Với xu hướng marketing 5.0 hướng tới nâng cao giá trị trong từng hành trình trải nghiệm của khách hàng, mỗi doanh nghiệp cần đưa ra các giải pháp để tối ưu hóa hiệu quả trong từng chiến lược tiếp thị, trong đó có chiến lược Brand Love.
Brand Love là gì?
Brand Love là tình cảm gắn bó, mãnh liệt của khách hàng đối với một thương hiệu cụ thể. Khi có tình yêu với thương hiệu đó, khách hàng sẵn sàng trả giá cao hơn cho sản phẩm dịch vụ và giới thiệu cho cả những người thân xung quanh. Họ chính là Brand Lovers.
Bởi vậy mới thấy sức mạnh của Brand Love to lớn nhường nào!
4 đặc điểm của Brand Lover
- Không cần nhìn giá khi mua
- Bảo vệ thương hiệu trước truyền thông tiêu cực
- Mua tất cả những thứ liên quan đến Brand Love
- Cảm thấy tự hào khi sử dụng sản phẩm của Brand Love
Các yếu tố tạo dựng Brand Love
1. Tạo trải nghiệm khách hàng tuyệt vời
Có 4 bước cơ bản để xây dựng trải nghiệm khách tốt:
- Thấu hiểu khách hàng và phát hiện nhu cầu
- Lập bản đồ hành trình khách hàng
- Lắng nghe khách hàng
- Đảm bảo sự liên kết giữa các kênh truyền thông
2. Xây dựng câu chuyện thương hiệu hấp dẫn
Một thương hiệu hấp dẫn có thể giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng ở cấp độ cảm xúc. Bởi mọi người thường bị thu hút bởi những câu chuyện hơn là những thông tin khô khan. Một câu chuyện thương hiệu hay có thể khơi gợi cảm xúc và khiến khách hàng cảm thấy gắn kết với thương hiệu.
3. Cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao
Khi khách hàng liên tục trải nghiệm sản phẩm chất lượng cao, họ sẽ phát triển niềm tin vào thương hiệu và tin tưởng rằng Brand Love luôn cung cấp những sản phẩm tốt nhất chọ. Niềm tin này sẽ dẫn đến sự hài lòng và gắn kết về mặt cảm xúc.
4. Chú trọng khâu chăm sóc khách hàng
Dù khách hàng có quyết định mua hàng hay không, nhưng nếu họ được chăm sóc tận tình, chu đáo thì thương hiệu của bạn vẫn sẽ ghi được ấn tượng trong tâm trí của khách hàng.
Bằng cách tập trung vào các yếu tố được đề cập ở trên, bạn có thể xây dựng một thương hiệu mà khách hàng yêu thích và sẽ gắn bó trong nhiều năm tới.
Tuy nhiên vẫn có nhiều ý kiến trái chiều về Brand Love, khi sự tiện lợi được đặt lên cao như hiện nay thì chưa chắc người tiêu dùng vì quá yêu thích sản phẩm của thương hiệu này mà bằng mọi cách để đi mua chúng. Vậy nên điều cẩn quan tâm hơn hết luôn là chất lượng sản phẩm và khả năng thỏa mãn nhu cầu của sản phẩm đó.
Nguồn: ADINA
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét