Bên cạnh tính năng bảo vệ sản phẩm, thiết kế bao bì là còn đóng vai trò như một công cụ marketing quảng bá hữu ích. Do đó cần thực hiện chuẩn chỉ, chuyên nghiệp. Dưới đây là 3 lưu ý quan trọng bạn cần quan tâm khi xây dựng hạng mục này. Mời bạn cùng đồng hành với Adina Việt Nam nhé!
Lựa chọn chất liệu bao bì
Chất liệu bao bì đều ảnh hưởng ít nhiều tới sản phẩm bên trong. Vì vậy việc lựa chọn chất liệu thiết kế bao bì phù hợp rất quan trọng. Để bắt đầu, trước hết bạn cần nghiên cứu sản phẩm của mình bằng hai câu hỏi sau:
Thành phần trong sản phẩm thực phẩm của mình là gì?
Có chất dị ứng nào trong thành phần đó không?
Đảm bảo yêu cầu về ghi nhãn trên thiết kế bao bì
Việc hiểu rõ các quy định về luật ghi nhãn hàng hóa như thành phần, thông số kỹ thuật, cách sử dụng, hạn dùng, nguồn gốc xuất xứ, mã vạch,....là những yêu cầu bắt buộc cần có. Hãy chắc chắn rằng thiết kế của bạn tuân thủ đúng quy định về nhãn theo yêu cầu của pháp luật hiện hành.
Xem xét thị trường mục tiêu
Xem xét thị trường mục tiêu sẽ giúp bạn chọn được hướng tiếp thị thành công cho thiết kế bao bì sản phẩm của mình. Bạn có thể căn cứ theo những câu hỏi sau để nghiên cứu hạng mục này:
Ai là người muốn sử dụng sản phẩm của bạn?
Họ quan tâm tới điều gì nhất ở sản phẩm bạn cung cấp?
Dựa vào gợi ý trên, bạn sẽ dễ dàng tìm ra được phong cách thiết kế, cách phối màu, chọn font chữ trình bày nội dung bao bì phù hợp.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
Những thiết kế bao bì sáng tạo mới nổi
Trên đây là 3 điều bạn cần quan tâm khi thiết bao bì. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngại ngần, bạn hãy liên hệ ngay với Adina Việt Nam theo thông tin dưới đây nhé!
Thông tin liên hệ:
ADINA VIỆT NAM - Branding & Strategy
TP HN: số 32 Ngõ 133 – Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
TP HCM: số 1007 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh
Tel: 098 771 2288
Phone: 024 6659 6680
Email: info@adina.com.vn
Website: https://adina.com.vn/