Thứ Hai, 21 tháng 9, 2020

Bộ nhận diện thương hiệu của Amazon có gì đặc biệt?

 Là một trong những công ty công nghệ phủ sóng lớn nhất toàn cầu, Amazon từ lâu đã đặc biệt chú trọng tới việc đầu tư phát triển bộ nhận diện thương hiệu của mình. Trong đó logo và tên thương hiệu là hai thành phần quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu của Amazon nhận được sự quan tâm lớn nhất của người tiêu dùng. Không để bạn đọc chờ lâu, Adina Việt Nam sẽ giúp bạn khám phá bộ nhận diện của tập đoàn này nhé!

Logo giàu ý nghĩa của Amazon trong bộ nhận diện

Logo đầu tiên của Amazon tạo ra sức mạnh nhận diện lớn với khách hàng/ đối tác bởi đây cũng chính là tên của thương hiệu. Bên dưới là mũi tên vàng chỉ từ ký tự “A” tới “Z” được cách điệu duyên dáng giống như nụ cười hài lòng của khách hàng.

 


Về font chữ thể hiện, Amazon đa rất khéo léo lựa chọn kiểu chữ không chân. Màu biểu trưng mang đậm cá tính thương hiệu. Đó là sự kết hợp của hai tone đen và cam với ý nghĩa: Màu đen đại diện cho sự độc nhất, màu cam luôn tạo ra không khí năng động, sáng tạo.

Tên thương hiệu dễ đọc, dễ nhớ



Rất nhiều người lầm lẫn tên Amazon được lấy ý tưởng từ ký tự đầu tiên trong bảng chữ cái. Thế nhưng thực tế, Jeff Bezos - nhà sáng lập Amazon đã lấy cảm hứng đặt tên cho thương hiệu của mình bắt nguồn từ dòng sông Amazon rộng lớn. Ý nghĩa cái tên này thể hiện khát vọng phát triển thương hiệu có độ phủ rộng lớn như sông Amazon.

Nhận diện thương hiệu Amazon qua cách thức đóng gói sản phẩm



Bỏ qua những kiểu dáng bao bì “hoa lệ”, Amazon vẫn luôn trung thành với đóng gói giản dị của những chiếc hộp giấy. Mặt trước hộp đựng sản phẩm là logo thương hiệu, những mặt kế bên chỉ vẻn vẹn hình mũi tên mềm mại trong logo của tập đoàn.

Có thể thấy rằng, với cá tính thương hiệu riêng, Amazon đã để lại những hình ảnh sâu trong lòng khách hàng.


Xem thêm: Microsoft thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của mình như thế nào?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét