Tiêu đề đóng vai trò quan trọng tiền phong hiệu quả quảng cáo. Alert Lasker có khẳng định “câu tiêu đề chiếm đến 90% hiệu quả của một mẩu quảng cáo”. Một tiêu đề có thể thu hút 15% độc giả, hay 25%, 30% hay 50%. Từ đó, lượng chuyển đổi sang hành động mua hàng của khách hàng là bao nhiêu? Đây chính là thước đo cho thành công của một tiêu đề.
CÔNG THỨC NÀO TẠO NÊN TIÊU ĐỀ THÀNH CÔNG?
Sử dụng nguyên liệu đầu vào quan trọng hơn bao giờ hết. Và những cụm từ kỳ diệu đóng vai trò mấu chốt ở đây.
NHỮNG CỤM TỪ KỲ DIỆU ĐỂ TẠO NÊN TIÊU ĐỀ HIỆU QUẢ VƯỢT BẬC ĐÓ LÀ GÌ?
Bạn hãy bắt đầu bằng những từ ngữ 12 từ ngữ có ảnh hưởng nhất trong ngành quảng cáo được một nghiên cứu của đại học Yale đã công bố năm 1979:
- Phát hiện
- Tình yêu
- Kết quả
- Tự do
- Tiền bạc
- An toàn
- Đảm bảo
- Mới
- Tiết kiệm
- Sức khỏe
- Được kiểm chứng
- Bạn
Những cụm từ kì diệu này có thể đạt hiệu quả mạnh mẽ. Chúng tạo ra kết quả khả quan trong hàng thập kỷ. Và bạn còn chần chừ gì nữa mà không áp dụng chúng ngay để thấy sự khác biệt cho chiến dịch của mình.
Dưới đây là các cụm từ mang trong mình nội lực, giúp các nhà quảng cáo đạt được kỳ vọng tối ưu được phân loại như sau:
Các từ có thể khơi gợi sự tò mò
- Bí ẩn
- Phép mầu
- Kỳ diệu
- Bí mật
- Thần kỳ
- Sự thật
- Trải nghiệm cuộc sống thật sự
- Thú nhận
- Quyến rũ
Các từ liên tưởng tình dục
- Đêm
- Tình yêu
- Trái tim
- Khát vọng
- Tình dục
- Em yêu/ anh yêu
- Hoa
- Nụ hôn
- Giấc mơ
- Quyến rũ
- Lôi cuốn
- Hấp dẫn
Các từ khơi gợi một khát khao cần được duy trì và bảo vệ
- Trẻ trung hơn
- Cuộc sống
- Chiến tranh
- Mạo hiểm
- Tiến bộ
- Tự do
- Tuổi trẻ
- Sắc đẹp
- An toàn
Các từ gắn với những khoảnh khắc trong cuộc sống
- Trẻ em
- Con cái
- Vợ/ chồng sắp cưới
- Đính hôn
- Phụ nữ
- Vợ chồng
- Ông xã/ bà xã
- Hôn nhân
- Gia đình
- Người mẹ
- Người cha
- Người bạn
- Mọi người
Các từ nói lên sự hoàn thiện lý tưởng
- Hạnh phúc
- May mắn
- Mới mẻ
- Đặc biệt
- Phi thường
- Hiếm có
- Ngoạn mục
- Khám phá
- Sáng tạo
- Độc đáo
- Duy nhất
- Hi vọng
- Vui sướng
- Thoải mái
- Tự hào
- Thú vị
- Dễ dàng
Các từ khơi gợi khát khao được khác biệt, nổi bật, đứng đầu
- Tiền bạc
- Vàng, đô la, triệu
- Triệu phú
- Giàu có
- Gia tài
- Thành công
- Nổi tiếng
- Quyền lực
- Thành tựu
- Vinh quang
- Chiến thắng
- Kính trọng
- Thắng lợi
Các từ dùng cho những lời khuyên/ mẹo thực tế
- Tại sao
- Làm thế nào
- Ở đây
- Cái gì
- Công cụ
- Cơ sở
- Giai đoạn
- Đổi mới
- Bài học
- Nhân tố
- Ý tưởng
- Lý do
- Phương pháp
- Chất lượng
- Chìa khóa
- Mục đích
- Bản đồ
- Chiến thuật
- Lợi ích
- Câu hỏi
- Cách thức
- Giải pháp
- Lời khuyên
- Sự liên kết
- Mẹo
- Phong cách
- Nguyên tắc
- Công thức
- Nguyên lý
- Phương tiện
- Kỹ thuật
- Ví dụ
Các từ ám chỉ sự mới lạ
- Mới
- Ngay bây giờ
- Phát hiện
- Ngày nay
- Đầu tiên
- Mới nhất
- Cảnh báo
- Tiến bộ
- Cải tiến
- Sắp
- Trở lại
Các từ như “những lời dối trá” mang đến tác động đặc biệt cho quảng cáo, kích thích độc giả đọc thêm phần câu chữ trong quảng cáo để có thêm thông tin.
Các từ ám chỉ việc giảm giá hay khuyến mãi đặc biệt
- Miễn phí
- Tặng thêm
- Ưu đãi
- Nửa giá
- Khuyến mãi Tết
- Cạnh tranh
- Giảm giá
- Sập giá
- Thanh lý
- Xả hàng
- Tiết kiệm
- Kinh tế
- Giá hời
- Hạ giá
- Giảm giá đặc biệt
- Thắng
- Đảm bảo
Các từ kêu gọi hành động
- Thời gian khuyến mại có hạn
- Cơ hội cuối cùng
- Đến khi hết hàng
- Tuần cuối cùng
- Chỉ còn 3 ngày
- Chỉ dành cho cuối tuần
- Chỉ trong 3 ngày
- Đến ngày mai
- Được giảm giá đến ngày
- Chỉ còn hai ngày cuối cùng
- Lần đầu tiên giảm tới giá này
- Nhanh tay
Tiêu đề phải cung cấp thông điệp rõ ràng, dễ hiểu và chính xác nhất. Chỉ cần sử dụng nhuần nhuyễn những cụm từ kỳ diệu trong kho dữ liệu “ngôn ngữ quảng cáo” kia của chúng ta, bạn hoàn toàn có thể tự tin về kết quả của quảng cáo của mình.
Bonus thêm cho bạn 5 loại tiêu đề có thể mang lại hiệu quả hơn hẳn
LOẠI TIÊU ĐỀ NÀO SẼ PHÁT HUY SỨC MẠNH LÔI CUỐN KHÁCH HÀNG
- Câu tiêu đề hứa hẹn mang lại lợi ích nào đó cho người tiêu dùng
Loại này mang đặc tính “ăn khách” do khách hàng luôn quan tâm tới nhu cầu của cá nhân hay tổ chức của họ. Ai cũng muốn mua những sản phẩm được quảng cáo trực tiếp hay gián tiếp mang lại lợi ích cho họ. Hay nói đơn giản hơn, nó là lý do khách lựa chọn đến với bạn.
Quảng cáo mang lại hiệu quả khi được xây dựng trên định vị rõ ràng và ẩn chứa những hứa hẹn. Những hứa hẹn đó là công cụ giúp bạn bán được hàng. Có thể phân loại hứa hẹn thành các mảng sau:
- Sắc đẹp, sự thanh thản, sự duyên dáng, sự thu hút về giới tính, sự quyến rũ
- Tuổi trẻ, tình yêu, đam mê, gợi cảm
- Sức khỏe tốt, cuộc sống dài lâu, sức mạnh, nam tính, sự xông xáo, galang
- Phục hồi sau nỗi đau tinh thần hay thể xác
- Sự khôn ngoan, sự đồng cảm, sự gần gũi
- Sự sạch sẽ, tinh khiết, tươi tắn, tự nhiên
- Giá cả hợp lý, tỉ suất chất lượng, tiết kiệm
- An toàn, bảo vệ
- Chủ nghĩa hiện đại, tiến bộ, tái tạo
- Hạnh phúc, niềm vui, giải trí, kỳ quan
- Giá trị dinh dưỡng, vị ngọt
- Tự tin, tự bảo đảm, hài lòng
- Tiện lợi, khỏe mạnh, ái mộ, sảng khoái
- Phiêu lưu, trốn thoát, tự do, bất ngờ, cấm đoán
- Mơ mộng, trí tưởng tượng, phép màu, tò mò
- Nghỉ ngơi, thư giãn, tính sáng tạo
- Sự ấm cúng, gần gũi, ổn định, tin cậy
- Phù hợp, khác biệt, truyền thống, hiện đại
- Tế nhị, đẳng cấp
- Hoàn hảo, xuất sắc, chất lượng tốt hơn
- Số lượng, sự lựa chọn, sự trôi chảy, sự đơn giảm
- Tính cấp bách, điều mới lạ, độc quyền, sự khan hiếm
- Kinh nghiệm, khả năng, kiến thức, sự thành thạo
- Nguyên bản, đầu tiên, sản phẩm gốc
- Nhãn hiệu, sản phẩm, thương hiệu
- Hiệu suất, hiệu quả
- Thành công, sự quý trọng, sung túc
- Quyền lực, thống trị, ảnh hưởng
- Uy tín, phong cách, trang nhã, sang trọng, giàu sang
Trong các loại tuyên ngôn về lợi ích trên, chúng tôi tin rằng bạn đã lựa được cho mình 1 loại phù hợp nhất.
- Tiêu đề cung cấp cho bạn lời khuyên thực tế
Loại này mang lại kết quả tuyệt diệu một cách có hệ thống. Nó thực sự là cách mang thông tin hữu ích tới người dùng một cách chính quy. Do vậy, sự tin tưởng được xây dựng bởi nền móng thật vững chắc:
Làm thế nào để lên top google
Làm sao để thiết kế logo chuyên nghiệp
Có cần thiết kế logo cho công ty startup
Khi nào cần thiết kế website
Bí quyết quyến rũ đàn ông cho phụ nữ rất xấu
Tôi đã giảm ngay 12 kg trong 3 tháng nhờ DAS Diet như thế nào
- Tiêu đề thông báo sự mới mẻ
Người dùng luôn có khuynh hướng quan tâm sự mới mẻ hay sự khác thường
- Thông tin mới
- Ý tưởng mới
- Công thức mới
- Bao bì mới
- Chai hộp mới
- Giá mới
- Màu sắc mới
- Sản phẩm mới
- Thành phần mới
- Hương vị mới
- Hương thơm mới
- Công nghệ mới
- Phương pháp mới để sử dụng sản phẩm hiện có
- Cải tiến mới trên sản phẩm cũ
- Tiêu đề theo kiểu “đã được chứng thực”
Đừng quên thêm dấu “” vào lời chứng thực mà bạn đã bỏ trong tiêu đề. Ngôn ngữ văn nói cần thiết cho loại tiêu đề này.
- Tiêu đề thông báo giảm giá
Liệt kê số lượng, phần trăm, khoảng cách, thời hạn, con số cụ thể là điều nên làm ở đây.
Tốt hơn
Pin sử dụng lâu hơn 20%
Thêm 3 thìa
Chỉ 1 kg
Đi xa 70km/ 1 lần sạc
Có tới 7 chức năng trong cùng 1 sản phẩm
Tới đây, tôi tin rằng bạn đã tìm được cho mình loại tiêu đề cũng như cụm từ nào sẽ được áp dụng cho quảng cáo. Những hiệu quả bất ngờ đang sẵn sàng chờ bạn thử nghiệm. Và bạn cũng đừng quên “feedback” lại tôi về những thành tựu mà bạn sắp đạt được sau bài viết này nhé.
Nguồn bài viết: Adina Việt Nam
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét