Thứ Năm, 5 tháng 11, 2020

Thiết kế hồ sơ năng lực công ty xây dựng có cần thiết không?

 

Hồ sơ năng lực là ấn phẩm quan trọng đối với mọi doanh nghiệp. Tài liệu này không chỉ cung cấp thông tin về công ty mà còn được coi là công cụ truyền thông hình ảnh hữu ích. Vậy thiết kế hồ sơ năng lực công ty xây dựng có cần thiết không? 

Để trả lời câu hỏi trên, trước hết mời bạn cùng Adina Việt Nam điểm qua những lợi ích quan trọng mà ấn phẩm mang tới cho các doanh nghiệp trong ngành nhé!


# Thiết kế hồ sơ năng lực công ty xây dựng giúp khách hàng hiểu rõ hơn về doanh nghiệp

Hiển nhiên, toàn bộ thông tin trình bày trong thiết kế hồ sơ năng lực đều xoay quanh doanh nghiệp. Cầm tài liệu này trên tay, khách hàng sẽ hiểu rõ hơn về những giá trị cốt lõi, quy mô, năng lực công ty. Dù ở bất cứ nơi đâu, thiết kế hồ sơ năng lực công ty xây dựng cũng hữu ích với người đọc.


# Hồ sơ công ty xây dựng chứng minh năng lực của đơn vị

Nội dung trong thiết kế hồ sơ năng lực công ty xây dựng đã nêu rõ năng lực của doanh nghiệp. Trong đó bao gồm kinh nghiệm nhân sự, tay nghề đội ngũ nhân công, tiềm năng tài chính. Qua những số liệu có được trong tài liệu, khách hàng/ đối tác sẽ đánh giá tương đối năng lực hoàn thiện dự án của đơn vị.


# Thiết kế hồ sơ năng lực giúp công ty xây dựng thắng thầu trước đối thủ

Trong các cuộc đàm phán ký kết hợp đồng, sự xuất hiện của hồ sơ năng lực trong tập tài liệu đấu thầu mang tới sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp. Các đơn vị không cần thuyết trình dài dòng về mình. Chủ đầu tư cũng dễ dàng tin tưởng, cảm nhận được sự uy tín của đơn vị. 

Như vậy, rõ ràng câu trả lời cho câu hỏi thiết kế hồ sơ năng lực công ty xây dựng có cần thiết không là CÓ. Bạn có thể tham khảo chi tiết lợi ích và cách thiết kế tài liệu này tại đây:

https://adina.com.vn/thiet-ke-ho-so-nang-luc-cong-ty-xay-dung/


Thứ Ba, 13 tháng 10, 2020

Những khó khăn khi thay đổi màu sắc trong thiết kế bao bì sản phẩm

Bên cạnh những lợi ích khi thay đổi màu sắc trong thiết kế bao bì , hành động này cũng khiến doanh nghiệp gặp phải một số khó khăn trong thời gian đầu. Cụ thể:

Khách hàng có thể không nhận ra sản phẩm của bạn

Đây là vướng mắc mà rất nhiều thương hiệu gặp phải. Mặc dù logo của thương hiệu vẫn hiện hữu nhưng một số khách hàng vẫn giữ thói quen căn cứ vào màu sắc để nhận diện thương hiệu.  Khi khách hàng đã quá quen thuộc với “diện mạo” bên ngoài của sản phẩm thì việc thay đổi màu sắc trong thiết kế bao bì có thể khiến người tiêu dùng bối rối, băn khoăn không biết đây có phải sản phẩm của thương hiệu hay không. 

Màu sắc mới vô tình “đánh đồng” với đối thủ cạnh tranh

Màu sắc có rất nhiều tông. Thường khách hàng sẽ không dành nhiều thời gian để phân biệt được những sắc thái đậm nhạt. Vì thế, khi thay đổi màu sắc trong thiết kế bao bì đôi khi có thể khiến sản phẩm của bạn đánh đồng với màu thương hiệu khác.


Để hạn chế khuyết điểm này, khi thay đổi màu sắc, bạn hãy trả lời hai câu hỏi sau:

  • Thiết kế bao bì của đối thủ đang trông như thế nào?

  • Màu sắc của các sản phẩm tới từ thương hiệu khác có tương tự như màu sắc bạn định lựa chọn không?



Tốn kém thời gian, công sức và chi phí

Tốn kém thời gian, công sức và chi phí khi thay đổi thiết kế bao bì là điều tất yếu. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là bạn không nên đổi mới thay bao bì của mình. Bạn cần có những khoản đầu tư hợp lý để không làm ảnh hưởng tới lợi nhuận kinh doanh.


Như vậy, việc thay đổi màu sắc trong thiết kế bao bì không hề đơn giản. Để có được bao bì sản phẩm phù hợp nhất, doanh nghiệp nên nghiên cứu kỹ thị trường và xu hướng hiện hành.


Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2020

Thiết kế bao bì: 5 thương hiệu cân bằng giữa thẩm mỹ và sự bền vững

Cân bằng giữa việc thiết kế bao bì sản phẩm thân thiện với môi trường và xây dựng thương hiệu có tác động mạnh tới hành vi người dùng.

Với niềm yêu thích hình thức bán lẻ trực tuyến, không có gì đáng kinh ngạc khi vương quốc Anh trở thành một trong những quốc gia sở hữu lượng chất thải bao bì  lớn nhất thế giới với con số thống kê thu được là 2,4 triệu tấn/ năm. Thật may mắn, 70% trong số đó có thể tái chế và sử dụng nhiều lần hoặc dùng với những mục đích khác nhau. 


Với xu hướng thịnh hành này, để nổi bật, các thương hiệu bắt buộc phải cạnh tranh nhau bằng việc tạo ra những thiết kế bao bì hữu ích, bền vững. Hãy cùng xem 5 thương hiệu đình đám sau đã xây dựng thương hiệu và quảng cáo sản phẩm thành công của mình qua bao bì có khả năng tái chế như thế nào nhé!

Carlsberg: Loại bỏ nhựa dùng 1 lần

Năm 2018, Carlsberg - thương hiệu bia của toàn cầu đã tung ra thị trường Snap Pack với thiết kế bao bì đặc biệt. Thay vì các chất liệu khác, Carlsberg đã phát triển chai dạng sợi xanh - loại vật liệu được làm từ sợi gỗ, dễ dàng tái chế, phân hủy sinh học. Chưa hết, bên trong mẫu bao bì này là một lớp nhựa được xử lý kỹ càng. 



Ở bên ngoài, hãng đã khéo léo giữ lấy màu xanh đặc trưng của thương hiệu, trình bày logo và thông điệp bằng hình thức in nổi. Pete Statham - Giám đốc của Tập đoàn Carlsberg cho biết việc phát triển bao bì mới này của hãng hướng tới việc cải thiện trải nghiệm của người dùng, đồng thời cũng làm nổi bật hình ảnh thương hiệu.

Callaly: Bao bì phân hủy sinh học

Jody Elphick - người đứng đầu thương hiệu cho hay hãng đã đầu tư để tạo ra “bao bì đẹp mắt, an toàn” thay vì những kiểu dáng “nhàm chán, thiếu sạch sẽ”. Thách thức lớn nhất với thương hiệu là việc tìm nguồn cung ứng vật liệu. Thật khó để tìm kiếm được chất liệu giấy gói có khả năng tự phân hủy và đáp ứng các yêu cầu in ấn. Trong thiết kế của mình, hãng đã dùng một bảng màu rực rỡ với sự phối hợp của tông vàng, xanh lam và hồng. Vỏ hộp kín đáo vừa vặn như một hộp đựng quà xinh xắn.


Wagamama: Bao bì mang đi có thể tái chế linh hoạt

Đồ ăn mang đi đang là trải nghiệm ẩm thực được rất nhiều thực khách quan tâm. Cùng với đó, hướng tới việc chung tay bảo vệ môi trường, Wagamama đã cải thiện khả năng tái chế của bao bì mang đi của mình - những chiếc bát nhựa hữu dụng.



Ban đầu, bao bì của hãng là những bát, chiếc hộp màu đen. Tới năm 2019, chúng được đổi thành màu xám giúp quá trình tái chế trở nên đơn giản, thuận tiện hơn. Bao bì này cho phép người sử dụng có thể rửa sạch và dùng lại chúng  tới 100 lần tại nhà.

Petit Pli: Thiết kế bao bì tiện lợi

Lấy ý tưởng từ nghệ thuật gấp giấy Origami của Nhật Bản, nhãn hiệu thời trang nổi tiếng tại Anh - Petit Pli đã sáng tạo ra những trang phục “lớn dần theo thời gian”. Chúng được làm chủ yếu từ vải co giãn với những nếp gấp ấn tượng, có thể thay đổi để vừa với kích thước lớn dần của trẻ. Ý tưởng lại của hãng đã nhận được sự khen ngợi của đông đảo người dùng. Tiếp nối thành công này, Petit Pli đã tiếp tục thiết kế bộ nhận diện thương hiệu với bao bì sử dụng các nếp gấp xuyên suốt. 


Loop: Bao bì “cho thuê”

Loop - nhãn hiệu thuộc quyền sở hữu của TerraCycle đã thay đổi bao bì sản phẩm của mình bằng thiết kế cho thể “cho thuê”. Người dùng có nhu cầu có thể liên hệ tới trang web của hãng để nhận các mẫu hộp đựng làm từ nhôm, nhựa bền hoặc thủy tinh. Sau đó, Loop sẽ tiến hành lựa chọn những đồ có thể làm sạch và tái chế chúng dưới vỏ bọc sáng tạo mới. 



Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị thiết kế bao bì thì hãy liên hệ ngay với Adina Việt Nam nhé!

Thứ Năm, 8 tháng 10, 2020

Gợi ý hữu ích khi thiết kế bao bì thực phẩm mì tôm

Thiết kế bao bì thực phẩm có những đặc thù riêng như chuẩn thông tin, chuẩn luật, quy định an toàn thực phẩm, các hợp chuẩn, hợp quy hay công bố. Có nhiều lưu ý mà bạn không nên bỏ qua. Mình khuyên bạn nên đọc bài tổng hợp về thiết kế bao bì thực phẩm tại link: 

https://adina.com.vn/thiet-ke-bao-bi-thuc-pham/

Và ở đây mình chỉ đi vào 1 case cụ thể cho bao bì thực phẩm là Mì tôm. Okie mình vào đề nhé:

Chất liệu bao bì thực phẩm mì tôm phổ biến 

Bao bì mì tôm bằng giấy: Trong những năm của thập niên 80-90, giấy kraft là chất liệu được sử dụng phổ biến nhất trong các bao bì mì tôm. Tới nay, sự giản dị, mộc mạc và thân thiện của chất liệu này vẫn được nhiều thương hiệu ưu tiên sử dụng trong thiết kế bao bì thực phẩm của mình.


Thiết kế bao bì mì tôm bằng nilon: Nếu chỉ nhìn bên ngoài, rất nhiều người lầm tưởng chất liệu của của loại bao bì này là nilon. Thế nhưng thực chất chúng lại được tạo nên từ những màng ghép. Việc sử dụng loại màng nào sẽ tùy thuộc theo bí quyết riêng của từng doanh nghiệp. 



Gợi ý hữu ích khi thiết kế bao bì mì tôm

Khi thiết kế bao bì thực phẩm nói chung và mì tôm nói riêng đều cần phải đảm bảo những tiêu chí sau:

  • Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo đúng quy định

  • Chống nước, chống ẩm và kín khít

  • Giữ nguyên vẹn hình dạng sản phẩm

  • Hình ảnh, đồ họa phù hợp.

Tùy thuộc theo từng hương vị, cách chế biến mì tôm để chọn kiểu thiết kế riêng, chẳng hạn như:

  • Mì ăn liền dành cho người ăn chay sẽ thường xuất hiện hình ảnh của rau củ, không có thịt.

  • Những gam màu nóng như màu đỏ, màu cam hay được dùng trong bao bì mì chua cay để diễn tả hương vị và kích thích vị giác.

  • Những loại mì có nguồn gốc từ nước ngoài thường có thêm biểu tượng của quốc gia đó.

  • Mì tôm và hình ảnh “con tôm sống động + rau" xuất hiện trên bao bì. Nếu bạn theo dõi mì Hảo Hảo bạn sẽ thấy không thiếu được “đìa tôm" kinh điển này.

  • Hình ảnh: sợi mì chân thực nhất phản ánh độ ngon của mì

Bạn đã chọn được chất liệu cho thiết kế bao bì thực phẩm của mình chưa?

 

Sử dụng chất liệu phù hợp là con đường ngắn nhất dẫn bạn đến thành công trong thiết kế bao bì thực phẩm. Mỗi chất liệu tạo nên bao bì sẽ có điểm mạnh, điểm yếu riêng. Vậy bạn đã chọn được chất liệu phù hợp cho thiết kế của mình chưa? Hãy cùng Adina Việt Nam tìm hiểu chi tiết về vấn đề này nhé!

Phân loại bao bì thực phẩm theo vật liệu tạo thành

  • Bao bì dạng xử lý vô trùng: Thường dùng để bảo quản sữa và các sản phẩm từ sữa

  • Khay nhựa: Bảo quản thực phẩm đông lạnh, tươi sống như cá, thịt

  • Túi giấy: Đựng táo, cơm, đồ chiên rán

  • Bao bì dạng hộp nhôm: Hộp đựng ngũ cốc, hộp pizza, bánh kẹo, đồ khô

  • Giấy tráng, thùng carton: Hộp sữa, hộp nước trái cây

  • Bao bì khác.



 Chọn vật liệu trong thiết kế bao bì thực phẩm cần lưu ý những gì?

Thực phẩm là nhóm hàng hóa đặc thù có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người dùng. Do đó khi lựa chọn chất liệu cho bao bì sản phẩm của mình, bạn cần lưu ý tới những vấn đề sau:

  • Chất liệu chọn không được gây ra phản ứng hoặc làm biến đổi chất của sản phẩm bên trong.

  • Chất liệu bao bì phải đảm bảo độ cứng cáp, có khả năng chịu lực để bảo vệ hình dạng nguyên vẹn của sản phẩm.

  • Bao bì có khả năng tái chế, thân thiện với môi trường.

Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo thêm các bí quyết thiết kế bao bì thực phẩm hữu ích sau để có thêm những thông tin cần thiết: 

https://adina.com.vn/thiet-ke-bao-bi-thuc-pham/


Thứ Tư, 7 tháng 10, 2020

Xây dựng thương hiệu từ số 0 - Hướng dẫn cho người mới bắt đầu

Làm thế nào để xây dựng thương hiệu từ con số 0 tròn trĩnh là vướng mắc đau đầu với những chủ doanh nghiệp mới. Nếu bạn cũng đang cố gắng nghiên cứu chiến lược này thì khoan hãy rời đi, bởi vì bài viết sau đây chính là thứ mà bạn đang tìm kiếm bấy lâu nay. Không để bạn đọc chờ lâu, Adina Việt nam sẽ mách bạn những cách đơn giản để thiết lập thành công một nhãn hiệu có thể cạnh tranh trong tất cả các lĩnh vực.

Các định nghĩa quan trọng

Trước khi đi vào vấn đề chính, bạn cần hiểu sâu về các thuật ngữ dễ gây nhầm lẫn:

Thương hiệu - Brand

Rất nhiều người nghĩ rằng nhắc tới thương hiệu là những biểu tượng đặc trưng hay một logo cụ thể, chẳng hạn chữ M trong logo của McDonald’s. Tuy nhiên thực tế, một thương hiệu không chỉ đơn thuần là hình ảnh logo hay biểu trưng nào đó. Hiểu đúng ra, thương hiệu còn bao hàm toàn bộ những thứ liên quan tới công ty như dịch vụ khách hàng, trải nghiệm người dùng,...



Với hướng tư duy này, có thể suy ra thương hiệu chính là tài sản vô hình và vô giá của một công ty/ hệ thống. Thay vì một thứ gì đó hữu hình khách hàng có thể chạm, cầm, nắm hay sử dụng, thương hiệu là những điều hoàn toàn vô hình. Thậm chí, mối quan hệ giữa người dùng với doanh nghiệp cũng được coi là một phần của thương hiệu.


Chi tiết xem tại đây: https://adina.com.vn/brand-la-gi-cac-yeu-to-cau-thanh-mot-thuong-hieu-manh/

Nhận diện thương hiệu - Brand Identity

Nếu thương hiệu là vô hình thì bản sắc nhận diện của thương hiệu chính là những khía cạnh trực quan mà đã chúng ta đã đề cập trước đó, như:

  • Logo/ biểu trưng

  • Màu sắc

  • Kiểu chữ

  • Tông giọng

  • Thiết kế bao bì

  • Đồ họa mạng xã hội

  • Thiết kế các ấn phẩm quảng cáo,.....




Ví dụ điển hình - Coca - Cola, nhắc tới tên thương hiệu, chắc chắn trong đầu bạn sẽ nghĩ ngay tới gam màu đỏ rực rỡ. Tại sao vậy? Bởi vì gam màu này đã in sâu vào trong trí nhớ của bạn, nó xuất hiện ở mọi nơi có Coca - Cola như trên xe vận chuyển, bao bì sản phẩm, cốc uống, biển bảng, quảng cáo mạng xã hội,...Những điều này được gọi là chung là nhận diện thương hiệu.

Chi tiết xem tại đây: https://adina.com.vn/xay-dung-he-thong-nhan-dien-thuong-hieu/

Xây dựng thương hiệu - Branding

Cuối cùng, khi tìm hiểu cách xây dựng thương hiệu, Branding chính là thuật ngữ không thể bỏ qua. Thay vì “tạo ra” hay “thiết kế thương hiệu”,  chúng ta cần “xây dựng thương hiệu” theo một quá trình bài bản. 

Chi tiết xem lợi ích của việc xây dựng thương hiệu tại đây:

Và sau đây là những chỉ dẫn quý báu theo kinh nghiệm thực chiến của Adina Việt Nam trong rất nhiều dự án, mời bạn cùng chú ý theo dõi:

Xây dựng thương hiệu từ số 0 - Hướng dẫn cho người mới bắt đầu

Bước 1: Nhận biết, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và khách hàng mục tiêu 

Để bắt tay vào xây dựng thương hiệu, bước đầu tiên bạn cần xác định rõ:

  • Đối tượng mục tiêu của bạn là ai?

  • Sản phẩm/ dịch vụ của bạn hướng tới người dùng như thế nào?

  • Đối thủ cạnh tranh của bạn là ai? Họ đang làm gì? Nếu không rõ về vấn đề này, bạn có tham khảo ý kiến đánh giá của bạn bè, Google hay công cụ tìm kiếm nào đó để xem mọi người nghĩ gì về họ. 



Nếu trả lời được hết những câu hỏi trên, bạn sẽ có được một kế hoạch tuyệt vời để bắt đầu. Tuy nhiên bạn cũng cần để ý tới những vấn đề chung như:

  • Tên tuổi các ông lớn trong thị trường của bạn.

  • Những khách hàng có tỷ lệ mua hàng của bạn nhiều nhất.

  • Sở thích, thói quen mua sắm của họ.

Bước 2: Lựa chọn thị trường tiêu điểm

Một trong những hướng đi sai lầm mà rất nhiều doanh nghiệp gặp phải là cố gắng làm thỏa mãn mọi thị trường. Hiển nhiên, quá tham lam trong nhiều lĩnh vực sẽ là con đường ngắn nhất dẫn tới những thất bại không tưởng. Vì thế điều cần thiết lúc này là bạn cần lựa chọn thị trường chính để khai thác những đặc điểm cần thiết.



Bạn có thể bắt đầu bằng việc tìm hiểu USP - điểm bán hàng độc nhất cũng như tính cách của mình. USP sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi: Tại sao khách hàng nên chọn bạn thay vì những “ứng viên” khác? Từ đây việc khám phá ra tính cách của thương hiệu cũng trở nên đơn giản hơn.

Tìm hiểu chi tiết USP là gì tại đây: https://adina.com.vn/usp-la-gi/

Bước 3: Đặt tên thương hiệu, xem xét phông chữ và màu sắc

Nếu bạn chưa biết đặt tên thương hiệu như thế nào cho chuẩn xác thì cũng đừng quá lo lắng. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết tại đây:

https://adina.com.vn/cach-dat-ten-thuong-hieu-hap-dan-va-hieu-qua/

Hoặc bạn có thể contact ngay với Adina Việt Nam để được hỗ trợ kịp thời nhé!


Về phông chữ, bạn hãy căn cứ theo bản chất của thương hiệu để cân nhắc lựa chọn. Font chữ bạn dùng có thể là font chữ cứng cáp, nghiêm túc gợi sự chuyên nghiệp hoặc font chữ bay bổng, hài hước, mang tính sáng tạo cao.


Và cuối cùng là cân nhắc màu sắc thương hiệu. Ở phần này, việc nắm vững sản phẩm cũng như tính cách thương hiệu sẽ là chỉ dẫn hoàn hảo giúp bạn có được màu sắc phù hợp.


Sự đổi mới bao bì tồi tệ nhất trong lịch sử thương hiệu Tropicana

Năm 2009, quyết định thay đổi diện mạo của Tropicana đã khiến hãng phải chịu thiệt hại lớn. Lựa chọn thiết kế tồi, một bố cục lộn xộn, mơ hồ, không mang thông điệp rõ ràng đã khiến thương hiệu phải “điêu đứng” nhận thất bại. Chưa đầy 30 ngày, tất cả sản phẩm sở hữu bao bì mới mà hãng đưa lên kệ đã phải quay trở lại kho để nhường chỗ cho thiết kế cũ. Nhìn lại, một số sai lầm sau trong thiết kế chính là thủ phạm hạ gục chính chiến dịch marketing mới của hãng:

Biểu trưng mờ nhạt


Logo trong thiết kế truyền thống của Tropicana được in đậm rõ nét, nằm ngang ở chính giữa vỏ hộp. Tuy nhiên ý tưởng thiết kế mới đã biến phông chữ trên biểu trưng trở nên mỏng manh hơn, logo nằm dọc ở mép hộp thay vì nằm ngang như cũ. Nếu muốn nhìn rõ thương hiệu lúc bấy giờ, bạn sẽ phải nghiêng đầu để đọc tên nhãn hàng, điều này vô tình khiến người tiêu dùng cảm thấy khó chịu, khó nhận diện.  

Màu sắc tương phản yếu

Trắng và vàng đều là hai màu sắc sáng, khi kết hợp với nhau sẽ có độ tương phản yếu so với màu xanh lá cây đậm trên nền trắng. Chính lỗi phối màu tưởng chừng vô hại này đã khiến thương hiệu mờ nhạt trên kệ. 


Lược bỏ hình quả cam đã in sâu vào tâm trí khách hàng

Trong thiết kế cũ của thương hiệu, nút mở hộp được cách điệu theo hình dáng quả cam với màu đặc trưng. Thiết kế ấn tượng này đã thực sự thu hút ánh nhìn của rất nhiều khách hàng và in sâu vào tâm trí họ. Thế nhưng bao bì mới của hãng lại lược bỏ hoàn toàn đi chi tiết ghi điểm này.


Việc bỏ hình quả cam đi đã phá hủy toàn bộ sự thân quen của người dùng, khiến họ cảm thấy không thoải mái. Tất nhiên, nếu không còn thiện cảm, việc người dùng rời bỏ thương hiệu là điều sớm muộn. 


Từ thiết kế bao bì mới của Tropicana, có thể thấy rằng lựa chọn của người tiêu dùng khi đứng trước vô vàn nhãn hàng chỉ quyết định trong giây lát. Vì thế việc trình bày thông tin, lựa chọn màu sắc, bố cục thiết kế hay bất kỳ điểm nhấn nào cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng. 

Tham khảo thêm các ý tưởng thiết kế bao bì khác tại đây:

https://adina.com.vn/y-tuong-thiet-ke-bao-bi-dep-sang-tao/