Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2020

Khi nào cần thiết kế Brand Guidelines?


Brand Guidelines xuất hiện trong suốt quá trình doanh nghiệp thực hiện xây dựng thương hiệu. Trong một số thời gian nhất định, Brand Guidelines đóng vai trò là yếu tố quyết định sự thành công trong kế hoạch của bạn. Vậy khi nào cần xây dựng tài liệu này? 


# Khi doanh nghiệp tuyển dụng nhân sự mới

Quá trình tuyển dụng nhân sự mới ở các doanh nghiệp diễn ra hàng ngày, hàng tuần. Khi những “tân binh” mới ra nhập hệ thống, bên cạnh việc đào tạo chuyên môn công việc, nhân viên mới cũng cần nắm rõ những thông tin về thương hiệu của doanh nghiệp. 


Và trong những buổi tập huấn để nhân viên mới làm quen và có được cái nhìn tổng quát về thương hiệu, Brand Guidelines chính là tài liệu không thể thiếu sót. Với Brand Guidelines, bạn có thể dễ dàng kể một câu chuyện hoàn chỉnh về thương hiệu của mình ngay từ những ngày đầu thành lập cho tới thời điểm hiện tại.  



# Khi bạn cần thiết kế hoặc in ấn các ấn phẩm, thiết bị văn phòng

Toàn bộ thiết bị, ấn phẩm văn phòng đóng góp lớn vào việc thể hiện tính chuyên nghiệp của hệ thống và sự đầu tư của doanh nghiệp. Điều cần thiết là chúng phải được thiết kế theo một quy tắc và phong cách nhất định. Những hướng dẫn và nguyên tắc trong Brand Guidelines sẽ giúp bạn thực hiện chuẩn chỉnh yêu cầu này.


Từ quầy lễ tân, nội thất không gian cho tới tiêu đề thư, hóa đơn hay biểu trưng thương hiệu,...đều cần tuân thủ đúng những quy định trong Brand Guidelines. Bằng không, những ấn phẩm của bạn dễ rơi vào trạng thái lộn xộn, thiếu chuyên nghiệp, không làm nổi bật được hình ảnh thương hiệu. 



# Khi in ấn các ấn phẩm truyền thông

Bên cạnh những nhân viên mới, Brand Guidelines còn giúp bộ phận truyền thông của thương hiệu nắm bắt rõ những quy tắc cần phải tuân theo. Với màu sắc riêng, các ấn phẩm truyền thông có thể được sáng tạo với những nội dung và hình ảnh bắt mắt. Tuy nhiên không ít thương hiệu đã đi quá đà so với bản sắc của mình. Vì thế những yếu tố trong Brand Guidelines sẽ giúp bạn hạn chế hiệu quả hướng đi sai lệch này.


# Khi triển khai các chiến dịch Marketing

Một phần lớn trong thành công của các chiến dịch Marketing là yếu tố thị giác và cảm xúc của khách hàng. Cả hai yếu tố này đều được trình bày rõ trong Brand Guidelines của mỗi thương hiệu thông qua tên thương hiệu, biểu trưng, màu sắc. Từng phần, từng phần trong chúng đều liên quan mật thiết tới các chiến dịch Marketing. 


Xem thêm: Mục tiêu của Brand Guidelines





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét