Thông điệp truyền thông là gì?
Thông điệp truyền thông là một tập hợp các ý tưởng cốt lõi mà một thương hiệu, doanh nghiệp hoặc tổ chức muốn truyền tải đến khách hàng, đối tác, nhân viên hoặc công chúng.Bài học từ 5 thông điệp truyền thông nổi bật và ấn tượng nhất
1. Nike - Just Do It
Ý nghĩa thông điệp
“Just Do It” dịch sát nghĩa là “Cứ làm đi”, nhưng sâu xa hơn, nó mang nghĩa khuyến khích hành động, vượt qua giới hạn và chinh phục thử thách. Tổng thể, thông điệp này tạo cảm giác mạnh mẽ, quyết đoán và thúc đẩy động lực.
Bài học từ thành công của Nike
“Just Do It” thành công nhờ nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến tính ngắn gọn, dễ nhớ. Chỉ với 3 từ, “Just Do It” trở thành một trong những khẩu hiệu kinh điển. Nike đã tối ưu hóa sự súc tích, giúp thông điệp truyền thông của họ dễ được nhận diện toàn cầu.
2. Coca - Cola - Open Happiness
Ý nghĩa thông điệp
Open Happiness – Mở Coca – Cola là mở ra niềm vui, hạnh phúc. Bạn không chỉ uống nước ngọt mà còn đang mở ra khoảnh khắc hạnh phúc.
Bài học thành công từ Coca - Cola
Đó là bởi thông điệp của Coca – Cola đã thực hiện được những điều này:
3. Dove - Real Beauty
Ý nghĩa thông điệp
Real Beauty là một tuyên ngôn mạnh mẽ: Vẻ đẹp không có tiêu chuẩn cố định và phụ nữ đẹp nhất khi họ tự tin và thoải mái với chính mình.
Bài học từ thành công của Dove : Xem thêm tại đây
4. Red Bull - Red Bull Gives You Wings
Ý nghĩa thông điệp
Red Bull đã định vị thương hiệu khác biệt thông qua thông điệp ý nghĩa này, họ biến mình trở thành một công cụ giúp bạn đạt đến những tầm cao mới. Red Bull hướng đến những người đám mạo hiểm, dám thử thách giới hạn bản thân và thông điệp truyền thông trên đã truyền động lực, tạo cảm giác phấn khích cho khách hàng.
Bài học thành công của Red Bull: Xem thêm tại đây.
5. Kinh Đô - Thấy Kinh Đô là thấy Tết
Ý nghĩa thông điệp
Thông điệp truyền thông đánh trúng insight khách hàng, đó là người Việt có thói quen mua bánh Tết để biếu tặng, đãi khách, sum họp gia đình. Sự xuất hiện của các sản phẩm Kinh Đô trong giỏ quà Tết như một lời gợi nhắc về không khí Tết ngay lập tức.
Bài học thành công của Kinh Đô
*Nguồn: ADINA
Ý nghĩa thông điệp
“Just Do It” dịch sát nghĩa là “Cứ làm đi”, nhưng sâu xa hơn, nó mang nghĩa khuyến khích hành động, vượt qua giới hạn và chinh phục thử thách. Tổng thể, thông điệp này tạo cảm giác mạnh mẽ, quyết đoán và thúc đẩy động lực.
Bài học từ thành công của Nike
“Just Do It” thành công nhờ nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến tính ngắn gọn, dễ nhớ. Chỉ với 3 từ, “Just Do It” trở thành một trong những khẩu hiệu kinh điển. Nike đã tối ưu hóa sự súc tích, giúp thông điệp truyền thông của họ dễ được nhận diện toàn cầu.
2. Coca - Cola - Open Happiness
Ý nghĩa thông điệp
Open Happiness – Mở Coca – Cola là mở ra niềm vui, hạnh phúc. Bạn không chỉ uống nước ngọt mà còn đang mở ra khoảnh khắc hạnh phúc.
Bài học thành công từ Coca - Cola
Đó là bởi thông điệp của Coca – Cola đã thực hiện được những điều này:
3. Dove - Real Beauty
Ý nghĩa thông điệp
Real Beauty là một tuyên ngôn mạnh mẽ: Vẻ đẹp không có tiêu chuẩn cố định và phụ nữ đẹp nhất khi họ tự tin và thoải mái với chính mình.
Bài học từ thành công của Dove : Xem thêm tại đây
4. Red Bull - Red Bull Gives You Wings
Ý nghĩa thông điệp
Red Bull đã định vị thương hiệu khác biệt thông qua thông điệp ý nghĩa này, họ biến mình trở thành một công cụ giúp bạn đạt đến những tầm cao mới. Red Bull hướng đến những người đám mạo hiểm, dám thử thách giới hạn bản thân và thông điệp truyền thông trên đã truyền động lực, tạo cảm giác phấn khích cho khách hàng.
Bài học thành công của Red Bull: Xem thêm tại đây.
5. Kinh Đô - Thấy Kinh Đô là thấy Tết
Ý nghĩa thông điệp
Thông điệp truyền thông đánh trúng insight khách hàng, đó là người Việt có thói quen mua bánh Tết để biếu tặng, đãi khách, sum họp gia đình. Sự xuất hiện của các sản phẩm Kinh Đô trong giỏ quà Tết như một lời gợi nhắc về không khí Tết ngay lập tức.
Bài học thành công của Kinh Đô
*Nguồn: ADINA
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét