Thứ Ba, 29 tháng 9, 2020

Thiết kế profile bao nhiêu trang là đẹp?


 Khi bắt đầu một thiết kế profile, có lẽ bạn sẽ tự hỏi ấn phẩm này bao nhiêu trang là vừa đủ để trình bày thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới khách hàng/ đối tác. Có những thương hiệu muốn có tài liệu thật dày, tuy nhiên lại có doanh nghiệp ưng ý với cuốn profile mỏng, nhẹ. Vậy chúng ta hãy cùng xem thiết kế profile bao nhiêu trang là đẹp nhé!

Trang bìa

Đây là 2 trang bắt buộc phải có trong bất kỳ cuốn hồ sơ năng lực nào. Trong đó:

  • Bìa đầu bao gồm logo, slogan, đồ họa phù hợp với màu sắc thương hiệu;

  • Bìa cuối là thông tin liên hệ của công ty và thiết kế liên quan.

Phần giới thiệu doanh nghiệp

Để khách hàng có thể nắm bắt được công ty bạn là ai, lĩnh vực hoạt động của bạn là gì thì phần giới thiệu này không thể thiếu sót. Thông thường những bài giới thiệu, thư ngỏ này sẽ được trình bày khoảng 500 chữ, tương ứng với 1 - 2 trang (đã bao gồm cả đồ họa). 



Tiếp đó là sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi hay chiến lược thương hiệu sẽ cần 1-2 trang tùy theo nhu cầu từng công ty. Việc giới hạn số lượng trang cũng ảnh hưởng tới nội dung trình bày. Nếu bạn chỉ viết trong 1 trang thì nội dung sẽ ngắn gọn, dùng cách gạch đầu dòng để vạch ý chính là chủ yếu.

Quá trình hình thành và phát triển

Với những doanh nghiệp đã phát triển trong một thời gian dài thì bạn nên đưa vào thiết kế profile những mốc thời gian quan trọng, chúng sẽ chiếm khoảng 2 trang. Trường hợp bạn là thương hiệu mới thành lập thì có thể bỏ qua bước này. 

Năng lực doanh nghiệp

Trong mục này, bạn cần trình bày chi tiết năng lực nhân sự, máy móc, thiết bị, tài chính của bạn. Mỗi năng lực nên phân tích 1-2 trang tùy theo từng công ty. Như vậy riêng mục này đã cần khoảng 5-6 trang.

Lĩnh vực hoạt động/ sản phẩm/ dịch vụ


Ở mục này, bạn hãy phân tích chi tiết sản phẩm, dịch vụ, lĩnh vực hoạt động mà công ty bạn đang kinh doanh để khách hàng nắm rõ hơn. Phụ thuộc theo số lượng sản phẩm/ dịch vụ bạn cung cấp để lựa chọn số trang hợp lý. Tuy nhiên, Adina Việt Nam khuyên bạn nên thiết kế số trang rộng rãi một chút cho mục này nhé!

Thành tích đạt được/ chứng nhận chứng chỉ liên quan/ đối tác

Thường phần này sẽ chỉ chiếm 1-2 trang, cần thiết thì bạn có thể trình bày lên tới 4 trang để tạo ấn tượng với khách hàng hơn.


Như vậy có thể thấy rằng tùy theo quy mô hay sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp, bạn hãy chọn số trang tương ứng với thiết kế profile của mình. Ngoài ra, việc lựa chọn số trang trong ấn phẩm này cũng phụ thuộc kích thước của chúng, mời bạn đọc thêm chi tiết tại đây:

Hướng dẫn thiết kế hồ sơ năng lực (profile) công ty chuyên nghiệp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét