Thứ Ba, 13 tháng 10, 2020

Những khó khăn khi thay đổi màu sắc trong thiết kế bao bì sản phẩm

Bên cạnh những lợi ích khi thay đổi màu sắc trong thiết kế bao bì , hành động này cũng khiến doanh nghiệp gặp phải một số khó khăn trong thời gian đầu. Cụ thể:

Khách hàng có thể không nhận ra sản phẩm của bạn

Đây là vướng mắc mà rất nhiều thương hiệu gặp phải. Mặc dù logo của thương hiệu vẫn hiện hữu nhưng một số khách hàng vẫn giữ thói quen căn cứ vào màu sắc để nhận diện thương hiệu.  Khi khách hàng đã quá quen thuộc với “diện mạo” bên ngoài của sản phẩm thì việc thay đổi màu sắc trong thiết kế bao bì có thể khiến người tiêu dùng bối rối, băn khoăn không biết đây có phải sản phẩm của thương hiệu hay không. 

Màu sắc mới vô tình “đánh đồng” với đối thủ cạnh tranh

Màu sắc có rất nhiều tông. Thường khách hàng sẽ không dành nhiều thời gian để phân biệt được những sắc thái đậm nhạt. Vì thế, khi thay đổi màu sắc trong thiết kế bao bì đôi khi có thể khiến sản phẩm của bạn đánh đồng với màu thương hiệu khác.


Để hạn chế khuyết điểm này, khi thay đổi màu sắc, bạn hãy trả lời hai câu hỏi sau:

  • Thiết kế bao bì của đối thủ đang trông như thế nào?

  • Màu sắc của các sản phẩm tới từ thương hiệu khác có tương tự như màu sắc bạn định lựa chọn không?



Tốn kém thời gian, công sức và chi phí

Tốn kém thời gian, công sức và chi phí khi thay đổi thiết kế bao bì là điều tất yếu. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là bạn không nên đổi mới thay bao bì của mình. Bạn cần có những khoản đầu tư hợp lý để không làm ảnh hưởng tới lợi nhuận kinh doanh.


Như vậy, việc thay đổi màu sắc trong thiết kế bao bì không hề đơn giản. Để có được bao bì sản phẩm phù hợp nhất, doanh nghiệp nên nghiên cứu kỹ thị trường và xu hướng hiện hành.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét