Thứ Ba, 6 tháng 10, 2020

Brand Guidelines của Dell


Dell Inc là một Tập đoàn chuyên sản xuất phần cứng máy tính được thành lập năm 1984 tại Texas, Hoa Kỳ. Để cải tổ và nâng cấp hệ thống dịch vụ của mình, hãng đã xây dựng bộ nhận diện thương hiệu với Brand Guidelines chi tiết. Bộ cẩm nang bao gồm toàn bộ quy chuẩn hướng dẫn sử dụng các thành phần hợp thành thương hiệu.

Biểu trưng của Dell

Để phù hợp với tính cách thương hiệu, logo của hãng được thiết kế đơn giản và dễ hiểu với sự xuất hiện của một vòng tròn bao quanh tên thương hiệu. Để phản ánh tính minh bạch của thương hiệu, trong bộ cẩm nang, nhà thiết kế đã trình bày chi tiết từng trường hợp sử dụng logo:

  • Logo đứng độc lập

  • Logo giới thiệu

  • Logo sử dụng trong một ngữ cảnh nhất định

  • Quy định về khoảng trắng

  • Kích thước nhỏ nhất của logo

  • Ứng dụng logo trong từng nền màu khác nhau.




Quy chuẩn về màu sắc

Dell sử dụng quy chuẩn màu sắc tích cực với bảng màu sáng, linh hoạt. Màu sắc chủ đạo trong màu sắc thương hiệu của hãng là xanh lam - sắc màu đại diện cho công nghệ, sự hiện đại và sự tin tưởng. Quy chuẩn màu sắc đầy đủ của Dell bao gồm:

  • Bảng màu nguyên tắc

  • Bảng màu hỗ trợ

  • Ứng dụng màu sắc.



Kiểu chữ

Kiểu chữ là một phần mở rộng mạnh mẽ của tính cách thương hiệu Dell. Hãng sử dụng kiểu chữ Museo làm kiểu chữ chính với đặc điểm hiện đại, dễ đọc.



Hình ảnh

Trong cẩm nang thương hiệu của mình, Dell đã quy định rõ cách chọn ảnh để truyền đạt tính cách thương hiệu và chạm tới cảm xúc của khách hàng. Mỗi hình ảnh sử dụng đều lấy trải nghiệm khách hàng làm trung tâm.



Quy chuẩn về hình ảnh của thương hiệu trong Brand Guidelines bao gồm:

  • Hình ảnh thương hiệu khi gắn liền với sản phẩm

  • Hình ảnh khi không có sản phẩm

  • Hình ảnh trong cuộc sống thực tế.


>>>> Có thể bạn quan tâm: Khi nào cần thiết kế Brand Guidelines?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét