Thứ Hai, 21 tháng 9, 2020

Khi nào doanh nghiệp cần thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của mình?



Bộ nhận diện thương hiệu được coi là bộ mặt cốt lõi của một doanh nghiệp. Tuy nhiên không phải bộ nhận diện lúc nào cũng giúp thương hiệu trở nên nổi bật hơn. Trong những trường hợp này, thay đổi bộ nhận diện chính là hướng đi đúng đắn nhất. Vậy thời điểm thích hợp cho quá trình đổi mới bộ nhận diện là gì? Câu trả lời sẽ được bật mí ngay sau đây:

Đổi mới bộ nhận diện khi hình biểu trưng đã lỗi thời

Đây là thời điểm đầu tiên bạn cần tái cấu trúc bộ nhận của mình. Màu sắc, phông chữ hay phong cách thiết kế đều liên tục thay đổi theo thời gian. Vì thế nếu thương hiệu của bạn đã “xưa cũ” thì nên cân nhắc tới việc đổi mới “bộ mặt” bên ngoài của mình cho phù hợp với hướng đi thời hiện đại.

Bạn đang nhắm tới thị trường mục tiêu mới

Một trong những giá trị cốt lõi xây dựng nên bộ nhận diện thương hiệu chính là thị trường mục tiêu. Dựa vào việc phân tích, đo lường yếu tố này, bạn sẽ dễ dàng tìm ra được màu sắc, biểu trưng hay thông điệp thương hiệu. Và tất nhiên, khi mục tiêu của bạn thay đổi thì việc xây dựng bộ nhận diện mới là điều dễ hiểu.

Slogan của thương hiệu thay đổi

Khi slogan của thương hiệu cũng chính là lúc bạn cần đổi mới bộ nhận diện của mình. Bởi vì slogan là một phần quan trọng quyết định tính cách của thương hiệu. Khi slogan thay đổi sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới bản sắc và ngôn ngữ thương hiệu.

Thương hiệu của bạn bị giả mạo

Khi gặp trường hợp này, việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu chính là hướng đi đúng đắn. Sự đổi mới chắc chắn sẽ tạo ra một khởi đầu tốt đẹp hơn cho công ty bạn.

Như vậy chắc chắn sau khi tham khảo bài viết, bạn đã biết được chính xác những thời điểm cần đổi mới bộ nhận diện thương hiệu của mình rồi nhé. 

Xem thêm: Phân biệt chiến lược và bộ nhận diện thương hiệu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét