Thứ Năm, 10 tháng 9, 2020

Nguyên tắc THIẾT KẾ BAO BÌ THỰC PHẨM là gì?


Bao bì sản phẩm là một yếu tố quan trọng có ảnh hưởng lớn tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Riêng với ngành thực phẩm, theo thống kê thu được, một bao bì thực phẩm tuân thủ các nguyên tắc chung của thiết kế bao bì có thể giúp làm tăng doanh số bán hàng lên tới 15%. Ngược lại, việc trình bày thông tin cũng có thể khiến chỉ số này tụt giảm tới 40%.

Nếu bạn đang thực hiện thiết kế bao bì thực phẩm của mình nên cân nhắc tới những nguyên tắc cốt lõi sau:

Bao bì thực phẩm được thiết kế phải nổi bật trên kệ

Sự khác biệt sẽ là chìa khóa giúp giá trị của bạn được nâng cao hơn trên thị trường. Kellogg's - thương hiệu ngũ cốc lừng danh thế giới đã tạo nên tên tuổi của mình bằng quyết định phá vỡ kệ hàng bằng cách sử dụng ngôn ngữ đơn giản hóa sự “điên rồ” của các bao bì truyền thống.  

Bao bì thiết kế nổi bật trên kệ

Bao bì thực phẩm phải thu hút người tiêu dùng

Để tương tác hiệu quả với tập khách hàng tiềm năng của mình, bạn cần phải hiểu họ là ai, tạo sao họ lại chọn sản phẩm của bạn và cảm giác mở hộp trên bao bì của bạn có gì khác biệt so với đối thủ. 

Các nhà thiết kế bao bì thực phẩm chuyên nghiệp sẽ lập biểu đồ trải nghiệm của người dùng để xác định chính xác những vị trí mà mắt của người tiêu dùng sẽ tập chung vào nhiều nhất trong quá trình mở hộp. Từ đây bạn sẽ dễ dàng xác định được những vị trí thích hợp để đặt biểu trưng/ thông điệp của mình.

Bao bì phải thu hút người dùng

Bao bì thực phẩm cần được thiết kế kết nối với người tiêu dùng

Sử dụng thiết kế bao bì thực phẩm để giao tiếp và kết nối người dùng là bí quyết thành công của rất nhiều thương hiệu. Harry’s - Thương hiệu chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm chăm sóc cá nhân nam giới đã tạo dựng được một bao bì ấn tượng. Khi đã xác định được tập khách hàng của mình là nam giới ở độ tuổi trung niên, hãng đã đưa những thiết kế hoài cổ xen lẫn khám phá cá nhân để tạo cầu nối với thương hiệu.

Ngoài ra, bao bì thực phẩm cần tuân thủ các nguyên tắc khác như: 

  • Đảm bảo nguyên tắc chuẩn nhận diện thương hiệu thực phẩm

  • Nguyên tắc thiết kế kết hợp chuẩn để tạo dựng công năng cho bao bì thực phẩm

  • Chuẩn hóa thông điệp bằng hình ảnh, đồ hoạ …

Mời bạn cùng tham khảo chi tiết vấn đề này TẠI ĐÂY


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét