Thứ Năm, 17 tháng 9, 2020

Bộ nhận diện thương hiệu của Apple

 Như bạn cũng biết, Apple là “gã” công nghệ khổng lồ có tầm ảnh hưởng nhất, nhì trong ngành. Được thành lập từ năm 1976, ban lãnh đạo của tập đoàn đã chú trọng xây dựng bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng, tạo sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng/ đối tác. Mời bạn cùng Adina Việt Nam tìm hiểu chi tiết về bộ nhận diện đắt giá của Apple nhé!

Đánh giá nhận diện lõi của thương hiệu

Logo của Apple được đánh giá là biểu tượng nổi tiếng và dễ nhận biết nhất trên thị trường toàn cầu. Hãng đã định vị mình là thương hiệu mang phong cách giản dị và tập trung nhiều vào việc thể hiện cảm xúc trong bộ nhận diện. Tên thương hiệu gần gũi, được đặt ngẫu nhiên ngắn gọn. 


Logo dễ nhận diện của Apple

Đặc biệt, Apple luôn được coi là một thương hiệu mang đậm tính nhân văn sâu sắc. Vì thế thông điệp trong câu chuyện thương hiệu mà ông lớn này gửi tới người tiêu dùng chính là khẳng định sức mạnh của con người thông qua công nghệ. 

Nhận diện Apple qua thiết kế bao bì sản phẩm

Toàn bộ các sản phẩm của Apple, trong đó bao gồm cả phần mềm và phần cứng đều được nhà sản xuất thiết kế trực quan, đơn giản và dễ sử dụng. Tiếp đó, sự cộng hưởng cảm xúc sang trọng mà thương hiệu đã khơi dậy trong lòng người dùng giúp hãng thu hút được lượng khách hàng lớn.



Không gian thương hiệu tại các shop, showroom Apple

Toàn bộ không gian thương hiệu của Apple đều được thiết kế mang tính nhất quán cao. Từ cách bày trí shop, showroom, đồng phục nhân viên cho tới các ấn phẩm sử dụng trong bán hàng như tờ gấp, tờ rơi, poster, booth bán hàng,...đều mang màu sắc riêng của thương hiệu. 

Không gian thương hiệu của Apple

Bên cạnh đó, Apple cũng chú trọng phát triển thương hiệu qua những tài liệu cơ bản trong một bộ nhận diện. Chi tiết các thành phần trong bộ nhận diện thương hiệu được trình bày trong bài viết sau:

https://adina.com.vn/bo-nhan-dien-thuong-hieu-bao-gom-nhung-gi/

Rõ ràng, với tất cả những điều trên, Apple đã đạt được những thành công lớn trong việc tạo ấn tượng với khách hàng/ đối tác. Bằng chứng là doanh thu của hãng đang đạt mức tăng trưởng bình quân là 19% và giá trị thương hiệu đã chạm mốc 182 tỷ đô la.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét