Thứ Ba, 6 tháng 7, 2021

Ý nghĩa logo EURO 2021

Logo EURO luôn gây ấn tượng mạnh trong lòng người hâm mộ thể thao trên toàn thế giới. Năm 2021, thiết kế logo EURO được nhận xét tinh tế, bắt  mắt và đa dạng sắc màu hơn.


Ý tưởng thiết kế logo EURO 2021

Vẫn theo phong cách truyền thống của những thiết kế logo cũ, logo EURO 2021 có biểu tượng chính là chiếc cup. Phía sau chiếc cup là hình ảnh bóng người đang dơ tay như thể tinh thần quyết tâm dành được vị trí cao nhất. 


Bên dưới logo có vòng cung màu xanh lá mang đến sự hài hòa về màu sắc. Cùng với đó là một vòng tròn màu trắng bao trọn chiếc chiếc cup, mang đến sự tinh tế và đặc biệt cho logo EURO 2021.




Ý nghĩa logo EURO 2021

Không chỉ gây ấn tượng mạnh bởi hình ảnh sắc nét, độc đáo, logo EURO 2021 còn khiến người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới ngạc nhiên về ý nghĩa của nó.

  • Logo EURO 2021 có sự xuất hiện của hình vòng cung liên kết với các hình trong logo mang ý nghĩa tượng trưng cho sự kết nối giữa các quốc gia với nhau. 

  • Năm 2020, chủ nhà thuộc về Luân Đôn nên có sự xuất hiện của cầu Tháp nổi tiếng. Và đây chính là điểm phân biệt các đội chủ nhà với nhau.

  • Logo EURO có sự đa dạng về màu sắc thể hiện cho các đội bóng của nhiều quốc gia. Dù không chung đất nước, nền văn hòa nhưng các đội bóng vẫn tụ họp lại với nhau để tạo nên một mùa giải thành công.


Bạn thấy thiết kế logo EURO 2021 thế nào? Cùng chia sẻ ý kiến với Adina Việt Nam nhé!


ADINA VIỆT NAM – Branding & Strategy

  • TP HN: Số 32 Ngõ 133 – Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội

  • TP HCM: Số 86/54 đường Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tel: 098 771 2288

  • Phone: 024 6659 6680

  • Email: info@adina.com.vn   

  • Website: https://adina.com.vn/

5 câu hỏi thường gặp khi thiết kế logo

 Ở những bài trước, Adina Việt Nam đã cùng bạn tìm hiểu ý nghĩa logo thương hiệu lớn. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ liệt kê gửi tới bạn 5 câu hỏi thường gặp khi thiết kế logo.

#1. Có những loại logo nào?

Logo được phân chia thành 4 loại chính:

  • Logo dạng biểu tượng

  • Logo dạng chữ

  • Logo trừu tượng

  • Logo hình ảnh

  • Logo phối hợp.

#2. Logo cần truyền tải điểm gì của thương hiệu?

Logo của bạn - từ hình dạng tới màu sắc đều phải cung cấp thông tin về thương hiệu:

  • Giá trị cốt lõi, cá tính của doanh nghiệp

  • Thông điệp ý nghĩa

  • Mục tiêu phát triển của công ty.

#3. Logo tốt nên có màu gì?

Để biết logo của bạn phù hợp nhất với màu nào, hãy phân tích:

  • Đặc điểm thương hiệu

  • Phân tích sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp

  • Xem đối thủ cạnh tranh dùng màu nào.

Dựa theo kết quả có được, bạn sẽ nhanh chóng tìm ra màu sắc tương ứng.

#4. Font chữ nào phù hợp với logo của bạn?

Mỗi font chữ phù hợp với biểu tượng logo khác nhau. Tùy thuộc theo ý nghĩa và hướng thiết kế logo, bạn có tùy chọn;

  • Font chữ có chân gợi sự vững chắc, trường tồn.

  • Font không chân, bay bổng nhẹ nhàng,.

  • Font chữ viết tay ấn tượng...

#5. Nên tự thiết kế logo hay thuê ngoài?

Ngay cả khi bạn am hiểu về thiết kế, Adina Việt Nam khuyên bạn nên tìm tới đơn vị thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp. Điều này sẽ đảm bảo thiết kế logo của bạn trở nên hoàn hảo, chuẩn nhận diện.

Nếu bạn chưa tìm được địa chỉ thiết kế logo uy tín thì hãy liên hệ ngay với Adina Việt Nam nhé!

ADINA VIỆT NAM – Branding & Strategy

  • TP HN: Số 32 Ngõ 133 – Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội

  • TP HCM: Số 86/54 đường Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tel: 098 771 2288

  • Phone: 024 6659 6680

  • Email: info@adina.com.vn   

  • Website: https://adina.com.vn/

Thứ Hai, 5 tháng 7, 2021

Ý nghĩa logo thương hiệu lớn

 Logo không chỉ là dấu hiệu nhận diện mà còn góp phần truyền tải thông điệp ý nghĩa từ thương hiệu tới khách hàng. Hãy cùng Adina Việt Nam khám phá ý nghĩa logo của các thương hiệu lớn bạn nhé!


Logo Amazon

Logo Amazon có thiết kế đơn giản gồm dòng chữ tên thương + mũi tên kéo dài từ A tới Z. Tuy nhiên đằng sau thiết kế logo thương hiệu mang ý nghĩa sâu sắc:

  • Mũi tên từ A-Z đại diện cho mặt hàng đa dạng của Amazon

  • Màu vàng của mũi tên giống như nụ cười hài lòng của khách hàng khi mua sắm cùng Amazon.


Ý nghĩa logo Apple

Logo Apple là một trong những biểu tượng nổi tiếng của thế giới. Hình ảnh quả táo cắn dở giàu ý nghĩa:

  • Từ “cắn” dịch sang tiếng anh là “bite”, đọc gần giống “byte” - một thuật ngữ liên quan tới tính toán công nghệ.

  • Kích thước quả táo theo tỷ lệ vàng của dãy số Fibonacci.

  • Biểu tượng thể hiện sự hoàn hảo và khát vọng vươn lên phát triển của thương hiệu.

Logo Samsung truyền tải điều gì?

Biểu tượng nhận diện của Samsung được bao quanh bởi một hình elip nghiêng, màu xanh lam với ý nghĩa:

  • Khẳng định Samsung luôn sẵn sàng chuyển động cùng thế giới, luôn sáng tạo, đổi mới mỗi ngày.

  • Mong muốn kết nối mọi người dùng trên thế giới.



Logo Nike

Biểu tượng Nike ẩn chứa ý nghĩa sâu sắc. Nike là tên nữ thần chiến thương trong thần thoại Hy Lạp. Hình ảnh logo như đôi cánh của nữ thần, tượng trưng cho tốc độ và sự chuyển động.

Ý nghĩa logo Adidas

Logo Adidas vẫn luôn trường tồn cùng thời gian với 3 đường kẻ sọc tạo thành ngọn núi. Ngọn núi tượng trưng cho thách thức, khó khăn mà các vận động viên phải trải qua để đạt tới mục tiêu phía trước.

Trên đây là ý nghĩa của logo các thương hiệu lớn trên thế giới. Nếu bạn muốn sở hữu biểu tượng nhận diện giày ý nghĩa như trên thì hãy liên hệ ngay với Adina Việt Nam nhé!


ADINA VIỆT NAM – Branding & Strategy

  • TP HN: Số 32 Ngõ 133 – Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội

  • TP HCM: Số 86/54 đường Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tel: 098 771 2288

  • Phone: 024 6659 6680

  • Email: info@adina.com.vn    

  • Website: https://adina.com.vn/

Chủ Nhật, 4 tháng 7, 2021

Quy trình thiết kế logo hoàn hảo

 Quy trình thiết kế logo bao gồm nhiều bước. Nếu bạn chưa biết sáng tạo logo bắt đầu từ đâu thì hãy tham khảo ngay các bước hướng dẫn chi tiết của Adina Việt Nam nhé!

Bước 1: Tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp

Trước khi thiết kỳ bất kỳ hạng mục nào, bạn cần tìm hiểu thông tin đầu vào trước. Với logo, để bắt đầu, bạn hãy nghiên cứu trước các thông tin về doanh nghiệp như:

  • Tên thương hiệu

  • Bản sắc thương hiệu

  • Ngành nghề họ kinh doanh

  • Khẩu hiệu/ slogan của công ty.


Tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp

Bước 2: Tìm kiếm phong cách thiết kế logo

Có được đầy đủ thông tin đầu vào, bạn hãy tiếp tục tìm kiếm phong cách thiết kế logo. Phong cách sử dụng có thể là:

  • Phong cách cổ điển

  • Thiết kế phẳng

  • Phong cách thiết kế logo tối giản

  • Phong cách vintage...


Tìm kiếm phong cách thiết kế logo

Bước 3: Lên ý tưởng sáng tạo

Lựa chọn xong phong cách thiết kế, bạn cần lên ý tưởng sáng tạo với những yếu tố sau:

  • Biểu tượng: Việc chọn biểu tượng logo phụ thuộc vào hình ảnh thương hiệu yêu thích, tên thương hiệu và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.

  • Màu sắc: Màu sắc logo cần phù hợp với lĩnh vực kinh doanh, phong thủy về tuổi mệnh của lãnh đạo công ty.

  • Font chữ: Ưu tiên cân nhắc chọn font chữ đơn giản, dễ đọc, dễ nhìn.


Lên ý tưởng sáng tạo

Bước 5: Hoàn thiện, chỉnh sửa theo yêu cầu

Khi đã hoàn thiện thiết kế logo, bạn hãy kiểm tra thiết kế một lần nữa. Sau đó hiệu chỉnh những chi tiết không phù hợp.


ADINA VIỆT NAM – Branding & Strategy

  • TP HN: Số 32 Ngõ 133 – Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội

  • TP HCM: Số 86/54 đường Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tel: 098 771 2288

  • Phone: 024 6659 6680

  • Email: info@adina.com.vn  

  • Website: https://adina.com.vn/

Thứ Năm, 1 tháng 7, 2021

Chi phí thiết kế logo là bao nhiêu?

Chi phí thiết kế logo bao nhiêu là câu hỏi nhiều người quan tâm. Bởi thực tế, một logo chuyên nghiệp sẽ có mức giá cạnh tranh, khác biệt so với logo giá rẻ. Cùng Adina Việt Nam khám phá lời giải đáp trong bài viết sau bạn nhé!

Chi phí thiết kế logo phụ thuộc những yếu tố nào?

Giá thiết kế ảnh hưởng lớn tới chất lượng thành phẩm. Những yếu tố ảnh hưởng tới chi phí thiết kế logo nhận diện bao gồm:

Năng lực, kinh nghiệm của đơn vị thiết kế

Đây là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng tới chất lượng logo. Một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm sẽ đảm bảo logo hoàn thiện chuẩn nhận diện, độc quyền 100%.


Năng lực, kinh nghiệm của đơn vị thiết kế

Thời gian hoàn thiện

Thời gian hoàn thiện logo thường rơi vào khoảng 7-15 ngày. Yêu cầu deadline càng nhanh thì chi phí thiết kế càng cao. 

Quy trình thiết kế

Đơn vị có quy trình thiết kế chuyên nghiệp, chuẩn chỉ cung cấp báo giá cạnh tranh. Dựa theo quy trình này, bạn có thể nắm bắt được tiến độ thực hiện thiết kế tới đâu.


Quy trình làm việc ảnh hưởng tới thiết kế logo

Báo giá thiết kế logo chuyên nghiệp tại Adina Việt Nam

Dịch vụ thiết kế logo tại Adina Việt Nam chuyên nghiệp, uy tín. Chúng tôi sở hữu đội ngũ designer tài năng, giàu sức sáng tạo. Ý tưởng thiết kế đột phá, ấn tượng. Chi tiết báo giá dịch vụ mời quý khách vui lòng liên hệ:


ADINA VIỆT NAM – Branding & Strategy

  • TP HN: Số 32 Ngõ 133 – Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội

  • TP HCM: Số 86/54 đường Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tel: 098 771 2288

  • Phone: 024 6659 6680

  • Email: info@adina.com.vn 

  • Website: https://adina.com.vn/

Thứ Tư, 30 tháng 6, 2021

Làm thế nào để thiết kế logo thương hiệu?

Đã bao giờ bạn thấy một thương hiệu lớn mà không có logo? Hiển nhiên câu trả lời là KHÔNG. Một biểu tượng nhận diện có tác động lớn tới cảm nhận của khách hàng về thương hiệu. Vậy làm thế nào để thiết kế logo thương hiệu nổi bật nhất? Đừng quá lo lắng! Những hướng dẫn hữu ích bên dưới của Adina Việt Nam sẽ giúp bạn tìm được lời giải đáp chính xác nhất.

#1. Hiểu tại sao bạn cần một logo?

Kinh doanh được ví như “hẹn hò”. Bạn đang cố gắng thu hút khách hàng tiềm năng, muốn họ “si mê” thương hiệu. Vậy thì hãy xây dựng hình ảnh thương hiệu trên “hồ sơ hẹn hò” của bạn thật chuyên nghiệp, bắt mắt nhé. Bởi:

  • Logo tác động lớn tới ấn tượng đầu tiên mà doanh nghiệp xuất hiện trước khách hàng.

  • Logo cung cấp toàn bộ thông tin về thương hiệu.

  • Logo hỗ trợ nâng cao uy tín và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.


Lý do cần thiết kế logo đẹp và chuyên nghiệp

#2. Xác định tính cách thương hiệu

Để khám phá tính cách sâu bên trong thương hiệu, hãy trả lời ngay những câu hỏi sau:

  • Tại sao bạn bắt đầu kinh doanh mảng này?

  • Giá trị quan trọng nhất bạn hướng tới là gì?

  • Điểm khác biệt của thương hiệu bạn so với đối thủ cạnh tranh?

  • 3 tính từ mô tả thương hiệu?


Xác định tính cách thương hiệu

#3. Xây dựng câu chuyện thương hiệu

Dựa theo bản sắc thương hiệu, bạn hãy xây dựng một câu chuyện riêng cho doanh nghiệp mình. Hãy truyền tải những giá trị ý nghĩa tới người dùng. Qua câu chuyện thương hiệu này, bạn chắc chắn định hình rõ nét hướng thiết kế logo.


Xây dựng câu chuyện thương hiệu

#4. Tìm phong cách và biểu trưng cho thiết kế logo

Phong cách thiết kế logo rất đa dạng. Có thể là logo hiện đại, tối giản, cổ điển hay phong cách thủ công. Mỗi thương hiệu sẽ phù hợp với phong cách thiết kế nhất định. Về biểu trưng nhận diện, Adina Việt Nam khuyên bạn nên chọn biểu tượng bao hàm những tính từ mô tả về thương hiệu và liên quan tới ngành nghề kinh doanh. 


Tìm phong cách thiết kế logo phù hợp


Chẳng hạn bạn là doanh nghiệp nội thất với giá trị cốt lõi:

KIẾN TẠO - ĐỒNG HÀNH - PHÁT TRIỂN

Thì biểu tượng như CON ONG, NGỌN NÚI,..rất phù hợp.

#5. Chọn màu sắc, font chữ

Mỗi sắc màu có ý nghĩa riêng, gợi cảm xúc riêng. Để có được mẫu logo nhận diện hoàn hảo, bạn nên quan tâm tới tâm lý học màu sắc. Từ đây lựa chọn được đúng gam màu cho thương hiệu mình.


Chọn màu sắc, fong chữ trong thiết kế logo

#8. Tích hợp thiết kế logo vào các nền tảng 

Hoàn tất các yếu tố hợp thành logo, cuối cùng bạn chỉ đưa biểu tượng nhận diện của mình ứng dụng vào các nền tảng. 


Bạn đã nắm được quy trình thiết kế logo cho thương hiệu mình chưa? Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, hãy thảo luận cùng Adina Việt Nam bằng cách để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:


ADINA VIỆT NAM – Branding & Strategy

  • TP HN: Số 32 Ngõ 133 – Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội

  • TP HCM: Số 86/54 đường Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tel: 098 771 2288

  • Phone: 024 6659 6680

  • Email: info@adina.com.vn 

  • Website: https://adina.com.vn/

Thứ Năm, 1 tháng 4, 2021

Dịch vụ thiết kế profile công ty sáng tạo, hiệu quả

 Thiết kế profile công ty là một quá trình không hề đơn giản. Để có được thành phẩm sáng tạo, hiệu quả, bạn nên tìm tới các đơn vị thiết kế uy tín, chuyên nghiệp. Adina Việt Nam tự hào là đối tác tin cậy của mọi doanh nghiệp. 


Dịch vụ thiết kế profile tại Adina Việt Nam

Adina Việt Nam cung cấp dịch vụ thiết kế profile sáng tạo, ấn tượng. Thiết kế độc quyền, sắc nét. Năng lực của chúng tôi đã được kiểm chứng qua hàng nghìn dự án thực tế với tên tuổi hàng trăm thương hiệu trong và ngoài nước.



Với đội ngũ nhân sự trẻ tuyển chọn từ các trường Đại học top đầu ngành dưới sự dẫn dắt của các chuyên gia designer kinh nghiệm lâu năm trong ngành, Adina Việt Nam tự tin đáp ứng được mọi yêu cầu khách hàng đề ra. 


Cách thức liên hệ

Để liên hệ với Adina Việt Nam trong dự án thiết kế profile, quý khách hàng vui lòng điền đầy đủ thông tin vào hòm thư TẠI ĐÂY hoặc nhấc máy gọi tới hotline 098 771 2288 (Hà Nội) và 098 272 1733 (TP. Hồ Chí Minh).


ADINA VIỆT NAM – Branding & Strategy

  • TP HN: số 32 Ngõ 133 – Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội

  • TP HCM: số 1007 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

  • Tel: 098 771 2288

  • Phone: 024 6659 6680

  • Email: info@adina.com.vn

  • Website: https://adina.com.vn/