Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2020

Mục tiêu của Brand Guidelines?


Brand Guidelines là tài liệu hướng dẫn các xây dựng thương hiệu của một doanh nghiệp, tổ chức bất kỳ. Để khác biệt so với đối thủ cạnh tranh, thương hiệu của bạn cần phải có bản sắc riêng. Vậy bạn đã biết mục đích của Brand Guidelines là gì chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Adina Việt Nam tìm hiểu nhé!

Mục tiêu của Brand Guidelines

Giá trị

Giá trị thương hiệu là mục tiêu đầu tiên Brand Guidelines hướng tới. Bởi vì thương hiệu là tài sản quan trọng nhất của một doanh nghiệp. Điều cấp bách là tất cả khách hàng/ đối tác phải hiểu được giá trị của thương hiệu và biết cách sử dụng nó thì doanh nghiệp mới chạm tới thành công. Thiết kế Brand Guidelines chính là hướng đi chính xác nhất để đạt được mục đích này. 

Hiểu biết

Brand Guidelines cung cấp những hướng dẫn thực tế chi tiết về cách sử dụng các yếu tố cấu thành bộ nhận diện thương hiệu. Vì thế tài liệu này sẽ giúp doanh nghiệp tăng thêm độ hiểu biết về giá trị thương hiệu.   



Tính nhất quán

Mục tiêu tiếp theo Brand Guidelines hướng tới là đảm bảo tất cả các bên sử dụng các yếu tố thương hiệu một cách nhất quán. Trong đó bao gồm thông tin và thiết lập các tiêu chuẩn cho việc sử dụng tên thương hiệu, biểu tượng, kiểu chữ và các yếu tố thiết kế trong ấn phẩm truyền thông online, offline (tài liệu quảng cáo, bao bì sản phẩm, bản tin,...).

Chứng minh các mối quan hệ

Brand Guidelines cũng có thể sử dụng để làm minh chứng cho mối quan hệ giữa công ty của bạn với các đối tác liên quan. Chẳng hạn nếu bạn liên kết với một mạng lưới các nhà phân phối, điều quan trọng là bạn cần cung cấp tới họ chi tiết những hướng dẫn xoay quanh việc sử dụng thương hiệu của bạn như một phần nhận dạng của họ. 



Quản lý nhân thức về công ty

Mục tiêu cuối cùng Brand Guidelines hướng tới là quản lý nhận thức của mọi người về doanh nghiệp của bạn trong tất cả các trường hợp theo một sự nhất quán. Bao gồm: thời gian bạn giao tiếp với khách hàng, đối tác, nhà báo, cộng đồng. Những thành phần trong Brand Guidelines sẽ giúp bạn đạt được mong muốn này nhanh chóng. Xem chi tiết tại đây:

https://adina.com.vn/brand-guidelines-la-gi/#Lam_the_nao_de_xay_dung_Brand_Guidelines

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét