Trước khi bắt tay vào thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, để tránh những sai sót không đáng có, doanh nghiệp cần chuẩn bị kỹ càng các yếu tố đầu vào. Đặc biệt là việc nghiên cứu kỹ lưỡng nội tại doanh nghiệp cũng như đối thủ cạnh tranh cùng ngành.
Xem xét cách mà doanh nghiệp chuẩn bị bắt đầu
Điều đầu tiên bạn cần suy nghĩ khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chính là cách mà doanh nghiệp của bạn bắt đầu. Trong đó bao gồm:
Động lực nào để doanh nghiệp bắt đầu kinh doanh?
Mục đích của đơn vị là gì? Tầm nhìn chiến lược ra sao?
Định hướng phát triển của công ty như thế nào?
Hiện tại doanh nghiệp của bạn đang ở đâu?
Để doanh nghiệp bạn có thể đạt được những thành công ban đầu khi ứng dụng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu vào hoạt động kinh doanh, bạn cần định vị đứng chỗ đứng của thương hiệu trên thị trường. Cụ thể, hãy tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi sau:
Khách hàng đánh giá doanh nghiệp như thế nào?
Nhân viên nội bộ công ty nghĩ sao?
Thương hiệu của bạn có gì độc đáo?
Tìm hiểu chi tiết về đối thủ cạnh tranh
Nghiên cứu nội tại doanh nghiệp thôi là chưa đủ, bạn cần tìm hiểu chi tiết thêm cả về đối thủ cạnh tranh của công ty. Cụ thể:
Bộ nhận diện của đối thủ ra sao?
Công ty của bạn có lợi thế nổi bật nào so với đối thủ?
Từ những gợi ý trên, bạn sẽ dễ dàng tạo dựng chiến lược cũng như có hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu hiệu quả, thành công hơn. Trường hợp bạn có ý định hợp tác với Agency mà chưa biết lựa chọn đơn vị nào thì Adina Việt Nam chính là câu trả lời phù hợp nhất.
Thông tin liên hệ:
ADINA VIỆT NAM - Branding & Strategy
TP HN: Số 32 Ngõ 133 – Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
TP HCM: Số 1007 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh
Tel: 098 771 2288
Phone: 024 6659 6680
Email: info@adina.com.vn
Website: https://adina.com.vn/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét