Thứ Tư, 7 tháng 10, 2020

Sự đổi mới bao bì tồi tệ nhất trong lịch sử thương hiệu Tropicana

Năm 2009, quyết định thay đổi diện mạo của Tropicana đã khiến hãng phải chịu thiệt hại lớn. Lựa chọn thiết kế tồi, một bố cục lộn xộn, mơ hồ, không mang thông điệp rõ ràng đã khiến thương hiệu phải “điêu đứng” nhận thất bại. Chưa đầy 30 ngày, tất cả sản phẩm sở hữu bao bì mới mà hãng đưa lên kệ đã phải quay trở lại kho để nhường chỗ cho thiết kế cũ. Nhìn lại, một số sai lầm sau trong thiết kế chính là thủ phạm hạ gục chính chiến dịch marketing mới của hãng:

Biểu trưng mờ nhạt


Logo trong thiết kế truyền thống của Tropicana được in đậm rõ nét, nằm ngang ở chính giữa vỏ hộp. Tuy nhiên ý tưởng thiết kế mới đã biến phông chữ trên biểu trưng trở nên mỏng manh hơn, logo nằm dọc ở mép hộp thay vì nằm ngang như cũ. Nếu muốn nhìn rõ thương hiệu lúc bấy giờ, bạn sẽ phải nghiêng đầu để đọc tên nhãn hàng, điều này vô tình khiến người tiêu dùng cảm thấy khó chịu, khó nhận diện.  

Màu sắc tương phản yếu

Trắng và vàng đều là hai màu sắc sáng, khi kết hợp với nhau sẽ có độ tương phản yếu so với màu xanh lá cây đậm trên nền trắng. Chính lỗi phối màu tưởng chừng vô hại này đã khiến thương hiệu mờ nhạt trên kệ. 


Lược bỏ hình quả cam đã in sâu vào tâm trí khách hàng

Trong thiết kế cũ của thương hiệu, nút mở hộp được cách điệu theo hình dáng quả cam với màu đặc trưng. Thiết kế ấn tượng này đã thực sự thu hút ánh nhìn của rất nhiều khách hàng và in sâu vào tâm trí họ. Thế nhưng bao bì mới của hãng lại lược bỏ hoàn toàn đi chi tiết ghi điểm này.


Việc bỏ hình quả cam đi đã phá hủy toàn bộ sự thân quen của người dùng, khiến họ cảm thấy không thoải mái. Tất nhiên, nếu không còn thiện cảm, việc người dùng rời bỏ thương hiệu là điều sớm muộn. 


Từ thiết kế bao bì mới của Tropicana, có thể thấy rằng lựa chọn của người tiêu dùng khi đứng trước vô vàn nhãn hàng chỉ quyết định trong giây lát. Vì thế việc trình bày thông tin, lựa chọn màu sắc, bố cục thiết kế hay bất kỳ điểm nhấn nào cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng. 

Tham khảo thêm các ý tưởng thiết kế bao bì khác tại đây:

https://adina.com.vn/y-tuong-thiet-ke-bao-bi-dep-sang-tao/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét