt chẽ hơn. 

3. Xây dựng câu chuyện thương hiệu

Câu chuyện của bạn chính là điểm khác biệt. Đó có thể là những trải nghiệm, thử thách và thành công mà bạn đã trải qua. Một câu chuyện cá nhân chân thật và cảm động sẽ giúp bạn dễ dàng kết nối cảm xúc với người khác. 

Ví dụ: Nếu bạn đang làm chủ của một doanh nghiệp start-up, hãy chia sẻ về hành trình từ những bước đi đầu tiên đến khi đạt được thành công. Điều này không chỉ truyền cảm hứng mà còn làm nổi bật cá tính của bạn.

4. Phát triển nội dung giá trị

Nội dung là chìa khóa để bạn duy trì sự hiện diện trong mắt đối tượng mục tiêu. Tận dụng các nền tảng như blog, video, podcast hoặc mạng xã hội để chia sẻ kiến thức, quan điểm và những giá trị bạn muốn mang lại.
Những dạng nội dung phổ biến:
  • Blog: Thiết kế website để chia sẻ kiến thức chuyên môn và các mẹo hữu ích
  • Video: Tạo nội dung gần gũi, mang tính tương tác cao
  • Social Media: Xây dựng hình ảnh cá nhân trên các nền tảng như LinkedIn, Tiktok, hoặc Instagram.

5. Đầu tư vào hình ảnh và phong cách cá nhân

Một thương hiệu cá nhân mạnh cần có sự nhất quán trong cách bạn xuất hiện. Đó có thể là phong cách ăn mặc phù hợp, tông màu và logo gắn liền với hình ảnh của bạn hay cách bạn giao tiếp và tương tác với mọi người. 

6. Duy trì sự nhất quán và không ngừng phát triển

Personal branding là một quá trình lâu dài, đòi hỏi sự kiên trì và linh hoạt. Hãy không ngừng cải thiện bản thân, cập nhật kiến thức mới và duy trì sự nhất quán trong thông điệp mà bạn truyền tải. 

* Nguồn: ADINA

Thứ Tư, 15 tháng 1, 2025

Dịch vụ làm hồ sơ năng lực cần gấp, chuyên nghiệp, hiệu quả

Khi cần gấp một bộ hồ sơ năng lực hoàn chỉnh, việc tìm kiếm một dịch vụ làm hồ sơ năng lực chuyên nghiệp, nhanh chóng là giải pháp tối ưu. Với sự hỗ trợ từ chuyên gia thiết kế thương hiệu, bạn sẽ sở hữu một bộ hồ sơ năng lực chất lượng, đúng hạn và thể hiện trọn vẹn giá trị cốt lõi của doanh nghiệp mình.

Tại sao nên sử dụng dịch vụ làm hồ sơ năng lực?

Dù hồ sơ năng lực có thể tự thiết kế, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ thời gian và nhân lực để làm tốt việc này. Dịch vụ làm hồ sơ năng lực chuyên nghiệp sẽ mang lại những lợi ích vượt trội:

  • Tiết kiệm thời gian và nguồn lực nội bộ
  • Đảm bảo nội dung chuyên sâu, đúng trọng tâm: Với đội ngũ copywriter kinh nghiệm, dịch vụ làm hồ sơ năng lực cung cấp nội dung hấp dẫn, có khả năng thuyết phục đối tác và làm nổi bật thế mạnh của doanh nghiệp.
  • Thiết kế sáng tạo và đồng bộ với nhận diện thương hiệu: Một bộ hồ sơ chuyên nghiệp không chỉ đẹp mà còn cần tuân thủ bộ nhận diện thương hiệu, giúp tạo sự kiên kết nhất quán về hình ảnh trên các tài liệu tiếp thị và truyền thông.

Các lợi ích khi sử dụng dịch vụ làm hồ sơ năng lực tại ADINA

Nhận sản phẩm chuyên nghiệp, đúng hạn khi cần gấp

ADINA hiểu rằng thời gian là yếu tố quan trọng, đặc biệt khi doanh nghiệp cần hoàn thiện hồ sơ năng lực trong thời gian ngắn. Chúng tôi áp dụng quy trình làm việc khoa học và tối ưu hóa mọi bước thực hiện, từ thu thập thông tin, biên soạn nội dung đến thiết kế và in ấn.

ADINA cam kết:

  • Hoàn thành đúng thời hạn, đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng mà vẫn đảm bảo chất lượng.
  • Đội ngũ chuyên viên luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, mang đến sự yên tâm tuyệt đối cho doanh nghiệp.
  • Thiết kế sáng tạo, hiện đại theo xu hướng mới nhất
Với dịch vụ làm hồ sơ năng lực tại ADINA, sản phẩm được đưa đến khách hàng không chỉ cần đảm bảo nội dung đầy đủ mà còn phải có thiết kế thu hút, làm nổi bật thương hiệu.

Đồng bộ với nhận diện thương hiệu

Truyền tải thông điệp mạnh mẽ, làm nổi bật các giá trị và lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp bạn.
Đáp ứng xu hướng thiết kế hiện đại, phù hợp với các ngành nghề khác nhau, từ xây dựng, công nghệ đến dịch vụ. 

Tặng E-profile lật trang chuyên nghiệp



Trong thời đại số hóa, việc sử dụng hồ sơ năng lực dưới dạng điện tử trở nên phổ biến. Khi lựa chọn dịch vụ làm hồ sơ năng lực tại ADINA, bạn sẽ nhận được e-profile lật trang hiện đại.

Dễ dàng gửi qua email hoặc chia sẻ trực tuyến, tiết kiệm chi phí in ấn.
Tạo trải nghiệm tương tác hấp dẫn cho người xem, tăng khả năng giữ chân và thuyết phục đối tác.  


Nội dung biên soạn thuyết phục

ADINA sở hữu đội ngũ copywriter chuyên nghiệp, có kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực. 

Đảm bảo ngôn từ chính xác, truyền tải đúng thông điệp cốt lõi của doanh nghiệp.
Khai thác hiệu quả điểm mạnh và thành tựu, giúp hồ sơ của bạn trở nên nổi bật và đáng tin cậy.
Nội dung được biên tập mạch lạc, phù hợp với mục tiêu kinh doanh và đối tượng đọc. 

Sử dụng dịch vụ làm hồ sơ năng lực cần gấp hiệu quả, chuyên nghiệp tại ADINA là giải pháp giúp doanh nghiệp bạn sở hữu tài liệu chất lượng trong thời gian ngắn, gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Liên hệ ngay với ADINA để nhận tư vấn và giải pháp thiết kế hồ sơ năng lực hiệu quả nhất.

* Nguồn: ADINA

Thứ Hai, 13 tháng 1, 2025

Thiết kế banner Shopee: Màu sắc và phông chữ nào phù hợp nhất

Thế giới kinh doanh trực tuyến đầy cạnh tranh trên các sàn thương mại điện tử, đặc biệt là Shopee. Bởi vậy, thiết kế banner Shopee là yếu tố quan trọng giúp cửa hàng của bạn nổi bật giữa hàng ngàn gian hàng khác. 

Nếu bạn muốn sở hữu banner Shopee chuyên nghiệp và hiệu quả, tham khảo ngay dịch vụ thiết kế banner của ADINA để được chúng tôi hỗ trợ tốt nhất!

Màu sắc phù hợp với thiết kế banner Shopee

Đặc điểm giao diện Shopee và cách chọn màu sắc

Shopee sử dụng màu đỏ cam đặc trưng trên nền tảng trắng, tạo nên phong cách trẻ trung và năng động. Tuy nhiên, chính điều này khiến việc thiết kế banner Shopee trở nên thử thách hơn, vì nếu không chọn màu sắc khéo léo, banner của bạn có thể dễ dàng bị “chìm” vào giao diện tổng thể.

Lời khuyên chọn màu sắc

  • Tránh sử dụng cùng tông màu đỏ cam của Shopee làm nền, vì chúng sẽ dễ hòa lẫn với giao diện của Shopee
  • Ưu tiên các tông màu tương phản như: xanh dương, xanh lá, đen hoặc tím đậm để banner nổi bật hơn.
  • Kết hợp màu sáng và tối hợp lý để tạo chiều sâu và sự cân bằng cho thiết kế banner Shopee

Gợi ý màu sắc theo ngành

Màu sắc banner còn phụ thuộc vào ngành bạn kinh doanh. Dưới đây là một số gợi ý của ADINA:

  • Thời trang: Sử dụng tông pastel, xanh navy hoặc đen trắng để tạo cảm giác sang trọng và hợp xu hướng.
  • Mỹ phẩm: Màu hồng, tím nhạt hoặc tông đất mang đến cảm giác nhẹ nhàng và đáng tin cậy. Đặc biệt phù hợp với các sản phẩm làm đẹp nhắm đến khách hàng nữ.
  • Đồ gia dụng: Tông màu đỏ, vàng nhạt hoặc cam nhạt tạo cảm giác gần gũi, ấm cúng
  • Công nghệ: Màu xám, xanh dương đậm hoặc đen thể hiện sự hiện đại, mạnh mẽ, chuyên nghiệp (phù hợp với các sản phẩm điện thoại, phụ kiện hoặc đồ điện tử)

Ngoài ra, chọn màu sắc không chỉ dựa trên cảm quan thẩm mỹ mà còn phải phù hợp với các thời điểm nhất định, ví dụ: Giáng Sinh, Tết Nguyên Đán, 8/3, 20/10, 2/9…. và dựa vào thông điệp bạn muốn truyền tải qua thiết kế banner Shopee.


Bạn có thể tham khảo thêm về tâm lý học màu sắc để áp dụng trong thiết kế banner Shopee nhé!

Tổng kết: Trong thiết kế banner Shopee, việc chọn màu sắc không chỉ đơn thuần là yếu tố thẩm mỹ mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả tiếp thị. Một sự kết hợp màu sắc thông minh sẽ giúp bạn nổi bật giữa hàng ngàn gian hàng, thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng cơ hội bán hàng.

Phông chữ phù hợp với thiết kế banner Shopee 

Trong thiết kế banner Shopee, phông chữ có vai trò là công cụ hiển thị nội dung, góp phần truyền tải cảm xúc và thông điệp của thương hiệu. Chọn đúng phông chữ không chỉ giúp nội dung dễ đọc mà còn làm gian hàng của bạn gọn gàng và bắt mắt hơn.

Ngay dưới đây, hãy cùng phân tích chi tiết hơn về đặc điểm, gợi ý cách kết hợp các phông chữ để tối ưu hiệu quả banner Shopee.

Đặc điểm cần có của phông chữ trên banner Shopee

  • Dễ đọc trên mọi thiết bị
  • Đa số người dùng Shopee truy cập bằng điện thoại, nên phông chữ cần đảm bảo rõ ràng, dễ nhìn trong màn hình nhỏ.
  • Kích thước chữ đủ lớn, tránh các phông quá mỏng hoặc có chi tiết rườm rà, khó đọc.
  • Tương thích với nội dung và thông điệp
  • Phông chữ nghiêm túc, trang trọng: Phù hợp với các ngành đồ công nghệ, nội thất cao cấp,…
  • Phông chữ vui tươi, năng động: Dành cho các sản phẩm trẻ em, đồ chơi hoặc quần áo thời trang trẻ trung.
  • Phông chữ tối giản, hiện đại: Phù hợp với các thương hiệu muốn truyền tải sự tinh tế, sang trọng.
  • Tránh phông chữ phức tạp
  • Những phông chữ Script (kiểu viết tay) hoặc Serif (có chân) thường gây khó khăn trong việc đọc, nhất là trên màn hình nhỏ.
  • Ưu tiên các phông Sans-serif với đường nét tối giản, dễ thích nghi với nhiều loại hình sản phẩm.

Cách kết hợp phông chữ trên banner Shopee

Để thiết kế banner Shopee đẹp và hiệu quả, việc kết hợp phông chữ đóng vai trò rất quan trọng:

  • Chỉ sử dụng tối đa 2 phông chữ
  • Một phông chữ cho tiêu đề để gây chú ý (Nên chọn phông Bole hoặc Semi-bold)
  • Một phông chữ cho nội dung mô tả, ưu tiên kiểu Regular hoặc Light để tạo sự cân bằng.

Cách sử dụng kích thước và căn chỉnh

  • Tiêu đề lớn: nổi bật và đặt ở vị trí trung tâm để thu hút ánh nhìn đầu tiên.
  • Nội dung phụ nhỏ hơn: Đặt dưới tiêu đề, căn chỉnh thẳng hàng để tạo sự gọn gàng.
  • Chú ý khoảng cách dòng (line-height) hợp lý để tránh làm banner rối mắt.

Tổng kết: Phông chữ là yếu tố không thể bỏ qua khi thiết kế banner Shopee. Lựa chọn đúng phông chữ sẽ giúp bạn truyền tải thông điệp hiệu quả, tăng khả năng nhận diện thương hiệu và giữ chân khách hàng lâu hơn. Đừng quên kết hợp phông chữ một cách thông minh để tạo nên sự chuyên nghiệp cho gian hàng của bạn.

Màu sắc và phông chữ đóng vai trò quan trọng trong việc tăng hiệu quả tiếp thị của banner Shopee. Nếu bạn cần một giải pháp toàn diện để thiết kế banner Shopee thu hút và chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay với ADINA để được tư vấn chi tiết! 


* Nguồn: ADINA

Thứ Năm, 9 tháng 1, 2025

Những điều cần biết khi thiết kế banner Lazada

Trong thời đại số hóa, ngoài Shopee, Tiki, Lazada đang là “đại lộ” cho nhiều doanh nghiệp tiếp cận khách hàng trực tuyến. Trong đó thiết kế banner Lazada là việc cực kì quan trọng và đó chính là  công cụ tiếp thị hiệu quả, giúp thu hút và gia tăng độ nhận diện gian hàng. 

Trong bài viết này, ADINA sẽ cung cấp cho bạn những điều cần biết và bí quyết thiết kế banner Lazada hiệu quả, giúp bạn tối ưu gian hàng, tăng nhận diện thương hiệu và doanh thu cho doanh nghiệp. 

Hiểu rõ về thiết kế banner Lazada

Định nghĩa banner Lazada

Banner Lazada là những hình ảnh quảng cáo được sắp xếp tại các vị trí nổi bật trên giao diện sàn. Có thể nằm ở banner trang chủ, banner trong gian hàng hoặc banner hiện thị trong các chương trình Flash Sale.

Mỗi banner đóng vai trò như một tấm “biển bảng” giúp thu hút sự chú ý của khách hàng.

Tại sao cần thiết kế banner Lazada chuyên nghiệp?

Thu hút sự chú ý của khách hàng giữa hàng ngàn gian hàng khác

Con người bị thu hút bởi các yếu tố trực quan như màu sắc nổi bật, hình ảnh đẹp và bố cục cân đối. Một banner hấp dẫn không chỉ gây chú ý mà còn tạo cảm giác chuyên nghiệp, tăng niềm tin của khách hàng với shop của bạn.

Truyền tải thông điệp thương hiệu và chương trình khuyến mãi trực tiếp, hiệu quả

Banner là phương tiện giao tiếp trực quan giúp khách hàng nắm bắt thông điệp chỉ trong vài giây. Điều này rất quan trọng khi khách hàng thường không dành quá nhiều thời gian để tìm hiểu thông tin trên sàn thương mại điện tử.

Ví dụ: Thiết kế banner Lazada với nội dung “Mua 1 tặng 1” cùng hình ảnh sản phẩm sẽ ngay lập tức thu hút được sự chú ý của khách hàng tiềm năng.

Tăng tỉ lệ chuyển đổi và doanh thu cho gian hàng

Thiết kế banner Lazada khéo léo với lời kêu gọi hành động rõ ràng như “Mua ngay”, “Khám phá ngay” hoặc “Thêm vào giỏ hàng” sẽ thúc đẩy khách hàng thực hiện hành động mua sắm.

Các thiết kế nhấn mạnh vào ưu đãi giới hạn thời gian như “Giảm giá 50% trong 24h” sẽ thúc đẩy tâm lý sợ bỏ lỡ (FOMO), khiến khách hàng nhanh chóng ra quyết định. 



Các loại banner Lazada phổ biến

Banner trang chủ

  • Xuất hiện ở các vị trí nổi bật trên tảng trang chủ Lazada (nơi có lưu lượng truy cập nhiều nhất)
  • Là loại banner có sức cạnh tranh lớn nhất
  • Trả phí khá cao để có cơ hội xuất hiện

Banner trong gian hàng

  • Được hiện thị bên trong gian hàng của bạn, thường ở đầu trang hoặc xen kẽ giữa các danh mục sản phẩm.
  • Doanh nghiệp có quyền thay đổi và thiết kế banner này để phù hợp với chiến lược bán hàng.

Banner khuyến mãi

  • Tập trung vào việc quảng bá các chương trình ưu đãi đặc biệt như Flash Sale, giảm giá ngày lễ hoặc các voucher hấp dẫn.
  • Sử dụng linh hoạt ở nhiều vị trí: gian hàng, trang chủ đến các trang con trong Lazada.

Yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế banner Lazada 

Kích thước banner cơ bản cho gian hàng

2 ảnh bìa và 1 logo cho phiên bản PC và Mobile

  • PC: 1200 x 128 px
  • Mobile: 750 x 180 px
  • Logo gian hàng: 600 x 600 px

Tham khảo: 

Banner cho các chương trình khuyến mãi: 1200 x 600 px hoặc 1200 x 300 px

Banner quảng cáo: 1200 x 600 px


Ngoài ra, chúng ta cũng thể thiết kế banner Lazada theo ý muốn, tùy chỉnh kích thước sao cho phù hợp. Tuy nhiên, hãy luôn đảm bảo cả 2 phiên bản PC cà Mobile.

Lưu ý: Vì Lazada có thể cập nhật hoặc thay đổi yêu cầu kích thước quảng cáo theo thời gian, bạn nên tham khảo trực tiếp tại Lazada Seller Center trong phần Hướng dẫn trang trí gian hàng của họ để đảm bảo thông tin luôn cập nhật và chính xác.


Logo và màu sắc đặc trưng của thương hiệu phải xuất hiện rõ ràng trên banner để người tiêu dùng dễ dàng nhận diện thương hiệu của bạn. Việc duy trì tính nhận diện sẽ giúp tạo sự tin tưởng, tăng khả năng khách hàng nhớ đến bạn khi cần sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự trong tương lai.

Những lỗi cần tránh khi thiết kế banner Lazada

  • Không tuân thủ kích thước chuẩn
  • Nội dung quá dài hoặc quá phức tạp
  • Màu sắc quá lòe loẹt, không đồng bộ
  • Không rõ ràng về nhận diện thương hiệu
  • Font chữ khó đọc hoặc không đồng nhất
  • Lạm dụng hiệu ứng đồ họa

* Nguồn: ADINA